Chuyện làm ăn

Satra nỗ lực giữ giá hàng hóa ổn định dịp Tết

Tiến Tùng 21/11/2024 08:00

Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan), một đơn vị thành viên của SATRA, đã chuẩn bị khoảng 930 tấn thực phẩm tươi sống (tăng 5% so với Tết Giáp Thìn 2024) và 3.700 tấn thực phẩm chế biến (tăng 8% so với cùng kỳ), những năm trước, chỉ số này tăng 2 con số.

Theo ông Phan Văn Dũng - Phó tổng giám đốc Vissan, doanh nghiệp đã triển khai các biện pháp tối ưu hóa chi phí nhằm đảm bảo không tăng giá sản phẩm trong dịp cao điểm. Một trong những giải pháp chính là rà soát lại các khoản chi phí không cần thiết để tiết kiệm ngân sách.

Cùng với đó, Vissan đã làm việc chặt chẽ với các nhà cung cấp để duy trì giá nguyên liệu ở mức chấp nhận được, giúp cân bằng giữa chi phí sản xuất và giá thành sản phẩm

Hiện, Vissan đã triển khai kế hoạch chuẩn bị cho thị trường Tết từ tháng 7 với ngân sách 540 tỷ đồng, tăng 8% so với năm trước. Sự gia tăng này phản ánh nỗ lực của doanh nghiệp trong việc đảm bảo nguồn cung ổn định cho thị trường, đặc biệt trong dịp cao điểm cuối năm.

Các nguyên liệu đầu vào như thịt heo và thực phẩm chế biến được dự trữ với mức tăng từ 5-8%, giúp Vissan đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Động thái này cũng thể hiện cam kết của Vissan trong việc giữ giá cả ổn định và đảm bảo chất lượng sản phẩm, dù chi phí sản xuất có xu hướng tăng.

Ngoài ra, việc lập kế hoạch từ sớm cho thấy chiến lược quản lý chuỗi cung ứng và dự báo thị trường của Vissan, nhằm duy trì vị thế là một trong những nhà cung cấp thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam.

458-202411202123141.jpg
Vissan đã bắt đầu chuẩn bị hàng tết Ất Tỵ từ tháng 7/2024. Ảnh: Satra đã bắt đầu chuẩn bị hàng tết Ất Tỵ từ tháng 7/2024. Ảnh: Satra

Dịp Tết Ất Tỵ 2025, Vissan sẽ không điều chỉnh giá bán bằng cách tối ưu hóa chi phí và chia sẻ lợi nhuận để thực hiện các chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng. Các kế hoạch sản xuất chi tiết từ nguyên liệu đến thành phẩm đều được thực hiện chặt chẽ, nhằm đảm bảo tính ổn định và phục vụ tốt nhất cho thị trường tết.

Để chuẩn bị hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm tăng cao trong những tháng cuối năm 2024, đặc biệt là dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, hệ thống bán lẻ Satra đã có kế hoạch tăng cường dự trữ hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng lương thực thực phẩm và hàng bình ổn thị trường, lượng hàng phong phú, chất lượng, giá cả hợp lý, không để xảy ra tình trạng thiếu hụt, tăng giá đột biến, hàng kém chất lượng trong cao điểm mua sắm.

"Satra đã làm việc với các nhà cung cấp về việc đảm bảo giá và nguồn cung cấp các mặt hàng thiết yếu khi có nhu cầu về sản phẩm trong từng lĩnh vực và ổn định trước trong và sau Tết. Tổng giá trị hàng hóa lương thực thực phẩm thiết yếu dự trữ cho dịp Tết của hệ thống bán lẻ Satra (bao gồm siêu thị tự chọn Satramart và chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods) ước tăng từ 15% - 20% so với Tết Giáp Thìn 2024", ông Lâm Quốc Thanh - Tổng giám đốc Satra, cho biết.

458-202411202123142.jpg
Satra đã làm việc với các nhà cung cấp nhằm ổn định giá trước, trong và sau tết Nguyên Đán 2025. Ảnh: Satra

Dự trữ lượng hàng bình ổn tăng từ 6% đến hơn 14% tùy nhóm, các mặt hàng khác có mức tăng từ 4% đến hơn 18%, đặc biệt là thực phẩm tươi sống do nhu cầu tăng cao dịp tết như rau củ quả, trái cây, các loại thịt và bia, nước giải khát.

Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH MTV cũng chỉ đạo các đơn vị trong hệ thống bán lẻ phối hợp với Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền, Vissan là các đơn vị thành viên của Satra, sớm chuẩn bị nguồn hàng rau củ quả, thủy hải sản và thịt gia súc để bảo đảm cung ứng đầy đủ hàng hóa.

Hiện, Sở Công Thương TP.HCM đã lên kế hoạch thực hiện chương trình bình ổn thị trường cuối năm 2024 với lượng hàng bình ổn tăng từ 4% - 6% so với cuối năm 2023. Đã có 69 doanh nghiệp tham gia chương trình với lượng hàng cung ứng tăng từ 23% đến 31% so với tháng thường và tăng từ 25% - 43% trong các tháng Tết.

Để tăng tính chủ động, Satra đã ký hợp đồng với các nhà cung cấp nhằm đảm bảo nguồn cung khi thị trường có dấu hiệu tăng giá đối với từng sản phẩm, đồng thời tổ chức các chương trình khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng trong dịp cuối năm.

458-202411202123143.jpg
Chương trình khuyến mại “Mua hàng ngay - Nhận quà liền tay”, đến 30/11, tại các điểm bán của Satra

TP.HCM đang sôi động bước vào mùa mua sắm cuối năm với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm kích cầu tiêu dùng. Trong đó, Chương trình "Mùa mua sắm năm 2024 - Shopping Season 2024" đợt 2 đang thu hút sự chú ý lớn từ người tiêu dùng. Chương trình bắt đầu và sẽ kéo dài đến hết ngày 31/12, mang đến cơ hội mua sắm với nhiều ưu đãi đặc biệt.

Tại các siêu thị tự chọn Satramart và hơn 180 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods, chương trình “Mua hàng ngay - Nhận quà liền tay” mang đến nhiều sản phẩm giảm giá lên đến 100%. Ngoài ra, các khách hàng thành viên Satra còn được hưởng thêm những ưu đãi độc quyền, tạo thêm sức hút cho mùa mua sắm cuối năm.

Những hoạt động này không chỉ kích thích nhu cầu mua sắm của người dân, mà còn giúp tăng cường sức mua trên thị trường, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương trong dịp lễ hội cuối năm. Đây là cơ hội tốt để người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, đồng thời tận hưởng những phần quà và trải nghiệm mua sắm đáng nhớ.

Hệ thống bán lẻ Satra

- Satramart Siêu thị Sài Gòn, 460 đường 3 Tháng 2, phường 12, quận 10

- Satramart Siêu thị Phạm Hùng, C6/27 Phạm Hùng, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh

- Satramart Siêu thị Củ Chi, 1239 Tỉnh lộ 8, ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi

- Chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satra: satrafoods.com.vn

Tiến Tùng