Masan Consumer hướng đến 10-20% doanh thu từ thị trường toàn cầu
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 với chủ đề “Consumer of Things - Kết nối vạn nhu cầu”, Chủ tịch Tập đoàn Masan Nguyễn Đăng Quang cho hay, trong năm nay, Masan sẽ cân nhắc IPO Masan Consumer trong rất nhiều các lựa chọn, bao gồm cả huy động vốn.
Ông Danny Le- Tổng giám đốc Tập đoàn Masan nhấn mạnh thêm: “Chúng tôi đã nắm trong tay kế hoạch khai mở giá trị cổ đông cho Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer (MCH) trong ngắn hạn và WinCommerce trong trung hạn, không chỉ tập trung vào tăng trưởng mà còn đặt trọng tâm vào gia tăng lợi nhuận trong 18 – 24 tháng tới và theo chiến lược "Go Global", đưa thương hiệu MCH đạt 10-20% doanh thu từ thị trường toàn cầu.
MCH hiện có 5 thương hiệu có doanh thu 150-250 triệu USD gồm Kokomi, Omachi, Chinsu, Nam Ngư và Wakeup 24/7, đóng góp khoảng 80% tổng doanh thu Công ty.
MCH đã tăng trưởng với tốc độ gấp 2,2 lần thị trường chung trong giai đoạn 2017-2023, đặt mục tiêu sở hữu 6 thương hiệu tỷ USD, cao cấp hóa sản phẩm và mở rộng sản phẩm cao cấp và thị trường có thể tiếp cận từ 100 triệu người tiêu dùng tại Việt Nam lên 8 tỷ người trên toàn cầu. Trong đó, Omachi hiện đã tăng gấp đôi số lượng bữa ăn phục vụ lên 544 triệu mỗi năm (tính từ 2017), đặt mục tiêu mở rộng thị trường từ 1 tỷ USD ngành hàng mì ăn liền lên 17 tỷ USD của ngành hàng thay thế bữa ăn tại nhà hàng (RMR) với việc ra mắt lẩu tự sôi, cơm tự chín Omachi.
Chinsu cũng đặt mục tiêu cao cấp hóa để phục vụ hơn 30 triệu chén nước chấm mỗi ngày, chiếm hơn 65% lượng tiêu thụ nước mắm của Việt Nam.
Chương trình hội viên WIN ra mắt năm 2023 đã đạt 8,5 triệu người dùng trong quý I/2024 và dự kiến đạt 30 triệu đăng ký vào năm 2025.
WinCommerce (WCM) hoàn thành tái cơ cấu năm 2023, đang đạt doanh thu tăng trưởng 9% lên gần 8.000 tỷ đồng trong quý I/2024; đồng thời đạt EBIT dương trong 3 quý liên tiếp với 2.205 cửa hàng có EBIT dương.
WCM đặt mục tiêu có hơn 4.000 cửa hàng cuối năm nay (với 90% số siêu thị mini đạt mức hòa vốn ở cửa hàng). Công ty kỳ vọng việc tăng lượng người dùng hoạt động sẽ tăng doanh thu thu thêm 1 tỷ USD và có lãi ròng vào năm 2025.