Hoạt động

9th Monthly B2B: Hàng hoá phong phú, dịch vụ đa dạng

Phong Vân 09/12/2024 21:20

Chương trình 9th Monthly B2B lần thứ 21 đã diễn ra thành công tại khách sạn Rex, quận 1, TP.HCM, kéo dài từ 9 giờ đến 17 giờ.

Nhằm tạo gắn kết trong hoạt động kinh doanh, mở rộng cơ hội giao thương, kích cầu mua sắm và phục vụ tiêu dùng tăng cao trong dịp cuối năm và Tết 2025 sắp đến, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp với Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn đồng tổ chức chương trình 9th Monthly B2B lần thứ 21.

z6111796292502_f41eaf65a5ce66e354f245ea33ef32de.jpg
Các Hội, Câu lạc bộ bắt tay, đẩy mạnh liên kết, cùng nhau tăng trưởng

Đặc biệt, chương trình lần này nhận được sự đồng hành của 4 đơn vị, gồm: Hội Doanh nghiệp quận Bình Thạnh, Hội Doanh nghiệp huyện Bình Chánh, Câu lạc bộ Bất động sản TP.HCM, Câu lạc bộ Doanh nhân Tiền Giang tại TP.HCM.

Đây là lần đầu tiên chương trình 9th Monthly B2B được kéo dài từ 9 giờ đến 17 giờ, tăng gấp đôi thời lượng giao thương, cho thấy nhu cầu kết nối giữa các doanh nghiệp rất cao vào những tháng cao điểm cuối năm.

Sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 100 công ty và gần 300 doanh nhân, cùng nhau giới thiệu, trưng bày các sản phẩm chủ yếu phục vụ tiêu dùng cho mùa Tết.

z6111796292497_af8565e8d3356a308d8e63853a89155b.jpg
Ông Lư Nguyễn Xuân Vũ – Chủ tịch Câu Lạc Bộ Doanh Nhân Sài Gòn

Ông Lư Nguyễn Xuân Vũ - Chủ tịch Câu Lạc Bộ Doanh nhân Sài Gòn, nhận định những tháng cuối cùng của năm là thời điểm quan trọng và đầy tiềm năng cho các hoạt động kinh doanh. Đây là giai đoạn mà nhu cầu tiêu dùng của thị trường tăng cao, đồng thời cũng là cơ hội để các doanh nghiệp cùng nhau hợp tác, chia sẻ nguồn lực và tạo ra những giá trị đột phá.

Trong bối cảnh này, việc kết nối giao thương, chia sẻ nguồn lực, đổi mới sáng tạo, và đồng hành cùng phát triển đã trở thành yêu cầu bắt buộc. Sự kiện hôm nay không chỉ là cơ hội để quý doanh nghiệp trình diễn sản phẩm, dịch vụ và tìm kiếm đối tác mà còn là dịp để tăng cường hiểu biết, chia sẻ kinh nghiệm và mở ra những hướng đi đột phá cho năm mới.

“Thông qua những buổi kết nối trực tiếp và các hoạt động online, chúng ta không chỉ đưa các doanh nghiệp đến gần nhau mà còn góp phần xây dựng một cộng đồng doanh nhân đoàn kết, vững mạnh”, ông Vũ khẳng định.

img_0517.jpg
Các doanh nghiệp có sản phẩm hàng thực phẩm và hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ cho mùa Tết tham gia chương trình

Đến với chương trình lần đầu, ông Lý Minh Sơn - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp huyện Bình Chánh, cho biết Hội ưu tiên chọn những doanh nghiệp có sản phẩm về hàng thực phẩm và hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ cho mùa Tết để tham gia chương trình lần này. Ông Sơn kỳ vọng, các doanh nghiệp của Hội có thể kết nối, tìm kiếm được đối tác khách hàng tiềm năng, quảng bá được rộng rãi thương hiệu đến người tiêu dùng, và đưa được sản phẩm vào hệ thống phân phối của Satra và Saigon Co.op.

img_0511.jpg
Thông qua chương trình, các doanh nghiệp, sản phẩm của doanh nghiệp đến gần nhau hơn

