Thời sự

TP.HCM tổ chức triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát

Nguyễn An 18/09/2024 - 10:27

UBND TP.HCM vừa ban hành kế hoạch tổ chức triển khai Phong trào thi đua "Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn TP.HCM trong năm 2025".

Mục đích của kế hoạch nhằm thể hiện sự quan tâm, chăm lo của lãnh đạo TP.HCM cho người nghèo. Đồng thời động viên, tạo động lực cho các đối tượng người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, kế hoạch cũng đẩy mạnh phát huy sức mạnh, nguồn lực to lớn phấn đấu đến hết năm 2025 thực hiện chương trình xóa bỏ hoàn toàn nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo. Đồng thời, hỗ trợ gia đình người có công gặp khó khăn về nhà ở, nhà xuống cấp cần được sửa chữa, xây mới trên địa bàn.

nha-dot-nat-tuyen-qu-1697702892073741779383.jpg
TP.HCM sẽ huy động, vận động các nguồn lực thực hiện thành công mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát

Để thực hiện kế hoạch trên, TP.HCM sẽ huy động, vận động các nguồn lực thực hiện thành công mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn Thành phố và phạm vi cả nước trong năm 2025 với sự chia sẻ trách nhiệm giữa Nhà nước, xã hội và người dân. Trong đó, nguồn lực Nhà nước đóng vai trò chủ đạo, nguồn lực của xã hội là quan trọng với nguyên tắc Nhà nước hỗ trợ, cộng đồng giúp đỡ, hộ gia đình tự tổ chức xây dựng nhà ở.

Cùng với đó, TP.HCM sẽ xây dựng cơ chế, chính sách phù hợp, hiệu quả, góp phần thực hiện thành công Chương trình mục tiêu Quốc gia Giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn Thành phố.

Mặt khác, TP.HCM sẽ xây dựng các công trình xóa nhà tạm, nhà dột nát đảm bảo an toàn, có chất lượng, phù hợp với quy hoạch về nhà ở, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và giảm nghèo bền vững. Song song đó là sử dụng hiệu quả các nguồn lực, bảo đảm công bằng, dân chủ, công khai, minh bạch, đúng quy định, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí với nguyên tắc hỗ trợ trực tiếp đến từng hộ gia đình.

Ngoài ra, TP.HCM sẽ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận trong xã hội để mọi tầng lớp nhân dân ủng hộ và chia sẻ trách nhiệm với chính quyền các cấp về “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát” trên địa bàn Thành phố trong năm 2025.

Nguyễn An