Thời sự

Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn cần tiếp tục phát huy là tiếng nói của cộng đồng doanh nhân TP.HCM

Tâm An, ảnh: Quỳnh Lâm - Minh Phú 20/06/2024 17:10

Chiều 20/6, ông Nguyễn Văn Dũng - Thành ủy viên, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cùng đoàn đại biểu đã đến thăm và chúc mừng Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn nhân kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024). Ông mong muốn Tạp chí tiếp tục phát huy, trở thành tiếng nói của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp TP.HCM.

Tại buổi thăm và làm việc, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng gửi lời chúc đến lãnh đạo, ban biên tập, phóng viên, biên tập viên, viên chức, người lao động Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn nhiều sức khỏe, hạnh phúc, đạt nhiều kết quả trong quá trình công tác.

phochutich1(1).jpg
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng gửi lời chúc mừng đến Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn nhân kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Phó chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định, Doanh Nhân Sài Gòn là một trong nhiều tờ tạp chí uy tín tại TP.HCM. Thời gian qua, Tạp chí đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ tuyên truyền trên các mặt kinh tế, chính trị ở TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Báo cáo với Phó chủ tịch UBND Thành phố và đoàn công tác, nhà báo Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn chia sẻ về 23 năm hình thành và phát triển của Tạp chí.

Là đơn vị đề xuất lấy ngày 13/10 hằng năm làm ngày Doanh nhân Việt Nam, bên cạnh các hoạt động tôn vinh doanh nhân như chuỗi hoạt động chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10; Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can, thời gian qua, Tạp chí còn tổ chức chương trình 9th Monthly B2B diễn ra vào ngày 9 hằng tháng. Đến nay, chương trình đã trở thành một nền tảng kết nối offline quan trọng cho các hiệp hội, hội, câu lạc bộ doanh nghiệp.

sep-hoang-phat-bieu.jpg
Nhà báo Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn chia sẻ về hoạt động của Tạp chí thời gian qua

Nhà báo Trần Hoàng cũng cho biết, thời gian tới, Tạp chí tiếp tục đẩy mạnh các nội dung chuyên sâu về kinh tế và quản trị doanh nghiệp, huy động sự hỗ trợ, tư vấn tích cực từ hội đồng chuyên gia giàu kinh nghiệm gồm nhiều nhà báo uy tín, chuyên gia kinh tế, nhà khoa học trong nhiều lĩnh vực liên quan để nâng cao chất lượng Tạp chí.

Lắng nghe ý kiến, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng mong muốn Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn tiếp tục tham gia tuyên truyền, đóng góp ý kiến về những chủ trương, chính sách phát triển Thành phố. Đặc biệt, năm 2024 là năm bản lề quan trọng, kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, chuẩn bị cho đợt thi đua chào mừng 100 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.

Vì thế, ông Nguyễn Văn Dũng mong trong thời gian tới, tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn sẽ phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được, nỗ lực tự đổi mới, nêu cao bản lĩnh chính trị của người làm báo, giữ vững ngọn lửa đam mê với nghề, trau dồi hiểu biết về chuyên môn, sâu sát nắm bắt tâm tư, tình cảm của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp để có những bài viết chất lượng, phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức, hiện đại về phương tiện truyền tải. Đồng thời, cần quan tâm đến lượng độc giả sinh viên và trí thức, trở thành tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp TP.HCM, đóng góp cho sự phát triển của kinh tế Thành phố nói riêng và cả nước nói chung.

phochutich3(1).jpg
Nhà báo Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn trao tặng món quà kỷ niệm cho Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng

“Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn cần tiếp tục tuyên truyền, góp ý các văn bản chính sách của Thành phố, đề xuất các phản biện của nhà khoa học, nhà nghiên cứu, các giảng viên để UBND Thành phố tham khảo, thúc đẩy công tác quy hoạch giúp TP.HCM tiếp tục trở thành đầu tàu kinh tế của cả nước”, Phó chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Văn Dũng nhấn mạnh.

