Thời sự

Giá bán vàng miếng SJC tiếp tục giảm trong ngày thứ ba bán vàng qua ngân hàng

Nhật Hưng 05/06/2024 - 16:25

Ngày thứ ba thực hiện bán vàng miếng qua hệ thống các ngân hàng thương mại Nhà nước (ngày 5/6/2024), giá vàng tiếp tục giảm.

Cụ thể, theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), giá bán vàng miếng trực tiếp ngày 5/6/2024 của NHNN bán cho các ngân hàng thương mại là 76,98 triệu đồng/ lượng.

Như vậy, giá tham chiếu tiếp tục được giảm thêm 1 triệu đồng/lượng so với hôm trước và với mức giá tham chiếu này, các ngân hàng và Công ty SJC đưa ra giá bán trực tiếp cho người dân là 77,98 triệu đồng/lượng, cũng giảm 1 triệu đồng/lượng so với hôm trước.

Người dân xếp hàng chờ mua vàng tại các ngân hàng
Người dân xếp hàng để mua vàng

Chuyên gia kinh tế - TS.Lê Xuân Nghĩa đánh giá giải pháp mà NHNN đang triển khai là hợp lý, đúng đắn trong bối cảnh hiện nay. “Giải pháp này nhằm kéo giá vàng thấp dần xuống, biện pháp này được người dân ủng hộ, vì được mua vàng trực tiếp từ ngân hàng thương mại và Công ty SJC, cảm giác mua được vàng của Nhà nước, người dân cảm thấy tin cậy hơn”, ông Nghĩa nói.

Về diễn biến giá vàng, ông Lê Xuân Nghĩa phân tích, giá vàng thế giới đã đạt đỉnh cao trong thời gian khá dài do tâm lý lo ngại Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) không giảm lãi suất, ít nhất từ nay đến tháng 9. Ông cũng nhận định thêm, xu hướng giảm giá vàng trong trung hạn rất rõ. Đây là điều các nhà đầu tư và đặc biệt đầu cơ vào khu vực vàng hết sức lưu ý.

TS. Lê Xuân Nghĩa: Việt Nam gỡ khó cho bất động sản dễ dàng hơn Trung Quốc
Chuyên gia kinh tế - TS.Lê Xuân Nghĩa

Giá vàng thế giới đang giao dịch quanh mốc 2.327 USD/ounce, không tăng so với phiên giao dịch ngày hôm qua. Quy đổi theo tỉ giá ngoại tệ Vietcombank (1 USD = 25.453 VND), giá vàng thế giới tương đương 71,3 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng miếng SJC ở chiều bán ra là 6,6 triệu đồng/lượng.

Nhật Hưng