Tổ chức Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài lần thứ I
Ngày 23/7, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy đã có buổi làm việc với Cục Hợp tác quốc tế, Cục Văn hóa cơ sở, Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam cùng với các đơn vị liên quan về công tác chuẩn bị triển khai tổ chức Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài lần thứ I.
Báo cáo tại buổi làm việc, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam Hồ Anh Tuấn cho biết, theo quyết định số 1846/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam và quyết định số 248/QĐ-TTg Thành lập Ban tổ chức triển khai Cuộc vận động Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (VNABC) phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan tổ chức Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài lần I, dự kiến diễn ra vào ngày 13/9/2024 tại Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp nhân dịp tổ chức Quốc khánh Việt Nam tại Pháp.
Với chủ đề "Văn hóa kinh doanh: Góc nhìn đan xen giữa Việt Nam và châu Âu", Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài lần thứ I được tổ chức nhằm góp phần hiện thực hóa và lan tỏa tinh thần Nghị quyết của Đảng và Chính phủ về xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tôn vinh văn hóa doanh nghiệp Việt Nam.
Chương trình cũng giúp nâng cao nhận thức về vai trò của văn hóa doanh nghiệp trong phát triển kinh tế, xã hội gắn với phát triển bền vững trong bối cảnh hội nhập quốc tế, góp phần kết nối doanh nhân, doanh nghiệp của người Việt Nam ở châu Âu và Pháp với nhau, thúc đẩy giao lưu kinh tế, văn hóa giữa Việt Nam với Pháp và châu Âu.
Dự kiến, Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài lần thứ I sẽ diễn ra với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú như: Diễn đàn Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam "Văn hóa kinh doanh Việt Nam và châu Âu: góc nhìn đan xen"; triển lãm tranh sơn mài Việt Nam; giới thiệu ẩm thực Việt Nam cùng nhiều chương trình, hoạt động nghệ thuật khác…
Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Phương Hòa - Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, với sự chuẩn bị chu đáo của Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, đây sẽ là một chương trình hết sức hấp dẫn và chuyên nghiệp, thu hút nhiều doanh nhân người Việt, doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Pháp nói riêng, châu Âu nói chung tham gia để cùng chia sẻ kinh nghiệm phát triển doanh nghiệp qua văn hóa.
Thông qua chương trình, với mong muốn giới thiệu văn hóa Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các cơ quan liên quan sẽ hỗ trợ trong các hoạt động triển lãm tranh sơn mài Việt Nam, cử đoàn nghệ thuật của Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam sang biểu diễn…
Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh: "Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài lần thứ I là một chương trình có ý nghĩa rất lớn và quan trọng trong việc góp phần thúc đẩy giao lưu kinh tế, văn hóa giữa Việt Nam với Pháp và châu Âu.
Đây cũng là cơ hội để giới thiệu, chia sẻ văn hóa doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp đối tác nước ngoài. Đồng thời, chương trình cũng sẽ góp phần kết nối doanh nhân, doanh nghiệp người Việt ở châu Âu và Pháp với nhau thông qua xây dựng, phát triển văn hóa doanh nghiệp, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước. Cũng như gắn kết, tương hỗ các doanh nghiệp trong nước đang đầu tư ở nước ngoài với cộng đồng doanh nghiệp và người Việt ở Pháp và châu Âu.
Chính vì thế, từng thành viên tham gia tổ chức Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài lần thứ I cần có sự kết nối chặt chẽ, rà soát từng đầu việc nhằm đảm bảo các hoạt động, sự kiện trong chương trình sẽ diễn ra đầy hấp dẫn và đạt hiệu quả cao nhất, góp phần quảng bá hình ảnh của con người và đất nước Việt Nam tươi đẹp đến với bạn bè quốc tế".
Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy yêu cầu Cục Hợp tác quốc tế, Cục Văn hóa cơ sở, Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam cần phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát lại các hoạt động để chỉnh sửa, hoàn thiện tổng thể chương trình. Bên cạnh đó, các đơn vị trên cơ sở nhiệm vụ được phân công, cần chủ động chuẩn bị nguồn lực sẵn sàng cho sự kiện.