Trong nước

Bộ Công Thương tổ chức chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Nguyễn An 13/11/2024 06:00

Bộ Công Thương vừa ban hành Văn bản số 8791/BCT-TTTN về việc hưởng ứng Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc năm 2024.

Chương trình được thực hiện nhân dịp kỷ niệm 15 năm triển khai thực hiện Thông báo số 264-TB/TW của Bộ Chính trị về tổ chức Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (Cuộc vận động); Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới; các Kế hoạch hàng năm của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động và các nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ giao tại Quyết định số 386/QĐ-TTg về việc phê duyệt Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động giai đoạn 2021-2025 (Đề án)...

Theo đó, Bộ Công Thương (Thường trực Ban Chỉ đạo liên ngành thực hiện Đề án) phát động tổ chức Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” và “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 (Chương trình) gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương.

cac-hoat-dong-huong-ung-ngay-quyen-cua-n-139046-638470437442239084.jpeg
Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Ban Chỉ đạo liên ngành thực hiện Đề án đề nghị các đơn vị, tổ chức, đơn vị trực thuộc tích cực tham gia hưởng ứng chương trình trọng tâm trong tháng 11 và tháng 12/2024 với các hoạt động hướng ứng, cụ thể như: treo cờ, phông phướn, banner cổ động chương trình với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam”, “Tự hào hàng Việt Nam” và Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại trụ sở, website chính thức của cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn...

Bên cạnh đó, chương trình sẽ lồng ghép các nội dung về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các hoạt động với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” và “Tinh hoa hàng Việt Nam” cùng các hoạt động kết nối cung cầu tiêu dùng hàng Việt Nam tại các sự kiện lớn tổ chức trên địa bàn. Các sự kiện này có sự tham gia của nhiều tầng lớp xã hội, các cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội các ngành hàng, các tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp Việt Nam và người tiêu dùng nhằm góp phần hưởng ứng cộng hưởng về Chương trình.

Ngoài ra, Bộ Công Thương yêu cầu đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền rộng rãi về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các hoạt động với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” và “Tinh hoa hàng Việt Nam” trên các phương tiện thông tin báo chí. Các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng cũng được khuyến khích tích cực sản xuất, kinh doanh, ưu tiên mua sắm và sử dụng hàng Việt Nam.

Nguyễn An