Chuyện làm ăn

Aeon tiếp tục mở rộng đầu tư tại Việt Nam

H.Ng 03/05/2024 - 16:11

Nhận định Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ 2 sau Nhật Bản trong chiến lược đầu tư, năm 2024, Aeon tiếp tục tăng tốc mở rộng với đa dạng mô hình kinh doanh, đồng thời đẩy mạnh kênh thương mại điện tử, tăng cường các sản phẩm từ nhãn hàng riêng sản xuất tại Việt Nam theo tiêu chuẩn.

Theo đó, Aeon tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam với ba trụ cột kinh doanh cốt lõi gồm phát triển tung tâm mua sắm, kinh doanh bán lẻ tổng hợp và dịch vụ tài chính.

aeon.jpg

Thực hiện mục tiêu này, Aeon hướng tới gia tăng điểm chạm với người tiêu dùng Việt Nam thông qua việc tăng tốc khai trương địa điểm kinh doanh mới, tối đa hóa việc sử dụng công nghệ kỹ thuật số, phát triển sản phẩm nhãn hàng riêng như TopValu, Hóme Cóordy, My Closet… cũng như tiếp tục chung tay cùng cộng đồng cho sự phát triển bền vững.

Theo đại diện Aeon, đến cuối năm 2024, Aeon Việt Nam sẽ có hơn 160 địa điểm, bao gồm các trung tâm mua sắm, siêu thị, cửa hàng chuyên doanh, trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị, cửa hàng tiện lợi, khu vui chơi trẻ em…

aeon-eshop.png

Trong đó, trung tâm mua sắm Aeon Huế sẽ hoạt động vào cuối năm. Đây là bước tiến đầu tiên của Aeon vào thị trường miền Trung sau khi chinh phục miền Bắc và miền Nam. Ba trung tâm bách hoá tổng hợp và siêu thị khác cùng các siêu thị Aeon MaxValu sẽ liên tục khai trương. Doanh nghiệp cũng đồng thời nâng cấp các siêu thị Citimart ở khu vực phía Nam để mang đến trải nghiệm mua sắm thuận tiện và tiết kiệm hơn cho khách hàng.

Aeon Việt Nam cũng bổ sung danh mục các sản phẩm mới, tập trung vào nhóm sản phẩm chuyên biệt như My Closet, Sport & Activity, Hóme Cóordy…

Năm 2023, mặc dù chịu tác động khó khăn từ kinh tế nhưng Aeon đã nỗ lực đạt mục tiêu tăng trưởng tại Việt Nam. Riêng với mảng bán lẻ, Aeon Việt Nam ghi nhận tăng trưởng với doanh số đạt mức tăng 4-5% so với năm trước và số lượng khách mua hàng đã tăng 3-4%.

H.Ng