Xu hướng

“Sales và Marketing là đầu tàu của doanh nghiệp”

Ka Mi 24/11/2024 07:23

Hiệu quả của bộ phận sales và marketing quyết định sự phát triển bền vững của tổ chức và đây là đầu tàu của doanh nghiệp.

Chia sẻ tại Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit), ông Trần Ngọc Anh - Chủ tịch CSMO Việt Nam, Founder & CEO MGi PropTech, cho rằng, hiệu quả của bộ phận sales và marketing quyết định sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Thách thức của doanh nghiệp trong bối cảnh thị trường biến động hiện này là làm thế nào để cân bằng giữa lợi nhuận và phát triển bền vững.

Cùng quan điểm, ông Trần Bằng Việt - Tổng giám đốc Điều hành Đông A Solutions nhấn mạnh: “Phát triển bền vững là chiến lược bắt buộc, giúp doanh nghiệp xây dựng giá trị dài hạn và niềm tin từ công chúng. Dựa trên ba trụ cột chính là môi trường, xã hội và kinh tế”.

ong-tran-bang-viet.jpg
Ông Trần Bằng Việt - Chuyên gia tư vấn cấp cao, Tổng giám đốc điều hành Đông A Solutions gợi mở những hướng đi mới cho doanh nghiệp.

Theo ông Việt, hai hướng đi phù hợp cho doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh hiện nay là đầu tư bài bản ngay từ đầu với chiến lược “vững bền để phát triển”, hoặc áp dụng từng bước đổi mới với phương châm “Phát triển nhưng vững bền”.

Ngoài ra, doanh nghiệp phải thực hiện đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa tài nguyên và minh bạch trách nhiệm với cộng đồng để tránh rủi ro “tẩy xanh”. Với sự chuẩn bị bài bản và hợp tác chiến lược, doanh nghiệp không chỉ đạt hiệu quả kinh tế mà còn tạo dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khách hàng và đối tác.

phien-thao-luan-mo.jpg
Phiên thảo luận mở tại sự kiện đã đề cập nhiều vấn đề mới của doanh nghiệp trong giai đoạn biến động hiện tại. Ảnh: BTC

Ka Mi