Sự kiện

Quỹ Trăng Khuyết và hành trình thiện nguyện Bắc - Trung - Nam anh em một nhà

Bích Ngọc 25/09/2024 - 13:49

Hành trình thiện nguyện Bắc - Trung - Nam, do Quỹ Từ thiện và Bảo trợ xã hội Trăng Khuyết tổ chức, đã tạo nên một làn sóng yêu thương lan tỏa từ Nam chí Bắc, thể hiện sâu sắc tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy.

Bão số 3 (Yagi) đổ bộ vào các tỉnh thành miền Bắc, gây thiệt hại nặng nề về người và của cho bà con nơi đây. Trước tình cảnh ấy, không chỉ có những người dân trong khu vực, từ miền Tây xa xôi, những người dân Bến Tre, Vĩnh Long, Kiên Giang hay Cà Mau… Nam bộ sẵn sàng góp chút nghĩa tình với bà con miền Bắc.

458-202409251218351.png
Các bạn tình nguyện viên Bến Tre tiếp nhận hàng cứu trợ từ bà con miền Tây

Từng bao gạo, thùng mì gói, nước sạch, từng đòn bánh tét... cùng nhiều nhu yếu phẩm khác đã được người dân chuẩn bị một cách kỹ lưỡng, với tất cả tấm lòng của mình. Đặc biệt hơn cả là việc bà con không chút do dự khi gửi gắm toàn bộ số hàng cứu trợ trị giá hàng tỷ đồng cho những người anh em tại TP.HCM.

Việc giao phó số lượng lớn hàng hóa như vậy không phải là điều dễ dàng, nhưng trong hành trình thiện nguyện này, niềm tin và tình người đã vượt lên trên mọi khó khăn. "Cứu người là trên hết, khi đã tin tưởng vào tấm lòng của nhau, chúng tôi sẵn sàng giao hết hàng để TP.HCM cùng chung tay cứu trợ cho bà con vùng bão lũ”, anh Bùi Khánh Quyền, đại diện các huyện thuộc tỉnh Bến Tre và Vũng Liêm (Vĩnh Long), chia sẻ.

458-202409251218352.png

TP.HCM là nơi khởi phát và lan tỏa nhiều hoạt động thiện nguyện mạnh mẽ. Khi nhận được hàng cứu trợ từ Bến Tre, Vĩnh Long hay Kiên Giang xa xôi, hàng trăm mét khối hàng hóa đã được tập kết tại TP.HCM trong những ngày mưa bão. Những chuyến xe nghĩa tình từ Thành phố tiếp tục nối dài hành trình, vận chuyển yêu thương đến khắp các tỉnh miền Trung và miền Bắc, nơi bà con đang oằn mình chịu đựng cơn bão lũ.

Tại kho hàng của Quỹ Từ thiện và Bảo trợ xã hội Trăng Khuyết, các tình nguyện viên miệt mài phân loại và đóng gói từng phần hàng cứu trợ. Những tình nguyện viên làm việc không ngừng nghỉ với niềm tin sâu sắc rằng, mỗi món quà không chỉ đơn thuần là vật chất, mà còn là biểu tượng của tình yêu thương, niềm tin vào tương lai và hơn cả là sức mạnh đoàn kết.

458-202409251218353.png
Các tình nguyện viên đầu cầu TP.HCM luôn tấp nập để mỗi xe hàng đầy ắp yêu thương

Hành trình thiện nguyện Bắc - Trung - Nam là minh chứng sống động cho sức mạnh của lòng nhân ái và sự đoàn kết dân tộc. Khoảng cách địa lý không làm chùn bước những tấm lòng thiện nguyện. Từ Nam chí Bắc, hàng trăm tấn hàng hóa đã được quy tụ, sắp xếp và trao đến những nơi đang thiếu thốn nhất. Các tình nguyện viên miền Bắc cũng tích cực góp sức, không ngại gian khó, cùng những đoàn tàu, xe tải chở đầy yêu thương xuyên đêm, đưa hàng cứu trợ từ Nam ra Bắc.

