Chuyện làm ăn

Nhiều hoạt động hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt Nam theo đuổi mục tiêu xanh hóa

Ý Nhi 23/10/2024 17:05

Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam, ông Thomas Gass đã có buổi đối thoại trực tiếp với đại diện các tổ chức, các hiệp hội và các doanh nghiệp (DN) tiêu biểu trong ngành nội thất và ngành du lịch nhằm tìm ra những vướng mắc lẫn giải pháp để tiếp tục hỗ trợ cho DN Việt Nam trong quá trình xanh hóa.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh (GEFE) 2024, diễn ra từ ngày 21-23/10/2024 tại TP.HCM.

Nội dung đối thoại nhấn mạnh vào tầm quan trọng của phương pháp tiếp cận hệ sinh thái để tạo ra tác động toàn ngành, cải thiện hiệu quả sử dụng tài nguyên, thu hút sự tham gia của tất cả các đối tác trong chuỗi cung ứng với mục tiêu net zero và các mục tiêu bền vững.

Theo đại sứ Thomas Gass, số hóa, xanh hóa, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững và kinh tế tuần hoàn hiện đang là mục tiêu chung toàn cầu. Với vai trò là đối tác đồng hành với Việt Nam và tầm nhìn chung về một tương lai xanh hơn, tự cường và bền vững hơn, Thụy Sĩ sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ DN Việt.

pq.jpg

Thông qua Tổng cục Kinh tế Liên bang Thụy Sĩ (SECO), Chính phủ Thụy Sĩ hỗ trợ Việt Nam đạt được tăng trưởng bền vững và phát triển theo định hướng thị trường.

Nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác của SECO, các dự án hỗ trợ từ Thụy Sĩ đang được triển khai những đối tác nhiều kinh nghiệm, bao gồm: Tổ chức Helvetas và Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO)...

Các dự án được thiết kế để củng cố dịch vụ hỗ trợ các tổ chức, các DN, thúc đẩy tăng trưởng bền vững trong ngành du lịch, tăng năng suất và tạo ra việc làm ổn định, cũng như bảo tồn đa dạng sinh học thông qua thương mại bền vững.

pq2.jpg

Tận dụng chuyên môn và đổi mới sáng tạo của Thụy Sĩ, những nỗ lực chung này hướng đến việc giúp Việt Nam đạt được mục tiêu trở thành quốc gia có thu nhập cao vào năm 2045 và một nền kinh tế không phát thải vào năm 2050.

Ý Nhi