Lương Văn Can

Tranh cách ngôn Lương Văn Can: Đức

DNSG 10/07/2024 10:48

Bức tranh thư pháp cách ngôn: "Đức của người kinh doanh: lương thiện, chuyên cần, tiết kiệm, kiên tâm, nghị lực, quý thì giờ”.

Câu này là một phần nội dung “triết lý kinh doanh Lương Văn Can”, được TS. Lý Tùng Hiếu chú giải và giới thiệu đúc kết, trang 229, sách Thương học phương châm & Kim cổ cách ngôn (2020) của Lương Văn Can.

duc-cua-ng-kinh-doanh.jpg

TS. Lý Tùng Hiếu chú giải và diễn đạt cách ngôn này như sau: Đức của người kinh doanh là những đức tính, biểu hiện tốt đẹp cần được gìn giữ trong hoạt động nghề nghiệp của mình. Theo Lương Văn Can, lương thiện, chuyên cần, tiết kiệm, kiên tâm, nghị lực, quý thì giờ, là sáu đức tính căn bản mà người kinh doanh cần có để có thể thành công bền vững. Bởi vì, lương thiện tạo nên lòng tin. Chuyên cần đem lại sự thành thạo. Tiết kiệm tạo ra tích luỹ. Kiên tâm tạo nên sự vững bền. Nghị lực tạo nên sự kiên quyết. Quý thì giờ tạo nên sự tập trung.

Nhằm lan toả triết lý “đạo làm giàu” của Lương Văn Can, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp với Câu lạc bộ Nghệ nhân Thư pháp Việt tiếp tục thực hiện 10 bức thư pháp “cách ngôn” được trích trong sách Kim cổ cách ngônThương học phương châm của cụ Can như là một lời tri ân, nhắc nhớ các doanh nhân về lời dạy của cụ Lương Văn Can.

DNSG