Dự án mới

Maybank mở rộng tài trợ tín dụng xanh cho dự án điện gió ngoài khơi lớn nhất Đông Nam Á

Huyền Châm 17/09/2024 09:47

Maybank đã cung cấp khoản tài trợ trị giá 38,2 triệu USD dưới hình thức chiết khấu hối phiếu kèm theo bộ chứng từ hàng xuất khẩu.

Maybank, một trong những ngân hàng hàng đầu tại Đông Nam Á, vừa công bố việc mở rộng tài trợ cho Sinohydro, một công ty con của Tập đoàn Xây dựng Năng lượng Trung Quốc (PowerChina) trong dự án EPC (Kỹ thuật, cung ứng và xây dựng) nhằm xây dựng các trang trại điện gió ngoài khơi tại Dự án Điện gió Cà Mau 1, nằm tại Cà Mau.

Với tổng công suất lắp đặt lên đến 350MW, Dự án Cà Mau 1 dự kiến sẽ trở thành trang trại điện gió ngoài khơi lớn nhất tại Đông Nam Á tính đến thời điểm hiện tại, được chia thành bốn khu vực từ 1A đến 1D.

du-an-dien-gio-ca-mau_66e2ac7b72d22(1).jpeg
Dự án Cà Mau 1 dự kiến sẽ trở thành trang trại điện gió ngoài khơi lớn nhất tại Đông Nam Á

Trong quá trình xây dựng hai khu vực đầu tiên, 1A và 1B, Maybank đã cung cấp khoản tài trợ trị giá 38,2 triệu USD dưới hình thức chiết khấu hối phiếu kèm theo bộ chứng từ hàng xuất khẩu.

Ông Dato’ John Chong - Giám đốc điều hành, Khối Ngân hàng toàn cầu, Tập đoàn Maybank cho biết Tập đoàn cam kết đồng hành cùng khách hàng trong quá trình chuyển đổi sang kinh tế xanh. Với việc ra mắt Khung tài trợ chuyển đổi - một sáng kiến tiên phong tại khu vực Đông Nam Á, Maybank mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp trong các ngành công nghiệp truyền thống chuyển đổi sang các mô hình kinh doanh bền vững.

“Đầu tư bền vững không chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp mà còn đóng góp vào sự phát triển bền vững của nền kinh tế Việt Nam. Chúng tôi tin rằng, sự hợp tác này sẽ tạo ra giá trị lâu dài cho cả hai bên, góp phần vào việc thúc đẩy thị trường vốn xanh và phát triển bền vững của danh nghiệp Việt”, ông Kim Thiên Quang - Tổng giám đốc MSVN cho biết.

Huyền Châm