Trong nước

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Ngày hội du lịch TP.HCM lần thứ 20

KH 06/04/2024 - 14:12

Với chủ đề ghi dấu “20 năm hành trình sống động”, Ngày hội du lịch TP.HCM năm 2024 do Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức tại Công viên 23/9. Chuỗi hoạt động của ngày hội sẽ tiếp tục diễn ra xuyên suốt từ ngày 4 – 7/4 với sự tham gia của hơn 150 gian hàng.

Điểm nhấn đặc sắc của ngày hội năm nay là sự “bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch với gần 400 sản phẩm, dịch vụ du lịch với tổng giá trị 50 tỷ đồng của các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, điểm tham quan và sơ cở kinh doanh dịch vụ khác…

Trong đó, với nhiều chính sách khuyến mãi, giá ưu đãi lên đến 60%, cùng nhiều quà tặng hấp dẫn và các dịch vụ đi kèm hấp dẫn như: Giảm giá trực tiếp, bốc thăm trúng thưởng, quà tặng, đố vui có thưởng… hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm cho khách đến tham quan ngày hội và đăng ký tour du lịch.

img_0290.jpg
Các đại biểu tuyên bố chính thức khai mạc Ngày hội Du lịch

Bên cạnh các hoạt động của không gian kích cầu là Không gian trưng bày và triển lãm. Người dân và du khách có thể hưởng thức các chương trình như Acoustic; biểu diễu cà kheo cosplay; workshop vẽ túi/đế ly/quạt hoặc làm túi thơm từ bả cà phê; hoạt động tương tác bản đồ Ngày hội; chương trình giao lưu giới thiệu về văn hóa, các điểm đến du lịch giữa các tỉnh thành, doanh nghiệp du lịch và đặc biệt là Chương trình Giới thiệu và quảng bá series thực tế về Thành phố Hồ Chí Minh và giao lưu cùng Hoa hậu Thuỳ Tiên vào lúc 18:15 ngày 6/4 tại Sân khấu chính công viên 23/9.

Theo thống kê nhanh của các doanh nghiệp lữ hành trong ngày đầu tiên khai mạc đã có 1.740 lượt khách mua tour/sản phẩm với tổng doanh thu hơn 26,3 tỉ đồng, tăng 49% so với năm 2023 (17,6 tỷ).

Có thể thấy, trải qua 20 năm tổ chức, Ngày hội du lịch TP.HCM đã không ngừng đổi mới và phát triển, từng bước khẳng định vị thế trong lòng du khách và trở thành một “siêu thị du lịch” hàng đầu cả nước, góp phần quan trọng trong việc kích cầu thị trường du lịch nội địa với những sản phẩm, dịch vụ đạt chuẩn.

h1.jpg
Ông Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND TP.HCM chia sẻ tại Ngày hội du lịch.

Sở Du lịch TP.HCM mong muốn thông qua Ngày hội Du lịch có thể tạo sự giao lưu, hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch và thúc đẩy liên kết vùng giữa các địa phương, nhằm nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm du lịch để giữ chân du khách.

Đặc biệt, nhân dịp này có thể giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch mới mang đến cho người dân Thành phố, du khách trong và ngoài nước nhiều “cơ hội vàng" sở hữu sản phẩm, dịch vụ du lịch giá tốt.

KH