Tài chính, chứng khoán, ngân hàng

FiinRatings nâng bậc xếp hạng tín nhiệm dài hạn của Coteccons lên mức BBB+

H.Ng 17/10/2024 - 15:29

FiinRatings, tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu Việt Nam và đối tác kỹ thuật của S&P Global Ratings, đã nâng bậc xếp hạng tín nhiệm dài hạn của Coteccons từ mức BBB lên BBB+.

Mức xếp hạng này được kèm theo triển vọng “ổn định", đánh dấu sự ghi nhận những nỗ lực tái cấu trúc và cải thiện hiệu quả hoạt động của Coteccons trong suốt ba năm qua.

anh-1.png
Báo cáo nghiên cứu về thị trường trái phiếu doanh nghiệp Việt Nam, FiinRatings

Sự tăng trưởng ổn định về lợi nhuận, cùng với việc cải thiện chất lượng các khoản phải thu và chuyển hướng sang các dự án có dòng tiền vững mạnh, đặc biệt là các dự án có vốn đầu tư nước ngoài (FDI), là những yếu tố quan trọng giúp Coteccons đạt được kết quả này. Đây là mức xếp hạng cao nhất trong nhóm B dành cho các công ty xây dựng, một vị trí mà trước đây hầu như chỉ các doanh nghiệp trong lĩnh vực năng lượng và ngân hàng mới đạt được.

Trong năm tài chính 2024, Coteccons ghi nhận doanh thu ấn tượng, đạt 21.045 tỷ đồng, tăng 30,8% so với năm trước. Lợi nhuận ròng sau kiểm toán đạt 310 tỷ đồng, tăng 358% so với năm 2023. Bên cạnh đó, tổng tài sản của Coteccons tăng 7% so với năm tài chính trước, đạt 22.869 tỷ đồng. Coteccons cũng sở hữu lượng hợp đồng dự án dồi dào, lên tới 30.000 tỷ đồng, tạo cơ sở vững chắc cho các kế hoạch kinh doanh trong những năm tới.

anh-2.png
Báo cáo nghiên cứu về thị trường trái phiếu doanh nghiệp Việt Nam, FiinRatings

Với chiến lược phát triển dài hạn, Coteccons đang tập trung vào 6 ưu tiên chiến lược nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và mở rộng quy mô kinh doanh, bao gồm phát triển các mảng kinh doanh mới, nâng cao biên lợi nhuận, tái cấu trúc hệ thống và xây dựng thương hiệu dẫn đầu ngành xây dựng. Đặc biệt, Coteccons nhấn mạnh cam kết phát triển bền vững dựa trên khung ESG (môi trường, xã hội, quản trị) để nâng tầm vị thế trong ngành và tiệm cận với các chuẩn mực quốc tế.

Việc được nâng bậc xếp hạng tín nhiệm lên BBB+ mở ra nhiều cơ hội mới, giúp doanh nghiệp củng cố uy tín và thu hút thêm nguồn vốn từ các đối tác quốc tế.

H.Ng