Sống khỏe

Ẩm thực Việt Nam: Tiềm năng to lớn, đậm đà bản sắc

H.Ng 19/09/2024 - 16:58

Là nhận định của các chuyên gia tại Hội nghị Ẩm thực và Đồ uống Việt Nam 2024 diễn ra ngày 18/9 tại TP.HCM.

Hội nghị Ẩm thực và Đồ uống Việt Nam 2024 (Flavors Vietnam 2024) với Chủ đề “Ngành F&B Việt Nam: Nội lực bền cùng tiềm năng lớn” do Vietcetera và Mastercard tổ chức thu hút hơn 300 lãnh đạo ngành, nhà đầu tư và chuyên gia ẩm thực thảo luận những xu hướng, chiến lược mới đang định hình tương lai ngành ẩm thực và đồ uống tại Việt Nam.

am-thuc.jpg
Các chuyên gia tham dự Flavors Vietnam 2024

Trong bối cảnh ngành công nghiệp F&B đang đối mặt với doanh thu biến động và những thách thức kinh tế vĩ mô của năm 2024, sự kiện cung cấp nhiều giải pháp quan trọng giúp ngành F&B thích ứng với những trở ngại về kinh tế và thúc đẩy phát triển.

Theo các chuyên gia, tình trạng suy thoái kinh tế đã mang đến nhiều thách thức cho ngành F&B. Khi buộc phải thắt chặt chi tiêu, người tiêu dùng có xu hướng ưu tiên trải nghiệm và có nhu cầu ngày càng cao về các công nghệ số. Tuy nhiên, đó chỉ là những khó khăn ngắn hạn, thị trường F&B Việt Nam vẫn rất tiềm năng trong dài hạn, đặc biệt là khi thu nhập người tiêu dùng tiếp tục tăng cao.

am-thuc-1.jpg
Một gian hàng tại Flavors Vietnam 2024

Theo bà Summer Le - Nhà sáng lập và Bếp trưởng của chuỗi nhà hàng Nén, ẩm thực Việt Nam được đánh giá cao ở nước ngoài, đặc biệt là ở Nhật Bản. Nhiều công ty Nhật Bản rất muốn mở rộng sang Việt Nam và ngược lại, các doanh nghiệp Việt Nam cũng rất quan tâm đến thị trường Nhật Bản. Trong xu hướng này, mới đây, Nén đã mở văn phòng tại Tokyo và đang tìm kiếm nhiều dự án hơn trong lĩnh vực F&B giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Để duy trì hoạt động và nắm bắt cơ hội trên thị trường, các doanh nghiệp cần triển khai các chiến lược đa dạng nhằm cải thiện sự gắn kết của doanh nghiệp với khách hàng, đồng thời tận dụng những lợi ích của công nghệ để mang lại những trải nghiệm cá nhân hóa phù hợp với sở thích của người tiêu dùng.

H.Ng