Đào tạo

Giải pháp tạo sức hút cho thương hiệu giáo dục

L.H 08/10/2024 - 06:58

Trong bối cảnh ngành giáo dục ngày càng bão hòa thông tin và cạnh tranh hiện nay, các trường học, tổ chức giáo dục cần tìm cách marketing - tuyển sinh sáng tạo và hiệu quả hơn để thu hút học viên. Đó cũng là mục tiêu của chương trình "Tạo sức hút cho thương hiệu giáo dục" vừa diễn ra vào ngày 5/10 tại TP.HCM.

Chương trình do Edu Agency tổ chức nhằm đem đến cho người làm giáo dục góc nhìn mới về những giải pháp và chiến lược thực tiễn để xây dựng và củng cố thương hiệu giáo dục vững mạnh.

Với phần chia sẻ của các diễn giả như TS. Nguyễn Thị Thu Huyền - Tiến sĩ Giáo dục học, Đại học East Anglia, Anh; TS. Đoàn Minh Châu - Viện trưởng Viện Sau đại học & lãnh đạo, Trường Đại học Hoa Sen; TS. Lưu Thị Thanh Mai - Giảng viên Khoa Kinh doanh và Luật, Trường Đại học Quốc tế Saigon; ThS. Lê Kim Thùy Linh - Giám đốc điều hành Edu Agency, chương trình thu hút sự quan tâm, tham gia của nhiều nhà lãnh đạo, quản lý từ các trường học, doanh nghiệp giáo dục trên địa bàn.

dsc00430.jpg
Các diễn giả chia sẻ tại sự kiện

Theo TS. Lưu Thị Thanh Mai, hiện các trường đang tuyển dụng nhiều ngành và chưa có điểm khác biệt, cốt lõi nên các hành động sẽ dừng ở bề nổi. Một số trường chưa có sự marketing từ chính những người bên trong trường, vì vậy cần tạo môi trường gắn kết giữa các bộ phận để hỗ trợ thêm cho công tác truyền thông. Trong khi đó, TS. Đoàn Minh Châu cho rằng việc xây dựng thương hiệu giáo dục cần chú trọng cả phần xác (đăng ký bảo hộ thương hiệu với Sở Công Thương) và phần hồn (làm thương hiệu là làm cho hiệu được thương) bằng cách trao đi giá trị. Các yếu tố như logo, màu sắc, câu chuyện thương hiệu... sẽ giúp học viên nhớ đến thương hiệu khi có nhu cầu.

dsc00500.jpg
Chương trình thu hút sự quan tâm, tham gia của nhiều nhà lãnh đạo, quản lý các trường học, doanh nghiệp giáo dục tại TP.HCM

Tại Chương trình, các diễn giả đã chia sẻ những câu chuyện thành công trong việc xây dựng thương hiệu giáo dục, đồng thời cung cấp cho các trường và doanh nghiệp trong ngành giáo dục những công cụ marketing hiện đại cùng phương pháp tiếp cận sáng tạo để tối ưu hóa hoạt động tuyển sinh.

Sự kiện “Tạo sức hút cho thương hiệu giáo dục” không chỉ là nơi chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức mà còn kết nối, giúp các doanh nghiệp, tổ chức giáo dục tối ưu hóa chiến lược và nâng cao vị thế trong ngành.

L.H