Trong nước

Hơn 1,2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3 gây ra

B. Ly 11/09/2024 - 22:01

Ngày 11/9, Công đoàn Viên chức TP.HCM đã phát động một chiến dịch kêu gọi các công đoàn cơ sở và công đoàn cơ sở thành viên vận động công chức, viên chức, đoàn viên, và người lao động đóng góp 1 ngày lương nhằm ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra ở các tỉnh phía Bắc.

Với tinh thần "TP.HCM vì cả nước, cùng cả nước" và hưởng ứng đợt phát động của Thành ủy TP.HCM, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, các công đoàn cơ sở và công đoàn cơ sở thành viên đã tích cực tuyên truyền, vận động công chức, viên chức, người lao động hiểu rõ mục đích và ý nghĩa của việc hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại. Chiến dịch khuyến khích mọi người tham gia đóng góp theo khả năng, "có ít góp ít, có nhiều góp nhiều, có của góp của, có công góp công," phát huy truyền thống tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam.

hinh-1.jpg
Cán bộ, công chức, đoàn viên, người lao động Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố chung tay đóng góp, ủng hộ đồng bào miền Bắc

Sau hơn 5 giờ phát động, có gần 20 công đoàn cơ sở thực hiện quyên góp và đăng ký tổ chức thực hiện quyên góp cán bộ, đoàn viên, người lao động đóng góp, ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ phía Bắc, với tổng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng.

Ông Lương Tuấn Anh - Chủ tịch Công đoàn Viên chức TP.HCM, chia sẻ rằng việc phát động đóng góp này là một hành động đầy ý nghĩa, thể hiện truyền thống đoàn kết và nghĩa tình của người dân TP.HCM. Ông nhấn mạnh rằng sự hỗ trợ này thấm đượm tình dân tộc và nghĩa đồng bào, thể hiện tinh thần sẵn sàng giúp đỡ nhau trong những hoàn cảnh cấp bách. Đồng thời, việc làm này cũng là nguồn động viên, tiếp sức cho đồng bào vùng bão lũ vượt qua khó khăn và sớm ổn định cuộc sống.

Theo báo cáo của các địa phương, cập nhật đến 17 giờ 30 ngày 11/9, cơn bão số 3 và các vụ sạt lở, lũ quét đã khiến 179 người chết, 145 người mất tích. Trong đó, Lào Cai chịu thiệt hại nặng nề nhất, với 72 người chết và 111 người mất tích. Chỉ tính riêng vụ lũ quét, sạt lở đất tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, H.Bảo Yên ngày 10/9, hậu quả khiến 26 người chết, 73 người mất tích.

hinh-4.jpg
: Chung tay, đóng góp chia sẻ cùng đồng bào các tỉnh phía Bắc vượt qua bão lũ

Hiện nay, công tác cứu chữa người bị thương, chăm lo hậu sự cho người đã mất và tìm kiếm người mất tích đang được chính quyền tỉnh Lào Cai đặc biệt quan tâm. Bước đầu, tỉnh đã hỗ trợ 25 triệu đồng cho mỗi trường hợp tử vong và 5 triệu đồng cho mỗi người bị thương.

Chiều 10/9, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra. Tại lễ phát động, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân TP.HCM đã ủng hộ 120 tỷ đồng chia sẻ với những khó khăn, mất mát mà đồng bào đã phải gánh chịu trong đợt mưa lũ vừa qua.

B. Ly