Sự kiện

Phái đoàn thương mại nông sản Mỹ thăm MM Mega Market Việt Nam

H.Ng 17/09/2024 - 14:43

Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam của phái đoàn thương mại nông sản Mỹ dẫn đầu bởi Thứ trưởng phụ trách Đối ngoại Nông nghiệp Bộ Nông nghiệp Mỹ Alexis Taylor đã thăm MM Mega Market.

Trong buổi tham quan MM Mega Market An Phú, phái đoàn thương mại nông sản Mỹ đã tìm hiểu các mặt hàng nông sản chất lượng cao trong nước và nhập khẩu đang bày bán tại siêu thị.

dsc_2512.jpg
Phái đoàn thương mại nông sản Hoa Kỳ tìm hiểu các mặt hàng nông sản bày bán tại MM Mega Market

Theo chia sẻ của đại diện phái đoàn, các nhà trồng khoai Mỹ và các kỹ sư nông học phải đạt chứng nhận về cách chăm sóc thổ nhưỡng và kiểm soát vụ mùa. Các nhà vườn ứng dụng công cụ kỹ thuật trồng trọt hiện đại như hệ thống định vị toàn cầu (GPS) đảm bảo cây khoai tây nhận được độ ẩm và chất dinh dưỡng tối ưu trong suốt thời gian sinh trưởng.

Khoai tây Mỹ cũng vì thế mà đảm bảo chất lượng và đồng nhất về kích cỡ, đáp ứng mọi tiêu chuẩn chất lượng khi xuất khẩu đến bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.

Bên cạnh khoai tây, MM Mega Market là đơn vị duy nhất phân phối độc quyền gà nguyên con Tyson đông lạnh cho nhóm khách hàng HORECA. Được sản xuất từ một trong những tập đoàn chế biến thịt lớn nhất thế giới, gà Tyson Mỹ luôn là lựa chọn an toàn của nhiều chuỗi quán ăn, nhà hàng, khách sạn, căn tin tại thị trường Việt Nam.

dsc_2326.jpg
Thứ trưởng phụ trách Đối ngoại Nông nghiệp Bộ Nông nghiệp Mỹ Alexis Taylor (giữa) thưởng thức ẩm thực Việt ngay tại MM Mega Market

Tại chương trình, phái đoàn thương mại nông sản Mỹ được trải nghiệm ẩm thực Việt Nam được chế biến bởi đầu bếp chuyên nghiệp Việt ngay tại MM Mega Market.

Theo thống kê của Bộ Nông nghiệp Mỹ, năm 2023, Mỹ là nước xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp lớn thứ ba vào Việt Nam với giá trị xuất khẩu 3,1 tỷ USD. Đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về sản phẩm ngoại nhập chất lượng cao, những năm gần đây Mỹ tăng cường xúc tiến các hoạt động nhập khẩu để đảm bảo thị trường Việt có thể tiếp cận các sản phẩm nông nghiệp tốt nhất từ Mỹ.

H.Ng