Sự kiện

Vissan và JobTest tái cấu trúc bộ máy nhân sự, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành thực phẩm

Bích Ngọc 20/09/2024 05:57

Tái cấu trúc bộ máy nhân sự là giải pháp tích cực nâng cao năng lực cạnh tranh và năng lực quản trị doanh nghiệp trước tình hình khó khăn của thị trường, gắn với nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Ngày 13/9/2024, Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ súc Sản (Vissan) và Công ty TNHH JobTest (JobTest) đã khởi động Dịch vụ Tái cấu trúc bộ máy nhân sự Vissan. Dịch vụ này là một phần trong chiến lược trọng điểm của Vissan nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, tối ưu hóa nguồn lực, tối đa hiệu suất và đáp ứng những yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường.

458-202409200542321.jpg

Với bề dày hơn 53 năm phát triển, Vissan đã khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh thịt tươi sống, thực phẩm đông lạnh và các sản phẩm chế biến từ thịt. Thương hiệu đã Vissan trở nên quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam nhờ vào những nỗ lực không ngừng trong việc áp dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật đột phá trong sản xuất kinh doanh, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm ở mức cao nhất.

Ông Lê Minh Tuấn - Phó tổng giám đốc Vissan, nhấn mạnh rằng tái cấu trúc bộ máy nhân sự là một trong những ưu tiên hàng đầu của Công ty trong giai đoạn 2024-2025. Với đội ngũ hơn 4.000 nhân viên, việc xây dựng một hệ thống quản trị nhân sự hiện đại, hiệu quả là yếu tố then chốt để Vissan tiếp tục duy trì và phát triển.

thay-hinh-so-2.jpg

"Chúng tôi đang tìm kiếm một giải pháp toàn diện, tái cấu trúc bộ máy nhân sự để nâng cao năng suất, chất lượng nguồn nhân lực và đáp ứng nhu cầu phát triển, chuyển đổi xanh và chuyển đổi số trong thời gian tới”, ông Tuấn chia sẻ.

Nhằm hiện thực hóa mục tiêu trên, Vissan đã quyết định hợp tác với JobTest sau hơn 2 năm tìm hiểu và trao đổi kỹ lưỡng. JobTest được biết đến là đơn vị hàng đầu cung cấp giải pháp quản trị nhân tài toàn diện theo chuẩn năng lực và trên nền tảng số, sở hữu nền tảng đánh giá năng lực trực tuyến JobTest.vn và phần mềm nhân sự toàn diện AiHR. Với kinh nghiệm và chuyên môn sâu rộng trong lĩnh vực quản trị nhân sự, JobTest sẽ đồng hành cùng Vissan trong quá trình tái cấu trúc, cung cấp các giải pháp toàn diện, tinh gọn và linh hoạt.

458-202409200542323.jpg
Ông Lê Minh Tuấn - Phó tổng giám đốc Vissan phát biểu tại sự kiện

Dịch vụ được chia thành 3 giai đoạn chính, gồm: Tinh gọn bộ máy: Giảm thiểu các bộ phận không cần thiết, sắp xếp lại công việc và quyền hạn để tạo ra một cấu trúc tổ chức gọn nhẹ, hiệu quả; Tối ưu nguồn lực: Liên kết chặt chẽ giữa chiến lược kinh doanh và hoạt động của nhân viên, đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng được yêu cầu công việc; Thích ứng hiệu quả: Áp dụng hệ thống 3Ps (Position, Person, Performance) và phần mềm AiHR để quản lý nhân sự chuyên nghiệp, đánh giá hiệu quả công việc và xây dựng môi trường làm việc năng động, sáng tạo.

“Trong hơn 30 năm làm việc tại Việt Nam, tôi có cơ hội làm việc với chính phủ để đề xuất và thống nhất các chính sách quản lý nhà nước. Tôi nhận thấy một nỗ lực chuyển mình lớn của chính phủ Việt Nam trong việc khuyến khích các công ty chuyển đổi số, đặc biệt là các công ty có yếu tố Nhà nước. Việc Vissan triển khai dịch vụ tư vấn tái cấu trúc thể hiện rõ nét sự đi đầu trong đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam”, ông Colin Blackwell - Cố vấn cấp cao JobTest chia sẻ thêm về xu hướng kinh doanh theo chính sách của Chính phủ, xu hướng quản trị nhân sự cho biết.

458-202409200542324.jpg
Ông Colin Blackwell - Cố vấn cấp cao JobTest phát biểu tại sự kiện

Tại sự kiện, bà Đinh Thị Kim Nhung - Cố vấn cấp cao tại JobTest, cũng chia sẻ về xu hướng quản trị nhân tài toàn cầu, ứng dụng chuyển đổi số trong nhân sự, và mục tiêu của giải pháp “Tái cấu trúc bộ máy nhân sự cho Vissan” nhằm tinh gọn bộ máy, tối ưu quy trình và nguồn lực, tăng hiệu suất, tạo lợi thế cạnh tranh và phát triển bền vững.

458-202409200542325.jpg
Bà Đinh Thị Kim Nhung - Cố vấn cấp cao JobTest phát biểu tại sự kiện

Ngoài ra, ông Nguyễn Công Thủy - Tổng giám đốc JobTest, đại diện tổ triển khai cho biết thêm, từ năm 2023 đến nay, thị trường thực phẩm tươi sống gặp nhiều thách thức do sự đứt gãy chuỗi cung ứng bởi các xung đột kinh tế trên thế giới. Đồng thời cộng hưởng với sự cạnh tranh gay gắt trong việc cải tiến thời gian lưu trữ thịt và các kênh xây dựng thương hiệu.

“Chúng tôi vinh dự đồng hành cùng Vissan trong giai đoạn quan trọng này. JobTest là đơn vị tiên phong tại Việt Nam ứng dụng Khung năng lực theo chuẩn ngành kết hợp trí tuệ nhân tạo để nâng cao năng lực phục vụ khách hàng. Với kinh nghiệm và chuyên môn, chúng tôi cam kết cung cấp giải pháp hiệu quả, giúp Vissan đạt mục tiêu và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực quốc gia”, ông Thủy từ JobTest chia sẻ.

458-202409200542326.jpg
Ông Nguyễn Công Thủy - Tổng giám đốc JobTest, Tổ trưởng triển khai tái cấu trúc bộ máy nhân sự Vissan

Hợp tác với JobTest đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong sự phát triển của Vissan, khẳng định cam kết đổi mới và áp dụng quản lý hiện đại để duy trì vị thế dẫn đầu. Tái cấu trúc bộ máy nhân sự không chỉ mang lại lợi ích cho Vissan mà còn nâng cao năng suất lao động ngành thực phẩm Việt Nam, chứng minh sự chú trọng ngày càng lớn của doanh nghiệp Việt vào đầu tư nguồn nhân lực để nâng cao khả năng cạnh tranh.

Bích Ngọc