Chuyện làm ăn

Quý 1/2024: Lợi nhuận F88 đạt 31 tỷ đồng

YN 29/05/2024 - 01:29

Quý 1/2024, tỉ lệ khách hàng mới của F88 tiếp tục tăng trưởng ổn định ở mức tăng 9%. Doanh thu tăng trưởng vượt kế hoạch 6% so với 2023, vượt đỉnh mốc quý 4/2023 2%. Lợi nhuận hoạt động trước dự phòng (PPOP) tăng 15% so với quý 4/2023. Lợi nhuận sau thuế trong quý 1/2024 đạt 31 tỷ đồng.

Cụ thể, Quý 1/2024, Công ty F88 ghi nhận mức tăng trưởng 5,66% so với cùng kỳ năm trước (YoY), vượt qua mức tăng trưởng của quý 1 năm 2020-2023 nhưng vẫn thấp hơn mức trước đại dịch Covid-19.Chỉ số tiêu dùng cuối cùng (+4,93% so với cùng kỳ) đóng góp lớn nhất vào tăng trưởng chung của kinh tế Việt Nam.

anh-6.jpg

Tính đến tháng 3 năm 2024, mức huy động vốn của các tổ chức tín dụng giảm 0,76% so với cuối năm 2023 (trong khi cùng kỳ năm 2023 tăng 1,17%). Tăng trưởng tín dụng cho toàn nền kinh tế đạt 0,26% (so với mức 1,99% cùng kỳ năm 2023).

Nguyên nhân khiến quá trình phục hồi của F88 là do ba yếu tố sau: Thứ nhất, F88 đã tập trung vào các khoản vay chất lượng tốt hơn, quản lý rủi ro chặt chẽ hơn và quy trình thu hồi hiệu quả đã giúp cải thiện tích cực chi phí Net Write-off, ở mức giảm 46% so với cùng kỳ năm 2023.

Thứ hai, F88 có nền tảng tài chính vững chắc, thông qua các con số như: Huy động thành công 191 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp trong quý 1, điều này tiếp tục cho thấy sự tin tưởng của các nhà đầu tư đối với F88, ngay cả trong bối cảnh thị trường trái phiếu Việt Nam đang diễn biến thận trọng từ phía người mua hay tỷ lệ Nợ trên Vốn chủ sở hữu (D/E) của chúng tôi vẫn ở mức 1,99 lần, mức khá lành mạnh đối với ngành tài chính.

anh-2.jpg

Thứ ba, chuyển đổi cấu trúc đội ngũ bán hàng, tăng cường nhân sự bán hàng trực tiếp đồng thời giảm bớt các cấp quản lý trung gian… đã góp phần làm giảm CIR 8% và tăng năng suất lao động (doanh thu trên nhân viên) 3% so với Q4/2023.

F88 kỳ vọng Q2 sẽ tiếp tục tập trung vào ba chiến lược quan trọng là Mở rộng quan hệ đối tác, tinh chỉnh sản phẩm mục tiêu và tối ưu hoá hiệu suất trong đó quan trọng nhất là cải thiện hệ thống chấm điểm tín dụng khách hàng, hướng tới tối ưu hóa chi phí dự phòng, cải thiện hiệu quả tài chính tổng thể.

YN