Thời sự

Các hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước phải được tổ chức một cách thiết thực, nhân văn

NH 16/10/2024 10:23

Chiều 14/10, ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM, Trưởng Ban Chỉ đạo các hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) đã chủ trì phiên họp Ban Chỉ đạo các hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã được thông tin về tiến độ thực hiện các chương trình và dự án thuộc các tiểu ban, chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Theo đó, TP.HCM đã triển khai 61 chương trình và công trình trọng điểm thuộc 6 nhóm lĩnh vực, đồng thời chọn và công nhận 50 công trình tiêu biểu cấp Thành phố. Ngoài ra, hơn 1.900 chương trình và dự án tại cấp cơ sở cũng đã được đăng ký nhằm góp phần chào mừng sự kiện lịch sử này.

hop.jpg
Các đại biểu tham dự phiên họp

Về công tác đền ơn đáp nghĩa, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã hoàn thành xây dựng và sửa chữa 575 căn nhà cho các hộ nghèo, vượt chỉ tiêu đề ra. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.HCM cũng đẩy mạnh các hoạt động cải tạo nghĩa trang liệt sĩ và các đài tưởng niệm, cùng với việc xây dựng và sửa chữa nhà tình nghĩa. Nhờ các chính sách này, hiện không còn gia đình người có công nằm trong diện hộ nghèo hay cận nghèo tại TP.HCM.

UBND TP.HCM đã chỉ đạo các sở, ngành Thành phố có liên quan rà soát kỹ, tập trung nghiên cứu, đề xuất thêm các chính sách chăm lo cho người dân Thành phố sau 50 năm xây dựng và phát triển như: chính sách đối với gia đình chính sách, người có công, chăm lo hộ nghèo, cận nghèo và diện bảo trợ xã hội, chính sách cho lực lượng công nhân đến Thành phố làm việc, lao động, trình HĐND Thành phố vào kỳ họp cuối năm 2024 theo quy định.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước là một sự kiện đặc biệt quan trọng, cần được tổ chức thiết thực, hiệu quả và mang ý nghĩa sâu sắc. Các hoạt động không chỉ nhằm tri ân những thế hệ đã hy sinh vì độc lập dân tộc, mà còn phải đổi mới phù hợp với thời đại, tạo sự hấp dẫn và thu hút sự tham gia của toàn dân. Mọi hoạt động phải được tổ chức một cách an toàn, tiết kiệm, nhưng không kém phần trang trọng.

images-hcmcpv-org-vn_dsc_1404-20.jpg
Ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM, Trưởng Ban Chỉ đạo các hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Bí thư Thành ủy cũng kêu gọi phát huy truyền thống cách mạng, khơi dậy tinh thần đoàn kết, sáng tạo và nghĩa tình, đưa TP.HCM vươn lên hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đề nghị, các thành viên Ban Chỉ đạo, các đơn vị, cá nhân liên quan cần thể hiện quyết tâm cao nhất; tập trung làm những việc có ý nghĩa toàn hệ thống chính trị của TP; triển khai mạnh mẽ, sâu rộng của chương trình hành động đã được xác định; quan trọng là gắn kết, phối hợp các hoạt động kể từ thời điểm này; gắn các hoạt động này với việc xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh.

Bí thư Nguyễn Văn Nên đề nghị, các cấp, các ngành, đơn vị, địa phương phát huy tinh thần năng động, sáng tạo trong từng hoạt động, mở rộng không gian các hoạt động, không giới hạn địa giới hành chính và cũng không lãng phí. Đối với từng nội dung công việc các tiểu ban, đơn vị, cá nhân đã được phân công phải rà soát, xem xét việc triển khai, chỉ đạo và tập trung cao nhất theo các thứ tự ưu tiên để hoàn thành; trong quá trình thực hiện cần kịp thời báo cáo nếu có khó khăn, vướng mắc.

NH