Trong nước

Từ 1/4, TP.HCM chỉ thông báo tiền điện qua app

Nguyễn An 01/04/2024 - 13:36

Theo Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC), từ 1/4, thông báo về tiền điện và các thông tin liên quan chỉ được gửi qua ứng dụng EVNHCMC CSKH thay vì cách truyền thống.

Theo đó, do các khách hàng tại TP.HCM đều ghi chỉ số vào cuối tháng nên việc thanh toán tiền điện được thực hiện từ ngày 2 đến 5 hằng tháng. Như vậy, các hộ gia đình tại TP.HCM chỉ cần tải ứng dụng để tạo tài khoản sử dụng và kiểm tra thông tin tiền điện.

Sau khi đăng ký thành công, khách hàng sẽ nhận được thông báo về các dịch vụ điện mà EVNHCMC đang cung cấp như thông báo tiền điện; xác nhận thanh toán; thông báo trả điện trễ hạn; thông báo phí dịch vụ; thông báo mất điện do sự cố, kế hoạch; thông báo ngừng cấp điện trước 24 giờ...

vgp-phuong-dy-dien-luc.jpg
Từ 1/4, thông báo về tiền điện và các thông tin liên quan chỉ được gửi qua ứng dụng EVNHCMC CSKH

Tổng công ty Điện lực TP.HCM là đơn vị đầu tiên bỏ hẳn các kênh thông báo truyền thống. Trước đây, thông báo tiền điện được gửi theo hoá đơn giấy về tận nhà, tin nhắn SMS về điện thoại.

Theo EVNHCMC, sự chuyển đổi này nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, cung cấp thông tin một cách đầy đủ về hình thức và nội dung, tiến tới xây dựng hoàn chỉnh công tác chăm sóc khách hàng và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đa dạng hóa các hình thức giao tiếp với khách hàng sử dụng điện.

Trước đó, vào tháng 8/2022, EVNHCMC cũng ngừng nhắn tin SMS cung cấp các thông tin về điện đến khách hàng. Thay vào đó, tổng công ty chuyển sang hình thức nhắn tin qua ứng dụng điện tử như email, Zalo và ứng dụng EVNHCMC CSKH.

Nguyễn An