Hoạt động

Viện Công nghệ Xuất nhập khẩu ASEAN giới thiệu Chương trình “Vì sức khoẻ cộng đồng”

Đăng Phan 19/10/2024 21:02

Sáng 19/10, Viện Công nghệ Xuất nhập khẩu ASEAN (Viện ) hợp tác cùng Công ty Bách Diệp tổ chức Chương trình Tảo xoắn Chlogy - Vì sức khoẻ cộng đồng. Chương trình có sự tham dự của nhiều chuyện gia, khách mời và nhiều doanh nghiệp quan tâm

Sau tiết mục văn nghệ chào mừng, các khách mời được giới thiệu về quy trình nuôi trồng tảo Spirulina cũng như giá trị của loại thực phẩm này. Theo đó, Spirulina là loại tảo xoắn đơn bào cổ đại, xuất hiện trên hành tinh cách đây khoảng 3,5 triệu năm. Đây là loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa, có lợi cho cơ thể và não bộ.

Ngoài ra, Spirulina còn có đặc tính chống viêm, hỗ trợ bảo vệ tế bào khỏi tổn thương, và đặc biệt giúp tăng cường hệ miễn dịch. Đó là lý do tại sao loại tảo này ngày càng được ưa chuộng trong chế độ dinh dưỡng hiện đại, không chỉ trong việc bổ sung thực phẩm chức năng mà còn trong các sản phẩm hỗ trợ điều trị sức khỏe.

Trong Chương trình, Viện đã ký kết một thỏa thuận hợp tác quan trọng cùng Viện Nghiên cứu Phát triển Bảo tồn Văn hóa Nghệ thuật Đông Nam Á và Viện Khóa học Công nghệ và Nghiên cứu Giáo dục Đông Nam Á, cùng với các đơn vị phân phối sản phẩm tảo xoắn Chlory.

Theo Viện, sự hợp tác này mở ra nhiều cơ hội để phát triển và ứng dụng rộng rãi các sản phẩm từ tảo xoắn, đặc biệt là Spirulina, trong lĩnh vực thực phẩm và dinh dưỡng.

z5947147764497_d6fc0952d6d368c26cd807e8dc0b6ff8.jpg
Chương trình có sự tham dự của nhiều chuyện gia, khách mời và nhiều doanh nghiệp quan tâm

Các đơn vị tham gia sẽ cùng nghiên cứu, phát triển và quảng bá những sản phẩm có giá trị dinh dưỡng cao từ tảo, góp phần đưa tảo xoắn vào thực đơn ẩm thực hiện đại của Đông Nam Á. Điều này không chỉ nâng cao nhận thức về dinh dưỡng mà còn mở ra tiềm năng kinh tế và tạo thêm giá trị cho ngành công nghiệp thực phẩm và sức khỏe trong khu vực.

“Điều mà chúng ta vui mừng nhất, trân trọng nhất của sự kiện ngày hôm nay là chính các Nhà khoa học Việt Nam của chúng ta đã nghiên cứu nuôi trồng và chăm sóc thành công tảo xoắn Spirulina tại Việt Nam”, ông Nguyễn Văn Sơn - Viện trưởng Viện Công nghệ Xuất nhập khẩu ASEAN chia sẻ.

Ông Sơn cũng cho biết thêm, việc một doanh nghiệp Việt Nam tự sản xuất được sản phẩm từ tảo xoắn Spirulia sẽ giúp người Việt dễ dàng tiếp cận một một loại thực phẩm tốt cho sức và đạt các tiêu chuẩn, các yêu cầu, điều kiện về chất lượng và an toàn thực phẩm để cung cấp cho người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Đăng Phan