Thời sự

Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến khai thác 680 chuyến bay mỗi ngày trong cao điểm hè 2024

Bạch Khởi 21/06/2024 11:01

Trong dịp cao điểm Hè 2024 (từ tháng 6-8/2024), sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến khai thác 680 chuyến bay đi và đến mỗi ngày. Riêng các ngày cuối tuần, sân bay này dự kiến khai thác 710 chuyến bay, với khoảng 110.000 hành khách/ngày.

Được biết, sân bay Tân Sơn Nhất vừa đưa ra dự báo sản lượng khai thác dự kiến các chuyến bay trong giai đoạn hè 2024 (từ tháng 6-8), đồng thời lên các kịch bản điều hành khai thác, đảm bảo an ninh trật tự cho hành khách đi lại trong dịp này.

Theo đó, sân bay Tân Sơn Nhất đã chủ động họp trước giai đoạn hè và đưa ra các phương án thống nhất với tất cả các đơn vị tham gia hoạt động khai thác tại sân bay. Công tác điều hành chỉ đạo của lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất linh hoạt và hiệu quả, phù hợp với thực tiễn, cung cấp thông tin đầy đủ để các đơn vị chủ động thực hiện.

Đồng thời, phối hợp, bố trí nhân sự với phương châm xuyên suốt: “Đúng người - Đúng việc”. Tăng cường nhân sự, xây dựng kế hoạch làm việc chi tiết tại từng vị trí, cũng như trong công tác khẩn nguy; điều tiết các phương tiện, trang thiết bị hợp lý, không để xảy ra tắc nghẽn.

Bên cạnh đó, trong dịp cao điểm hè 2024, Sân bay Tân Sơn Nhất đã cho tiến hành bố trí lực lượng gồm 30 đoàn viên Đoàn thanh niên Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tham gia hỗ trợ hành khách tại khu vực khu vực an ninh soi chiếu, khu vực sảnh công cộng nhà ga quốc nội trong khung giờ cao điểm (5h - 9h) vào thứ 5 đến thứ 7 hằng tuần từ ngày 14/6 đến 14/8/2024.

hinh-anh-cua-hang-khong-quoc-te-tan-son-nhat.png
DỊp hè năm 2024 trung bình mỗi ngày có 680 chuyến bay đi và đến tại sân bay Tân Sơn Nhất

Cùng với đó, sân bay này đã phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không trong các công tác cập nhật lịch bay, nguồn lực, trang thiết bị phục vụ mặt đất, công tác phục vụ hành khách. Tăng cường phối hợp với Cảng vụ và các lực lượng chức năng trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn, trật tự giao thông.

Ngoài ra, sân bay Tân Sơn Nhất đã chấn chỉnh hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô tại cảng. Các trường hợp đón khách sai vị trí quy định, gây mất trật tự, lực lượng an ninh hàng không sẽ tiến hành thu thẻ nhân viên, lập biên bản và bàn giao cho Cảng vụ hàng không miền Nam, Đồn công an Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất xử lý.

Sân bay Tân Sơn Nhất cũng thực hiện sắp xếp lại các loại xe như: Xe công nghệ, xe taxi, xe hợp đồng, xe cá nhân và cả xe buýt để phục vụ tốt nhất cho các hoạt động khai thác.

Bạch Khởi