Sống khỏe

Mastercard và VPBank hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

H.Ng 26/09/2024 - 10:28

Mastercard và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) tiếp tục triển khai sáng kiến "Xây hy vọng, Dựng tương lai". Chương trình với mục tiêu hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có cơ hội tiếp cận giáo dục, bằng việc gây quỹ xây dựng trường học và cung cấp lương thực thực phẩm cho chương trình “Cặp lá yêu thương”.

Trong năm thứ hai triển khai, sáng kiến sẽ được khởi động bằng giải chạy Mastercard Kids Run vào tháng 10/2024 tại Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Giải chạy với cự ly 600m dự kiến thu hút hơn 500 trẻ em từ 5-10 tuổi, khuyến khích lối sống lành mạnh và rèn luyện thể chất cho các em nhỏ.

1.jpg
Giải chạy Mastercard Kids run năm 2023 đã trở thành một hoạt động thể thao thú vị, thu hút được nhiều bạn nhỏ tham gia

Tiếp nối giải chạy, từ tháng 10 đến tháng 11/20234, với mỗi giao dịch từ 300.000 đồng được thực hiện bằng thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng VPBank Mastercard, Mastercard sẽ đóng góp 7.100 đồng vào Quỹ Tấm lòng Việt, để tài trợ chương trình ”Cặp lá yêu thương”. Chương trình sau đó sẽ thực hiện khảo sát tại các địa phương có nhu cầu và kết nối với sáng kiến ​​để xây dựng hoặc cải tạo trường học.

Năm 2023, chương trình đã thu được nhiều kết quả tích cực, thu hút hơn 500 trẻ em tham gia cùng gần 10.000 khán giả đến xem và cổ vũ. Chương trình đã thành công đóng góp hơn 4,8 tỷ đồng, góp phần xây dựng 10 điểm trường và cung cấp tài liệu học tập thiết yếu cũng như lương thực - thực phẩm cho trẻ em tại các địa phương khó khăn của Việt Nam.

2.jpg
Đại diện VPBank và Mastercard trao tặng chi phí xây dựng trường học cho các em nhỏ ở điểm trường Hoàng Lan, xã Quyết Tiến, huyện Quảng Bạ, Hà Giang

Sáng kiến “Xây hy vọng - Dựng tương lai” hợp tác giữa Mastercard và VPBank không chỉ mang lại cơ hội cho trẻ em được tiếp cận giáo dục mà còn cho phép các chủ thẻ chung tay tạo ra tác động tích cực đến đời sống của những học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trước đó, Mastercard đã triển khai nhiều chương trình nhằm trao quyền và hỗ trợ các cộng đồng yếu thế như sáng kiến Strive Women, sáng kiến “Xây hy vọng - Dựng tương lai”, Girls4Tech.

H.Ng