Trong nước

Hơn 350 doanh nghiệp tham gia hội chợ hàng Việt và Vifa Asean 2024

H.Ng - Ảnh: Q.Lâm 27/08/2024 18:38

Ngày 27/8, hội chợ “Tôn vinh hàng Việt” và “Hội chợ quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu - Vifa Asean 2024” với sự tham gia của hơn 350 doanh nghiệp trong và ngoài nước đã khai mạc tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC).

Hội chợ “Tôn vinh Hàng Việt” với chủ đề “Hàng Việt tiêu biểu hội nhập quốc tế” do Hiệp hội doanh nghiệp TP.HCM (Huba) tổ chức quy tụ 150 doanh nghiệp các lĩnh vực thực phẩm chế biến và gia dụng, dệt may, da giày, dược phẩm, hóa mỹ phẩm, thủ công mỹ nghệ, dịch vụ…

5j0a0193.jpg
Hàng Việt thu hút sự quan tâm của khách tham quan

Trong đó, các doanh nghiệp thực phẩm chế biến và gia dụng chiếm 45,8%, da giày và dệt may 15%, dược phẩm và hóa mỹ phẩm chiếm 8,2%, thủ công mỹ nghệ chiếm 10%, dịch vụ chiếm 8,4%, sản phẩm công nghiệp hỗ trợ chiếm 10% và sản phẩm khác 2,6%.

Hội chợ hướng đến mục tiêu thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn Thành phố, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh theo phương châm “Hàng Việt chinh phục người Việt” bằng chất lượng, thương hiệu uy tín, góp phần phát triển kinh tế thành phố.

5j0a9995.jpg
Chủ tịch Huba Nguyễn Ngọc Hòa khẳng định, sự kiện là cơ hội để doanh nghiệp mở rộng thị trường

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch Huba cho biết, sự kiện được tổ chức định kỳ hàng năm nhằm tạo cơ hội cho doanh nghiệp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, qua hoạt động giới thiệu sản phẩm chất lượng, thương hiệu uy tín, kết nối giao thương, góp phần tăng sức mua trên địa bàn thành phố. Đồng thời, quảng bá giới thiệu hàng Việt đến với các nhà nhập khẩu thương mại các quốc gia.

Đây là dịp thu hút người tiêu dùng chọn lựa, mua sắm hàng Việt Nam chất lượng với giá cả hợp lý, vừa xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng trong nước vừa cập nhật sản phẩm tiềm năng cho nhà mua hàng nước ngoài, chắp cánh cho hàng Việt mở rộng thị trường, hội nhập quốc tế.

5j0a0085.jpg
Hàng nội thất gỗ thu hút sự chú ý của khách tham quan

Trong khi đó, “Hội chợ quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu - Vifa Asean - 2024” thu hút sự tham gia hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam và từ 9 quốc gia khác trên thế giới.

Vifa Asean 2024 đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp về tìm kiếm nhà cung cấp, nhà phân phối, trao đổi thông tin, cập nhật xu hướng mới, tăng lượng khách hàng tiềm năng, khai thác thị trường trong nước. Tại sự kiện còn có khu vực xúc tiến thương mại kết nối B2B và B2C, giao lưu và kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp.

img_4734.jpg
Các doanh nghiệp nước ngoài rất quan tâm đến sản phẩm gỗ Việt Nam

Tại sự kiện, dự án “Trăm doanh nghiệp, vạn đơn hàng, triệu tài khoản” do Viện nghiên cứu phát triển TP.HCM chủ trì với sự phối hợp của Huba, Tiktok Việt Nam và Tập đoàn Kido (E2E) đã được ký kết. Chương trình nhằm giúp doanh nghiệp tiếp cận thị trường tiềm năng, khai thác và phát triển thương mại trên nền tảng livestream và bán hàng trên mạng xã hội, nâng cao năng lực cạnh tranh phù hợp quá trình chuyển đổi số.

Ngoài ra còn có ngày tư vấn doanh nghiệp thâm nhập thị trường nước ngoài với “Workshop hỗ trợ doanh nghiệp Việt đẩy mạnh xuất khẩu thông qua sàn thương mại điện tử Alibaba” của Tập đoàn OSB Group.

5j0a0044.jpg
Dự án “Trăm doanh nghiệp, vạn đơn hàng, triệu tài khoản” do Viện nghiên cứu phát triển TP.HCM chủ trì với sự phối hợp của Huba, Tiktok Việt Nam và Tập đoàn Kido (E2E) đã được ký kết

H.Ng - Ảnh: Q.Lâm