Trong mỗi hành trình, từ những gia đình lao động chân chất cho đến các doanh nghiệp lớn hay nhỏ, tất cả đều đóng góp. Mỗi món quà dù lớn hay nhỏ đều mang trong mình tấm lòng, tinh thần tương thân tương ái. Đó chính là sức mạnh kết nối của tình người, của sự đoàn kết mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy. Không chỉ là vật chất, những món quà ấy là sự sẻ chia trong những lúc khó khăn nhất, khi mọi hy vọng dường như mong manh, người Việt Nam luôn sát cánh bên nhau.

458-202409251218364.png
Những xe hàng chất đầy yêu thương gửi miền Bắc

Hành trình thiện nguyện Bắc - Trung - Nam không chỉ là một chương trình cứu trợ, mà còn là thông điệp mạnh mẽ về sức mạnh của sự đoàn kết và tình người. Người Bến Tre, Vĩnh Long… tin tưởng giao phó hàng cứu trợ; người TP.HCM nhận trách nhiệm vận chuyển; và tất cả những người dân từ Bắc đến Nam đều đồng lòng đóng góp để đem lại sự sống, niềm hy vọng cho bà con vùng bão lũ.

Quỹ Từ thiện và Bảo trợ xã hội Trăng Khuyết, qua những hành trình này, đã trở thành cầu nối không thể thiếu, kết nối những tấm lòng từ khắp mọi miền tổ quốc. Hành trình ấy đã chứng minh rằng, trong những lúc khó khăn nhất, người Việt Nam luôn biết đứng cạnh nhau, chia sẻ và vượt qua tất cả. Những cơn bão có thể làm sụp đổ nhà cửa, hủy hoại mùa màng, nhưng không thể nào đánh bại được tinh thần đoàn kết, sự yêu thương và lòng nhân ái mà người dân Việt Nam dành cho nhau.

458-202409251218365.png
Quỹ Trăng Khuyết cùng cán bộ Công an trao quà tại Bắc Cạn

Sự kết nối ấy đã và đang lan tỏa, trở thành một sợi dây gắn kết bền chặt, không chỉ trong thời gian ngắn ngủi của một hành trình thiện nguyện, mà còn in đậm trong lòng mỗi người về tình nghĩa đồng bào, về sức mạnh của tình người. Và đó chính là giá trị mà hành trình thiện nguyện Bắc - Trung - Nam để lại, một bài học quý giá về tình yêu thương và sự đoàn kết, đã và sẽ luôn được giữ gìn, phát huy mãi mãi.

Quỹ Trăng Khuyết là một doanh nghiệp xã hội, phi lợi nhuận, được thành lập tại TP.HCM với mục tiêu hỗ trợ những nhóm đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội. Quỹ Trăng Khuyết hoạt động với các nguyên tắc kiểm soát, giám sát, công khai và minh bạch, bao gồm: Kiểm soát nhà nước: Toàn bộ số liệu thu/ chi được tổng hợp dữ liệu, lập báo cáo và gửi thông báo đến cơ quan quản lý tài trợ, viện trợ thuộc UBND TP.HCM, trong vòng 10 ngày làm việc kể từ ngày có phát sinh giao dịch theo quy định tại Điều 4 Nghị định 47/2021/NĐ-CP; Kiểm soát và giám sát độc lập: Toàn bộ các nghiệp vụ phát sinh được kiểm soát và giám sát độc lập bởi: Kiểm soát tuân thủ VIVA Business Consulting (Việt Nam) và Đơn vị kiểm toán độc lập TAF Auditing (Việt Nam)

Hệ thống minh bạch: https://thiennguyen.app/user/quytrangkhuyet với mã tài khoản là 4338 - Quỹ Từ thiện và Bảo trợ xã hội Trăng Khuyết, hệ thống minh bạch thuộc Đề án Hệ tri thức Việt số hóa (iTrithuc), cấu phần Nền tảng nhân đạo số quốc gia do MBBank xây dựng và vận hành theo Quyết định số 3068/QĐ-BKHCN.

Bích Ngọc