Tài chính, chứng khoán, ngân hàng

MSB tăng vốn điều lệ lên 26.000 tỷ đồng

Ý Nhi 28/06/2024 - 18:27

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa thông báo chấp thuận cho Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) tăng vốn điều lệ thêm 6.000 tỷ đồng thông qua phát hành cổ phiếu trả cổ tức tỷ lệ 30%.

Theo đó, MSB sẽ tăng vốn theo hình thức phát hành cổ phiếu để trả cổ tức từ nguồn lợi nhuận để lại tính theo báo cáo tài chính kiểm toán tại 31/12/2023 sau khi trích các quỹ theo luật định. Tỷ lệ phát hành là 30% trên tổng số cổ phần đang lưu hành, tương đương phát hành thêm 600 triệu cổ phiếu. Sau khi tăng vốn, tổng số lượng cổ phiếu lưu hành dự kiến sẽ là 2,6 tỷ cổ phiếu, tương ứng với vốn điều lệ mới đạt 26.000 tỷ đồng.

Sau hơn 3 năm niêm yết cổ phiếu trên Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM, MSB đã đạt mức vốn điều lệ hơn 1 tỷ USD. Việc tăng vốn điều lệ trong năm 2024 tiếp tục tạo động lực nâng vị thế cạnh tranh của ngân hàng theo quy mô, hỗ trợ bộ đệm vốn, giữ hệ số an toàn vốn CAR ở mức cao đồng thời góp phần thúc đẩy dòng chảy tín dụng.

msb-29.png

Cũng trong tháng 6, MSB lọt vào bảng xếp hạng FORTUNE Southeast Asia 500 – danh sách 500 doanh nghiệp quy mô lớn nhất Đông Nam Á, khẳng định vị thế mạnh mẽ và tiềm năng phát triển của ngân hàng trong khu vực. Đây là đánh giá uy tín từ Tạp chí kinh tế hàng đầu của Mỹ với số liệu thu thập từ 7 quốc gia gồm Indonesia, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Việt Nam, Philippines và Campuchia, dựa trên tiêu chí tổng doanh thu năm tài chính 2023.

Với tổng doanh thu hơn 1 tỷ USD, MSB là một trong 70 doanh nghiệp Việt được vinh danh. Kết quả này không chỉ minh chứng cho sự phát triển của MSB mà còn phản ánh vị thế cạnh tranh trên quy mô quốc tế cũng như sự tin tưởng ngày càng cao của khách hàng đối với ngân hàng.

Trong tháng 6, MSB cũng công bố Báo cáo Phát triển bền vững (PTBV) năm thứ hai, thể hiện cam kết của ngân hàng trong chặng đường tăng trưởng kinh tế có cân nhắc đến các tiêu chí bền vững. Thông qua báo cáo này, MSB hướng đến sự minh bạch thông tin, nâng tầm công tác quản trị, xem xét và cân nhắc toàn diện về các tác động từ hoạt động kinh doanh của mình đến môi trường, xã hội với các bên quan tâm.

Ý Nhi