Home Credit phát triển bền vững tại Việt Nam
Trải qua 16 năm hoạt động tại Việt Nam, Home Credit không ngừng khẳng định tầm nhìn phát triển bền vững, lấy việc hỗ trợ cộng đồng làm nền tảng chiến lược kinh doanh.
Cụ thể, doanh nghiệp đã phối hợp với Vụ Truyền thông của Ngân hàng Nhà nước triển khai nhiều hoạt động nâng cao kiến thức tài chính, thu hút hơn 12 triệu lượt tiếp cận trực tuyến.
Chuỗi hội thảo tài chính tại các trường đại học cũng đã mang đến kiến thức thực tiễn cho hơn 11.000 sinh viên, dựa trên nội dung từ cuốn sách “Hiểu về tài chính - Cẩm nang quản lý tài chính thông minh” do Home Credit biên soạn cùng các chuyên gia.
Home Credit còn mang đến các giải pháp tài chính toàn diện, hướng tới đối tượng chưa tiếp cận dịch vụ ngân hàng. Điển hình, Chương trình Home for Life, bắt đầu từ năm 2014, đã hỗ trợ phụ nữ tại nông thôn làm chủ cuộc sống thông qua vốn khởi nghiệp xanh và tập huấn kỹ năng tài chính, giúp 780 phụ nữ nâng cao năng lực kinh doanh.
Không chỉ hỗ trợ cộng đồng, Home Credit còn tiên phong trong số hóa và bảo vệ môi trường. Doanh nghiệp theo dõi dấu chân carbon theo chuẩn ISO14064, triển khai hệ thống cảm biến năng lượng và thúc đẩy tiêu dùng sản phẩm xanh. Năm 2024, sáng kiến tái chế nội bộ thu hồi 1,3 tấn quần áo cũ và 35kg pin, tạo giá trị bền vững rõ rệt.
Về môi trường làm việc, Home Credit tạo sự đa dạng và công bằng với gần 6.000 nhân sự đến từ 12 quốc tịch và 19 dân tộc. Nhờ các chương trình đào tạo bài bản, 95% nhân viên tự hào khi làm việc tại đây. Bên cạnh đó, chương trình Home Love trong năm 2024 đã hỗ trợ 1.900 người có hoàn cảnh khó khăn và xây dựng, sửa chữa hai ngôi trường khang trang.
Những đóng góp của Home Credit được ghi nhận qua giấy chứng nhận trao tặng bởi Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trong đêm Gala “Mùa Xuân cho em”. Thành tựu này là minh chứng cho cam kết phát triển bền vững và đóng góp tích cực của công ty với cộng đồng.