Là một trong những đơn vị đồng tổ chức sự kiện lần này, bà Lâm Thúy Ái - Phó chủ tịch thường trực CLB Doanh nhân Tiền Giang tại TP.HCM chia sẻ: “Chúng tôi kỳ vọng sẽ thu hút được sự tham gia của nhiều doanh nghiệp trong tỉnh, quảng bá rộng rãi các sản phẩm đặc trưng như trái cây, thực phẩm chế biến, đồ thủ công mỹ nghệ... Đồng thời, xây dựng được nhiều mối quan hệ hợp tác dài hạn”.

img_0537.jpg
Chương trình mang lại nhiều cơ hội giá trị cho các hội viên và đóng góp tích cực hơn

Đại diện cho đơn vị tham gia chương trình 9th Monthly B2B lần thứ 2, ông Nguyễn Tu Mi - Chủ tịch Hội Doanh Nghiệp quận Bình Thạnh, chia sẻ: “Lần đầu tham gia, Hội đã nhận được nhiều giá trị thiết thực, không chỉ qua các hoạt động kết nối kinh doanh hiệu quả mà còn từ những chia sẻ bổ ích từ các chuyên gia, diễn giả hàng đầu. Chính những ấn tượng tốt đẹp đó đã thúc đẩy Hội quyết định tham gia lần thứ hai, với mong muốn mang đến thêm nhiều cơ hội giá trị cho các hội viên và đóng góp tích cực hơn nữa vào sự thành công của sự kiện”.

Ông Nguyễn Quốc Bảo - Chủ tịch CLB Bất Động Sản TP.HCM (HREC) cho rằng: “B2B không chỉ tập trung vào giao dịch ngắn hạn mà còn hướng tới xây dựng một hệ sinh thái doanh nghiệp phát triển bền vững, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của nền kinh tế. Đây chính là giá trị dài hạn mà chúng ta đang hướng đến".

z6111796292503_9144e347575dc72c663c11ee7368183c.jpg
Lễ ký kết MOU giữa các bên

Tại sự kiện đã diễn ra lễ ký kết MOU giữa Satra với Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, Hội Doanh nghiệp quận Bình Thạnh, Hội Doanh nghiệp huyện Bình Chánh, CLB Doanh nhân Sài Gòn, CLB Bất Động Sản TP.HCM, CLB Doanh nhân Tiền Giang tại TP.HCM về việc hợp tác toàn diện hỗ trợ thị phần - thương hiệu cho doanh nghiệp hội viên 5 Hội, CLB; và ký kết nội dung phối hợp giữa CLB Doanh nhân Sài Gòn, Hội Doanh nghiệp huyện Bình Chánh, Hội Doanh nghiệp quận Bình Thạnh, CLB Doanh nhân Tiền Giang tại TP.HCM, và CLB Bất Động Sản TP.HCM về việc tổ chức chương trình tọa đàm hàng năm; phối hợp tổ chức chương trình Caravan kết hợp từ thiện hoặc xúc tiến thương mại; phối hợp thực hiện các chương trình kết nối giao thương.

img_0626.jpg
Các doanh nghiệp có thể bán sản phẩm ưu đãi dưới giá vốn, kèm các chương trình khuyến mãi

Đặc biệt, chương trình còn có khung giờ vàng cho từng hội, CLB. Trong giờ vàng, các doanh nghiệp có thể bán sản phẩm ưu đãi dưới giá vốn, kèm các chương trình khuyến mãi. Mỗi hội, CLB cùng tham gia tạo các hoạt động như chơi đoán logo doanh nghiệp, đoán giá sản phẩm, loto show giới thiệu sản phẩm, góp phần sôi động cho sự kiện giao thương lần thứ 21 này.

img_0570.jpg
Thương hiệu balo, túi xách King Bag đẩy mạnh quảng bá khi nhu cầu mua sắm cuối năm đang tăng cao

Hàng hóa phong phú, dịch vụ đa dạng

Đại diện cho đơn vị tài trợ Kim cương của chương trình, ông Ngô Quang Phục - Tổng giám đốc Nha Khoa Việt Mỹ cho biết, nhu cầu làm đẹp của khách hàng tăng cao dịp lễ Tết cuối năm, trong đó có chăm sóc sức khoẻ răng miệng, đặc biệt là răng sứ thẩm mỹ. Một lượng khách Việt kiều cũng trở về Việt Nam để tranh thủ làm các dịch vụ nha khoa. Ngành nha cuối năm rất nhộn nhịp. Với hơn 16 năm thành lập và phát triển, Nha khoa Việt Mỹ đã xậy dựng được hệ thống nha khoa với gần 30 chi nhánh phân bố khắp các tỉnh khu vực miền Tây Nam Bộ, miền Trung - Tây Nguyên và khu vực TP.HCM. Tại sự kiện, Nha khoa Việt Mỹ mong muốn kết nối với đối tác muốn đầu tư kinh doanh ngành nha khoa, và cung cấp giải pháp tối ưu- tư vấn để cùng phát triển.

