Doanh nhân

Sắp diễn ra sự kiện “Gặp gỡ tháng 10” chào mừng 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam

Huyền Châm 12/10/2024 - 10:21

Chương trình do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức lúc 18 giờ ngày 12/10 tại Nhà hát VOH, TP.HCM, chào mừng 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2024).

Tham dự sự kiện có ông Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND TP.HCM; lãnh đạo các hiệp hội, hội, câu lạc bộ trên địa bàn thành phố cùng hơn 200 khách mời là lãnh đạo các doanh nghiệp, đại diện phụ trách truyền thông doanh nghiệp, các đơn vị báo đài.

Chương trình “Gặp gỡ tháng 10: Chúng tôi – Chúng ta” ghi nhận, tôn vinh những đóng góp và động viên cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thách thức, góp phần hoàn thành thắng lợi trong nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.

Qua gần 40 năm đổi mới, đội ngũ doanh nhân thành phố và Việt Nam đã không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng. Họ đã có những đóng góp to lớn, quan trọng đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trên nhiều phương diện, trước hết là về kinh tế, văn hóa, xã hội.

Với tầm quan trọng trong sự nghiệp xây dựng đất nước, như bao ngành nghề khác, doanh nhân cũng cần phải có một ngày để xã hội vinh danh. Báo Doanh Nhân Sài Gòn nay là Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn dưới sự chỉ đạo của cố nhà báo Nguyễn Minh Hiền đã khởi xướng đề xuất Thủ tướng ngày doanh nhân Việt Nam cách nay 20 năm.

99233af629c89096c9d9.jpg
Ban biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn thăm và chúc mừng HUBA nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam

Trong 20 năm qua cứ vào tháng 10, doanh nhân thành phố và cả nước phấn khởi tổ chức các hoạt động nhằm kỷ niệm ngày truyền thống đầy tự hào và cùng nhớ về ngày lịch sử sâu sắc khi Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi thư cho giới công thương Việt Nam 13/10/1945.

Con đường kinh doanh, phát triển kinh tế xây dựng thành phố và đất nước là con đường vinh quang và tự hào nhưng đầy khó khăn của doanh nhân – những chiến sỹ tuyến đầu trên mặt trận kinh tế. Họ đã và sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ khi có sự hỗ trợ và đồng hành của các tầng lớp xã hội khác cùng doanh nhân đi trên con đường này. Mục tiêu dân giàu, nước mạnh không chỉ phụ thuộc vào đội ngũ Doanh nhân –Chúng tôi mà là tất cả - Chúng ta.

Trong khuôn khổ sự kiện, Ban tổ chức sẽ công bố 2 tập phim tư liệu về doanh nhân do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp với Hãng phim Truyền hình TP.HCM (TFS) sản xuất.

Những thước phim tài liệu với chủ đề “Chúng tôi và Chúng ta” ghi lại lịch sử phát triển kinh tế của thành phố nói riêng và đất nước nói chung gắn với hoạt động của các doanh nhân. Bộ phim là câu chuyện mang dấu ấn lịch sử ghi lại về đời sống kinh doanh của doanh nhân Việt Nam hành trình của người đi trước mở đường, đến khi đất nước đổi mới phát triển và truyền cảm hứng với những lý tưởng đẹp đẽ cho các thế hệ trẻ.

Đó là câu chuyện của Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG), người góp nhiều công sức trong việc hỗ trợ hàng không Việt Nam mở đường bay thẳng TP.HCM - Manila (Phillippines). Cùng với IPPG, ông đã đưa hàng loạt thương hiệu quốc tế về cho Tổ quốc, góp phần thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam phát triển mạnh mẽ trong thời kỳ đổi mới.

Hay câu chuyện của Doanh Nhân Nguyễn Đình Thắng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hồng Cơ: một trong những doanh nhân tiên phong đầu tư nghiên cứu, thiết kế bo mạch, sản xuất máy Ipad, máy laptop "Made in Việt Nam"…

Xen kẽ giữa các thước phim công chiếu là phần chia sẻ, giao lưu giữa các doanh nhân, các chuyên gia kinh tế với các khách mời, các đơn vị báo chí.

Chương trình được tường thuật trên kênh 99,9 Mhz của Đài tiếng nói Nhân dân TP.HCM – VOH, các nền tảng mạng xã hội của tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn và được đưa tin trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng…

Huyền Châm