Trong nước

Du lịch TP.HCM quảng bá các sản phẩm, dịch vụ mới tại Singapore

Hạo Hiển 24/10/2024 - 18:52

Từ ngày 21-26/10, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore tổ chức Chương trình Quảng bá Du lịch Việt Nam – TP.HCM tại Singapore.

Sự kiện nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến du lịch, giới thiệu và quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch Việt Nam - TP.HCM đến các doanh nghiệp du lịch Singapore, tạo cơ hội giao lưu, gặp gỡ, đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Singapore.

Trong đó, chương trình Hội thảo giới thiệu du lịch Việt Nam – TP.HCM và chương trình kết nối doanh nghiệp được tổ chức vào ngày 22/10 tại khách sạn Grand Copthorne Waterfront Singapore, nằm trong khuôn khổ Hội chợ ITB Asia năm 2024.

Đoàn đại biểu Việt Nam – TP.HCM do ông Lê Trương Hiền Hòa – Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM làm trưởng đoàn cùng với gần 20 đại diện đến từ cơ quan quản lý du lịch các địa phương, các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn và điểm tham quan hàng đầu Việt Nam – TP.HCM.

Ông Lê Trương Hiền Hòa cho biết: “Các chương trình hội thảo để quảng bá du lịch của TP.HCM cũng như các doanh nghiệp du lịch của thành phố có cơ hội giới thiệu về các hoạt động kinh doanh của họ. Đi với đoàn công tác lần này, ngoài những doanh nghiệp, những công ty lữ hành về du lịch còn có các công ty về vận chuyển, và các cơ sở lưu trú. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng mời các doanh nghiệp du lịch tại Singapore để có các cuộc trao đổi, các chương trình giao dịch thương mại giữa các doanh nghiệp”.

z5963284488441_19f9c0185d3f3c589d352ce0464cca7b.jpg
Ông Lê Trương Hiền Hoà phát biểu tại Chương trình

Tham dự sự kiện, các đại biểu khách mời được trải nghiệm nhiều hoạt động phong phú: Gặp gỡ các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn hàng đầu Việt Nam - TP.HCM tìm hiểu về các sản phẩm du lịch Việt Nam - TP.HCM được thiết kế dành riêng cho thị trường Singapore cũng như trao đổi các cơ hội hợp tác tăng trưởng khách hai chiều.

z5963284530763_2a16777fc8771c451ef1e937f16d9f3b.jpg
Nghi thức cắt băng khai mạc Chương trình

Đặc biệt, chương trình giới thiệu về du lịch Việt Nam - TP.HCM đã cung cấp những tin tức, cập nhật mới nhất về Du lịch Việt Nam - TP.HCM; giới thiệu lịch lễ hội và sự kiện của thành phố năm 2025; giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới như: Du lịch nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe; Du lịch văn hóa - lịch sử; Du lịch golf; Du lịch ẩm thực, bao gồm cả dịch vụ ẩm thực Halal; Du lịch MICE; Du lịch xanh (Tour Thiềng Liềng, Cần Giờ...); Du lịch học tập; Du lịch sinh thái và các sản phẩm liên kết vùng của TP.HCM...

Gian hàng du lịch Vietnam - TP.HCM tại Hội chợ ITB Asia 2024 trưng bày nhiều ấn phẩm, vật phẩm (như thẻ đánh dấu sách, postcard, túi vải, móc khoá, v.v…) với những hình ảnh điểm đến du lịch TP.HCM, giới thiệu website www.visithcmc.vn, và giúp du khách tìm hiểu thêm về du lịch, văn hoá Việt Nam - TP.HCM thông qua việc trải nghiệm các hoạt động nặn tò he, vẽ nón lá...

Đây là cơ hội vàng giúp các doanh nghiệp du lịch giới thiệu những sản phẩm du lịch đặc sắc, đa dạng của Việt Nam đến với các đối tác và du khách đến từ khắp châu Á và các thị trường khác.

Trong 9 tháng đầu năm 2024, Singapore tiếp tục giữ vị thế là thị trường có tổng vốn đầu tư lớn nhất vào Việt Nam, với hơn 7,35 tỷ USD, chiếm gần 29,7% tổng vốn đầu tư, tăng 69% so với cùng kỳ 2023.

Riêng đối với du lịch, Singapore là một trong những thị trường khách quan trọng đối với du lịch Việt Nam, có nhiều tiềm năng đóng góp to lớn vào dòng khách du lịch đến Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.

z5963284495292_11ab4cc531be424a8a5fc5f6916fe3c3.jpg
Không gian quảng bá du lịch TP.HCM tại Chương trình

Năm 2023, Việt Nam đón hơn 328 ngàn lượt khách du lịch Singapore đến Việt Nam, tăng 45,4% so với cùng kỳ năm 2022. Riêng TP.HCM, tổng lượng khách từ Singapore đến Thành phố đạt gần 153.958 lượt năm 2023. Thị trường Singapore có nhiều tiềm năng tăng trưởng và luôn nằm trong 10 thị trường khách du lịch hàng đầu đến Việt Nam và TP.HCM trong những năm gần đây.

Hạo Hiển