img_0554.jpg
Xưởng May Quang Hân mong muốn được kết nối với các đơn vị có nhu cầu đồng phục, trường học, shop bán lẻ

Bà Đinh Thị Khả Hân - Giám đốc Công ty TNHH Thông Tin Chất Lượng Dịch Vụ Quang Hân, cho biết, công ty có xưởng may với hơn 13 năm may mặc gồm: Nón, quần áo đồng phục, bảo hộ lao động, túi, balo, quần áo bếp, và in thêu logo theo yêu cầu khách hàng. Để phục vụ nhanh chóng mùa Noel và Tết, Xưởng May Quang Hân đã sẵn sàng sản phẩm phục vụ từ nhóm nhỏ gia đình đến nhóm lớn tận 1.000 sản phẩm trong 24 giờ. Xưởng May Quang Hân mong muốn được kết nối với các đơn vị có nhu cầu đồng phục, trường học, shop bán lẻ và luôn lắng nghe nhu cầu khách hàng, cam kết đảm bảo hàng hóa đúng chất lượng theo đúng thỏa thuận. Trong thời điểm cạnh tranh, bà Hân tin rằng, với sự tận tâm uy tín phụng sự của công ty, cộng với sự hỗ trợ hội doanh nghiệp, các cấp chính quyền, và tham gia những chương trình B2B như thế này sẽ giúp công ty tiếp cận người tiêu dùng nhiều hơn.

Là một trong những đơn vị tổ chức sự kiện, tour du lịch trong và ngoài nước - Team Building - Caravan - du lịch sức khỏe chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu tại TP.HCM, Công ty Du Lịch Bản Sắc Việt thông tin, tới thời điểm hiện tại, nhu cầu du lịch và đã đăng ký mua tour cho mùa lễ hội và Tết sắp đến tại công ty đã tăng so với cùng kỳ năm 2023. “Đây là tín hiệu đáng mừng cho thấy kinh tế đang được phục hồi và phát triển”, ông Nguyễn Văn Phúc - Giám đốc Công ty Du Lịch Bản Sắc Việt nhận định.

Đến với chương trình, Du Lịch Bản Sắc Việt có nhiều quà tặng, voucher cho khách tham quan khi đăng ký các tour du lịch trong nước và nước ngoài, cũng như mong được giao lưu và kết nối nhiều doanh nghiệp tiềm năng, chất lượng đang có nhu cầu book tour ghép đoàn hoặc tổ chức tour riêng cho gia đình. “B2B đã tạo một sân chơi hữu ích, giá trị, đáp ứng được nhu cầu giao thương của công ty. Vì thế, chúng tôi hy vọng Ban tổ chức sẽ duy trì và nhân rộng mô hình này”, ông Nguyễn Văn Phúc tâm sự.

img_0642-1-.jpg
Công ty TNHH Du lịch Thiên Niên Kỷ giới thiệu các tour và chương trình ưu đãi của doanh nghiệp

Đồng quan điểm trên, bà Nguyễn Thị Trà Mi - Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Du Lịch Thiên Niên Kỷ nhận xét, kỳ B2B lần này có sự thuận tiện khi dữ liệu doanh nghiệp tham gia đã có sẵn trên website, giúp đôi bên nắm rõ thông tin cuả nhau hơn và mang lại hiệu quả kết nối. Định hướng công ty là du lịch bền vững như hỗ trợ bảo vệ tài nguyên văn hóa và tài nguyên về tự nhiên của điểm đến, bảo vệ môi trường và hỗ trợ kinh tế địa phương. Công ty có thế mạnh trong phân khúc du lịch MICE, đưa doanh nhân và doanh nghiệp trong nước ra nước ngoài du lịch kết hợp với nhận giải thưởng hay tham gia các hội chợ, cũng như đưa các đoàn khách nước ngoài vào Việt Nam du lịch kết hợp tham gia các sự kiện tại đây. Qua kỳ B2B này, Thiên Niên Kỷ mong muốn gặp được những đối tác tiềm năng phù hợp.

img_0653.jpg
Thương hiệu thời trang cao cấp Sensorial của Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế Nam Phương giới thiệu nhiều mẫu đẹp, sang trọng tại sự kiện

Bên cạnh những sản phẩm, dịch vụ về du lịch, làm đẹp, may mặc, những gian hàng về thực phẩm, đồ uống, quà tặng, quà biếu, hay những mặt hàng thiết yếu có nhu cầu cao trong dịp Tết đã thu hút đông đảo khách tham quan tại sự kiện B2B này.