* Sáng cùng ngày, đoàn công tác đại diện Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP.HCM đã đến thăm, tặng hoa chúc mừng Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn.

dang-uy-khoi-dan-chinh-dang-tp.hcm.jpg

Tại buổi thăm, ông Phạm Văn Linh - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Dân vận Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP.HCM gửi lời chúc mừng tập thể ban biên tập, phóng viên, biên tập viên Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn. Ông Linh cho biết, thời gian qua, các bài viết của Tạp chí ngày càng được cải tiến về nội dung và hình thức, được độc giả tin tưởng, đón nhận. Hy vọng thời gian tới, Tạp chí tiếp tục phát triển hơn nữa, xứng đáng là tờ tạp chí uy tín của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn.

* Đoàn Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM cũng đến chúc mừng Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn nhân 99 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Chúc mừng những thành tích mà Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã đạt được, ông Phạm Minh Tuấn - Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM mong Tạp chí ngày càng nâng cao chất lượng các sản phẩm báo chí, tiếp tục hội nhập sâu hơn vào các hoạt động kinh tế của Thành phố và phản ánh mọi mặt đời sống của các doanh nhân.

uy-ban-mat-tran-to-quoc-viet-nam-tp.hcm.jpg

Ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn cho biết, sẽ tăng hàm lượng các bài chuyên đề, lấy ý kiến các nhà khoa học để ngày càng nâng cao chất lượng của Tạp chí.

* Chiều 20/6, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an TP.HCM (PA03) đã đến thăm và chúc mừng Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn nhân kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Thượng tá Trần Sông Triều - Phó trưởng phòng PA03 đã gửi lời chúc mừng nồng nhiệt đến ban biên tập và toàn thể nhân viên của Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, đồng thời bày tỏ sự trân trọng đối với sự đồng hành và hỗ trợ không ngừng của Tạp chí trong công tác thông tin và tuyên truyền. Sự phối hợp này đã góp phần không nhỏ vào việc thực hiện thành công các nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

pa03-chuc-mung-tap-chi.jpg

Ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn cũng cảm ơn PA03 vì sự tin tưởng và hỗ trợ Tạp chí trong suốt thời gian qua. Sự hợp tác này không chỉ giúp Tạp chí hoàn thành tốt nhiệm vụ thông tin mà còn củng cố mối quan hệ giữa các cơ quan truyền thông và lực lượng an ninh, tạo nền tảng vững chắc cho những hoạt động chung trong tương lai.

* Cũng trong ngày 20/6, đại diện Công ty CP Brainmark và Công ty Sản xuất - Thương mại Mebipha đã đến thăm và chúc mừng Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn.

cong-ty-braimark(1).jpg
Đại diện Công ty CP Brainmark đến thăm Tạp chí
hung.jpg
Lãnh đạo Công ty Sản xuất - Thương mại Mebipha (bà Thúy Ái - áo đen) đã đến thăm và chúc mừng Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn.

Đại diện hai công ty đã gửi lời cảm ơn Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn trong suốt thời gian qua đã có nhiều nội dung hỗ trợ các doanh nhân, doanh nghiệp, tiếp nối truyền thống đầy tự hào 99 năm qua của Báo chí cách mạng Việt Nam, thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, phản ánh kịp thời những thành tựu to lớn của nền kinh tế, những hoài bão, tâm huyết, quyết tâm của các thế hệ doanh nhân TP.HCM.

* Chiều 21/6, đoàn Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Long An đã đến thăm và chúc mừng Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn.

hoi-dn-tre-long-an(1).jpg

Ông Dương Long Thành - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Long An gửi lời sức khỏe đến cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí và mong Tạp chí luôn vững tâm hoạt động đúng với mục tiêu, tôn chỉ và kim chỉ nam của báo chí “tâm sáng, lòng trong, bút sắc”. Ông Thành cũng khẳng định, trong thời gian tới, sẽ phối hợp với Tạp chí tổ chức chương trình 9th Monthly B2B tại Long An nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong Hội và các doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh Long An có điều kiện kết nối, mở rộng thị trường.

dsc02539(1).jpg
Cũng trong chiều 21/6, ông Nguyễn Quốc Bảo - Chủ tịch CLB Bất động sản TP.HCM cùng các thành viên trong CLB đã đến thăm, chúc mừng Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn

Tâm An, ảnh: Quỳnh Lâm - Minh Phú