Đào tạo

Bốn thí sinh chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024 nhận học bổng toàn phần từ Đại học Greenwich

H.Ng 14/10/2024 - 15:11

Trường Đại học Greenwich Anh Quốc vừa tổ chức trao học bổng toàn phần cho 4 thí sinh xuất sắc của vòng Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024.

Đây là lần đầu tiên một trường đại học từ Anh Quốc đồng hành cùng chương trình, mang đến cơ hội học tập quốc tế cho các học sinh tài năng của Việt Nam.

Nhà vô địch Võ Quang Phú Đức - học sinh trường THPT chuyên Quốc Học Huế, đã nhận được học bổng trị giá hơn 60.000 bảng Anh (tương đương hơn 2 tỷ đồng). Học bổng này bao gồm toàn bộ học phí và chỗ ở trong năm đầu tiên tại Đại học Greenwich, Anh Quốc.

hb.jpg
Đại diện Đại học Greenwich, Hội đồng Anh (British Council) và Ban tổ chức Đường lên đỉnh Olympia trao suất học bổng 60.000 bảng Anh cho đại diện các nhà leo núi chung kết

Các thí sinh còn lại trong vòng chung kết, bao gồm: Nguyễn Nguyên Phú (THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội), Trần Trung Kiên (THPT Lê Hồng Phong, Phú Yên) và Nguyễn Quốc Nhật Minh (THPT Chuyên Hùng Vương, Gia Lai), đều nhận học bổng 100% học phí tại các cơ sở của Greenwich Việt Nam, trị giá 450 triệu đồng mỗi suất.

Buổi lễ có sự tham gia của đại diện Đại học Greenwich, Ban tổ chức chương trình Đường lên đỉnh Olympia và Hội đồng Anh. Đây là một phần trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Anh Quốc, khẳng định cam kết hợp tác giữa hai quốc gia trong lĩnh vực giáo dục.

Đại học Greenwich, với hơn 130 năm lịch sử và là một trong những trường đại học uy tín tại Anh Quốc, hiện đang cung cấp chương trình học tại hơn 19 quốc gia trên thế giới, bao gồm Việt Nam với 4 cơ sở tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ.

hb1.jpg
Á quân Nguyễn Nguyên Phú - THPT chuyên Đại học Sư phạm, Hà Nội nhận học bổng 100% học phí của Đại học Greenwich để học tại 1 trong 4 cơ sở của Greenwich Việt Nam

Sự tham gia của Đại học Greenwich đã mở ra cơ hội học tập chương trình đại học chất lượng cao tại Anh Quốc cho các thí sinh xuất sắc bước ra từ cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, đồng thời khẳng định cam kết của trường trong việc đóng góp tích cực vào sự phát triển giáo dục tại Việt Nam, chắp cánh cho khát vọng vươn ra thế giới của học sinh, sinh viên Việt Nam.

H.Ng