Theo Công ty Thành Công Corporation - TCC F&B, cuối năm là thời điểm nhu cầu tiêu dùng thực phẩm bùng nổ, đặc biệt ở các sản phẩm tiện lợi, dinh dưỡng và quà tặng cao cấp. Chương trình B2B này chính là cơ hội vàng để TCC F&B đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, từ các dòng sản phẩm dinh dưỡng, thanh mát theo phong cách sống healthy hiện đại, đến những hộp quà biếu sang trọng, ý nghĩa. Tại sự kiện, Thành Công Corporation – TCC F&B giới thiệu các sản phẩm chủ lực như rượu vang Úc, Ý, Chile, thức uống dinh dưỡng, thực phẩm dinh dưỡng với hơn 50 chủng loại đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu từ bữa ăn dinh dưỡng hằng ngày, đến quà tặng cao cấp, ý nghĩa cho dịp lễ Tết.

img_0565(1).jpg
Công ty TNHH Gạo Đức Thịnh mong muốn mở rộng thị trường phân phối và xuất khẩu gạo

Ông Lê Bảo Sang - Nhân viên kinh doanh của Công ty TNHH Gạo Đức Thịnh cho biết, đơn vị này là 1 trong 160 công ty được cấp phép xuất khẩu gạo. Công ty đã hoạt động trên 30 năm, chuyên cung cấp các dòng gạo cao cấp chất lượng. Doanh nghiệp này vừa xuất được 540 tấn gạo sang Malaysia. Đến với sự kiện lần này, công ty mong muốn gặp gỡ được các đối tác để mở rộng thị trường xuất khẩu cũng như mở rộng thị trường phân phối gạo trong nước, phục vụ nhu cầu tăng cao của mặt hàng này trong dịp Tết sắp đến.

Bên cạnh trưng bày giới thiệu sản phẩm, trao đổi trực tiếp theo phương cách bán hàng truyền thống, hàng trăm doanh nghiệp cũng tham gia livestream giới thiệu sản phẩm trực tuyến trên các nền tảng như TikTok. Sự kiện B2B lần thứ 21 này mang đến điểm nhấn đặc biệt khi giới thiệu sâu tới các doanh nghiệp tham dự về thương mại điện tử, ứng dụng AI trong bán hàng, cũng như cập nhật thông tin mới nhất về các phương pháp và sự hỗ trợ doanh nghiệp để chuẩn bị tốt nhất khi chuyển đổi kinh doanh sang xu hướng hiện đại này.

img_0706.jpg
Doanh nghiệp cập nhật xu hướng, tìm hiểu về phương pháp thương mại điện tử như thế nào cho đúng và hiệu quả

Bà Đoàn Thị Thuý - Nhà sáng lập và là CEO Viện Đào Tạo & Vận Hành Thương Mại Điện Tử E-Dream, dự đoán thương mại điện tử trước Tết 2025 sẽ tăng trưởng mạnh mẽ, trong đó ngành hàng làm đẹp sắp đón giai đoạn vàng. Với tình hình Tết 2025 đến sớm hơn năm 2024, doanh số và sản lượng toàn thị trường được dự báo tăng lần lượt trung bình 45% và 47% so với dịp Tết 2024. Do đó, tuần có dịp sale 12/12 và tuần thứ 2 đến thứ 4 trước Tết được dự đoán có sự tăng trưởng tốt do xu hướng mua sắm Tết. Với những người làm marketing và các chuyên gia thương mại điện tử, đây là thời điểm quan trọng để tận dụng các xu hướng và nắm bắt cơ hội. Việc đầu tư vào các nền tảng phù hợp, triển khai các chương trình ưu đãi và khai thác chiến lược livestream hoặc hợp tác cùng KOLs sẽ giúp doanh nghiệp tối đa hóa doanh thu và tiếp cận hiệu quả với đối tượng khách hàng.​

Phong Vân