Văn hóa - Giải trí - Du lịch

“Người dẫn chương trình toàn quốc năm 2024”: Lộ diện nhiều tài năng triển vọng

Ka Mi 22/10/2024 - 12:57

Vòng casting “Người dẫn chương trình toàn quốc 2024” vừa khai mạc tại Hà Nội đã mở ra một hành trình mới để khám phá những "giọng nói vàng" đầy triển vọng.

Với sự tham gia của hàng trăm thí sinh đến từ khắp các tỉnh thành phía Bắc, cuộc thi không chỉ là sân chơi dành cho những người đam mê nghề dẫn chương trình mà còn tạo ra cơ hội để họ thể hiện sự sáng tạo, tài năng và tìm ra những gương mặt triển vọng cho lĩnh vực Dẫn chương trình tại Việt Nam.

Sức hút từ cuộc thi

Trong những năm gần đây, nghề dẫn chương trình thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới trẻ. Bà Hoàng Thanh Loan, Phó Tổng giám đốc công ty Ocean Group, Trưởng ban tổ chức đặt nhiều kỳ vọng ở mùa đầu tiên, sẽ phát hiện ra những gương mặt tài năng, có khả năng dẫn dắt và truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ.

“Điều đặc biệt là chương trình chào đón những tài năng xuất sắc từ mọi miền đất nước hội tụ tại ba điểm casting lớn là Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng. Đây không chỉ là sân chơi thử thách bản thân, mà còn là cơ hội tuyệt vời để các thí sinh học hỏi, kết nối và lan tỏa cảm hứng cho nhau”, bà Hoàng Thanh Loan chia sẻ.

hoang-thanh-loan.jpg
Bà Hoàng Thanh Loan, Phó Tổng giám đốc công ty Ocean Group, Trưởng ban tổ chức đặt nhiều kỳ vọng ở mùa đầu tiên. Ảnh: BTC

Việc trở thành MC không chỉ cần kỹ năng chuyên môn mà còn yêu cầu rất nhiều yếu tố khác nhau như khả năng xử lý tình huống linh hoạt, thông minh; biết cách tạo dấu ấn riêng của mình; cần có kỹ năng quảng bá, truyền cảm hứng qua nội dung dẫn dắt hay giọng nói truyền cảm, tạo ấn tượng mạnh mẽ và thu hút người nghe.

ong-son.jpg
Ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam chia sẻ tại buổi casting tại Hà Nội. Ảnh: BTC

Ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Trưởng Ban giám khảo cho rằng, chương trình còn là dịp để tôn vinh những người dẫn dắt và kết nối với xã hội, khi MC có mặt tại hầu hết các sự kiện, chiến dịch cộng đồng.

“Ban tổ chức quyết định tổ chức chương trình này nhằm tìm kiếm những tài năng mới, tôn vinh nghề MC và góp phần định hướng nghề nghiệp, giúp MC đóng góp tích cực cho sự phát triển xã hội, dù các thí sinh đã, đang hay sẽ trở thành MC cũng hãy tự hào về công việc mình đang theo đuổi”, Trưởng Ban giám khảo Nguyễn Trường Sơn nói.

Nơi những xúc cảm được gọi tên

Trong suốt buổi casting tại Hà Nội, ban giám khảo không khỏi bất ngờ trước sự đa dạng về phong cách dẫn và khả năng sáng tạo của các thí sinh. Ban giám khảo chương trình năm nay bao gồm những tên tuổi lớn trong lĩnh vực truyền hình và sự kiện như nhà báo Nguyễn Trường Sơn; Nhà báo Lê Thị Mỹ Nga, Giám đốc dự án chương trình; Nhà báo Nguyễn Thị Ngọc Ninh, Giám đốc sản xuất; các MC kỳ cựu Giang Hồng, Trịnh Vân Anh.

thi-sinh-tuong-tac.jpg
Thí sinh tự tin tương tác cùng Ban giám khảo. Ảnh: BTC

Theo Nhà báo Lê Thị Mỹ Nga, Giám đốc dự án chương trình, Phó trưởng ban giám khảo, vòng casting này chỉ là “khởi đầu”. Dù là mùa đầu tiên nhưng các thí sinh năm nay cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng và đa dạng phong cách, có bạn thiên về dẫn chương trình sự kiện, người lại sở trường dẫn chương trình talk show hay game show, chính luận. Nhưng điều thú vị là các thí sinh thể hiện được cá tính của mình

Trong số những gương mặt nổi bật tại chương trình, Mỹ Linh- một nhân viên văn phòng đến từ Hà Nội, đã thu hút sự chú ý. Linh chưa từng tham gia vào bất kỳ một cuộc thi nào trước đó hay dẫn chương trình các sự kiện. Với việc thử thách bản thân dẫn dắt một bản tin tiếng Trung chưa có sự chuẩn bị trước, cô gái trẻ nhận được “những cái gật đầu” từ Ban giám khảo.

“Em rất trân trọng cơ hội này và nắm bắt nó để tỏa sáng hơn trong các phần thi sau”, thí sinh Mỹ Linh bày tỏ cảm xúc.

Vòng casting tại Hà Nội không chỉ là dịp để các thí sinh thể hiện tài năng mà còn là cơ hội để họ lắng nghe những nhận xét sắc bén từ những người giàu kinh nghiệm trong nghề dẫn chương trình.

casting-18.jpg
Cuộc thi nhằm tìm kiếm gương mặt tài năng, có khả năng dẫn dắt và truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ. Ảnh: BTC

MC Trịnh Vân Anh, thành viên Ban giám khảo cho rằng, không chỉ có kỹ năng, để trở thành một người dẫn chương trình xuất sắc còn cần sự chân thành và khả năng truyền cảm hứng: “Nhiều thí sinh đã mang đến cho tôi những giây phút rất xúc động qua phần thể hiện của mình”.

Vòng casting tại Hà Nội vừa khép lại, nhưng với 30 thí sinh lọt vào vòng trong, thử thách chỉ mới bắt đầu. Đây sẽ là một hành trình đầy thách thức nhưng cũng mở ra cơ hội để các bạn trẻ tiến gần hơn với ước mơ của mình.

“Người dẫn chương trình toàn quốc 2024” được tổ chức bởi Ocean Group, bảo trợ của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Hội Quảng cáo TP.HCM. Sau thủ đô Hà Nội, dự kiến vòng casting sẽ được tổ chức 2/11 tại TP.HCM và 3/11 ở Đà Nẵng.

Ka Mi