Hoạt động

Member’s Day lần 3 trang bị cho hội viên kinh nghiệm giao thương trong bối cảnh nhiều thách thức

Hưng Khánh 19/09/2024 07:57

Ngày 18/9, Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn (CLB) đã tổ chức Chương trình Member’s Day lần 3 với Chủ đề “Giao thương trong bối cảnh nhiều thách thức”.

Đây là sự kiện thường niên, được CLB tổ chức với mục đích tri ân từng hội viên tham gia CLB. Thông qua Chương trình, Ban tổ chức mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) mở rộng mạng lưới, gặp gỡ, kết nối và hợp tác với hàng trăm doanh nhân đến từ nhiều lĩnh vực; Trải nghiệm không gian giao thương sôi động, khám phá các sản phẩm và dịch vụ mới, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh. Sự kiện là cơ hội để các thành viên của CLB tiếp cận thông tin hữu ích từ những chia sẻ mang tính "thực chiến" của chuyên gia hàng đầu.

Bà Nguyễn Thụy Giang Châu - Phó chủ tịch CLB, Trưởng Ban tổ chức Chương trình cho biết, sự kiện thu hút hơn 80 DN tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, hơn 200 hội viên chính thức và đông đảo khách mời ngoài CLB. Đây là những con số ấn tượng, thể hiện sức hấp dẫn qua lần thứ ba tổ chức.

img_1512.jpg
Các thành viên CLB Doanh có cơ hội trải nghiệm không gian giao thương sôi động, khám phá các sản phẩm và dịch vụ mới, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh mới

Ông Lư Nguyễn Xuân Vũ - Chủ tịch CLB đánh giá, chương trình Member’s Day năm nay được Ban tổ chức chuẩn bị kỹ lưỡng, có sự đầu tư bài bản trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, do Ban chấp hành vừa phải tổ chức vận động hội viên ủng hộ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng sau bão số 3, vừa phải chuẩn bị các hoạt động hướng tới kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2024) và nhiều hoạt động cuối năm của CLB.

"Chương trình là một trong nhiều hoạt động ý nghĩa để Ban chấp hành CLB chia sẻ, đồng hành với các hội viên, cùng nhau vượt qua thị trường kinh doanh còn nhiều khó khăn", ông Vũ nhấn mạnh.

Ông Vũ cũng cho biết, thời gian tới, Ban chấp hành CLB tiếp tục nỗ lực triển khai nhiều hoạt động khác nhằm chăm sóc hội viên tốt, chu đáo và gần gũi hơn; Triển khai hoạt động xúc tiến thương mại trong nước và quốc tế hiệu quả hơn; Đẩy mạnh việc sử dụng sản phẩm, dịch vụ của các thành viên cùng CLB; Chuẩn hoá, nâng cấp các chương trình đào tạo phù hợp hơn với nhu cầu thực tiễn...

Ngoài ra, CLB sẽ tổ chức thêm các hoạt động đầu tư tài chính, tìm và gắn kết nguồn lực từ các thành viên CLB; Đẩy mạnh công tác truyền thông của CLB; Tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật kịp thời cho các thành viên. Đặc biệt, tăng cường tổ chức các sự kiện chất lượng nâng tầm vị thế và hình ảnh của CLB Doanh nhân Sài Gòn với cộng đồng DN cả nước.

Điểm nhấn đặc biệt Member's Day lần 3 chính là hoạt động thiện nguyện. Trong bối cảnh nhiều tỉnh miền Bắc đang phải đối mặt với hậu quả nghiêm trọng sau bão số 3, với tấm lòng nhân ái, Ban tổ chức và các DN đã cùng nhau chung tay quyên góp hỗ trợ đồng bào miền Bắc bị bão lụt từ nguồn phí tham gia của các hội viên. Một số DN trích thẳng lợi nhuận có được từ buổi giao thương trực tiếp gửi đến hỗ trợ đồng bào.

DN cần nhiều chiến lược đột phá để giao thương trong bối cảnh nhiều thách thức...

Chương trình Member’s Day lần 3 còn mang đến buổi chia sẻ giá trị từ các chuyên gia hàng đầu, là thành viên của CLB với Chủ đề "Giao thương trong bối cảnh nhiều thách thức".

Luật sư Nguyễn Hoàng Dương đặt vấn đề, các DN hiện nay đang phải đối mặt với thời kỳ "TUNA", đại diện cho Turbulence - đa chiều, Uncertainty - bất ổn, Novel - không lường trước và Ambiguity - khó xác định. Nếu vẫn giữ những tư duy cũ để xử lý khủng hoảng mới thì chắc chắn DN sẽ thất bại.

Nhận định về vấn đề này, ông Đỗ Hữu Thanh - Tổng giám đốc Công ty may Sư Tử Vàng cho rằng, nếu nhìn vào mặt tích cực thì những khó khăn chính là nội lực để thúc giục DN, đặc biệt là người chủ DN phải thay đổi.

"Việc đầu tiên mà các DN có thể làm ngay chính là 'nắm bắt' sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI) để vượt khó! Triển khai ngay AI trong DN nhằm giảm chi phí sản xuất, tối ưu hoá quy trình, tăng năng suất lao động. AI cũng giúp DN đa dạng nội dung và hình thức quảng cáo, đưa sản phẩm đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu", ông Thanh chia sẻ kinh nghiệm thực tế.

anh-man-hinh-2024-09-19-luc-00.47.35.png
Các diễn giả chia sẻ tại Chương trình Member’s Day lần 3 do CLB tổ chức

Ông Lê Như Hiếu - Tổng giám đốc Canary Group cho rằng, để giải quyết những áp lực đang đè nặng lên "vai" DN, các chủ DN phải làm rõ 5 vấn đề: Cần xây dựng và định vị rõ ràng: Tầm nhìn - Sứ mệnh - Giá trị cốt lõi - Triết ký kinh doanh; Xác định "sân chơi" phù hợp với DN của mình thông qua định vị đúng thị trường mục tiêu và khách hàng mục tiêu; Xác định sự khác biệt và độc đáo của DN, của các sản phẩm và dịch vụ đang cung cấp tới khách hàng; Xây dựng chiến lược tiếp cận, cạnh tranh và giữ gìn; Cuối cùng, có chiến lược và kế hoạch tổ chức triển khai hiệu quả.

Đồng tình với quan điểm này, bà Phan Thị Tuyết Mai - Tổng giám đốc Công ty TMTM chia sẻ thêm, khi xây dựng chiến lược ứng phó với biến động của thị trường, không những chú trọng kế hoạch dài hạn, mà phải là kế hoạch ngắn hạn, thậm chí là kế hoạch theo tuần, tháng, quý. Ngoài ra, bà Mai khuyên các DN tích cực tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước.

"Các DN chưa mạnh về nguồn lực, có thể tham gia với tư cách người mua hàng trước để lấy kinh nghiệm, sau đó mới tham gia với tư cách các nhà bán hàng, giúp đạt được hiệu quả tối đa về hình ảnh, sự chuyên nghiệp của thương hiệu trước công chúng, khách hàng", bà Mai cho biết.

Hưng Khánh