Sự kiện

Secoin - 35 năm kết tinh giá trị và phát triển bền vững

Toni Hải 20/03/2024 - 12:30

Qua 35 năm (22/3/1989 - 22/3/2024) hình thành và phát triển, Secoin luôn nỗ lực không ngừng để tạo ra những sản phẩm gạch - ngói nghệ thuật cao cấp trên nền tảng kết tinh của các giá trị “Tri thức; công nghệ; thiên nhiên; con người và lịch sử - văn hóa".

35 năm về trước, Secoin bắt đầu sự nghiệp kinh doanh với triết lý “Vì một doanh nghiệp giàu chất xám”. Bằng chiến lược vươn ra nước ngoài để khai thác tiềm năng trong nước, Secoin đã cử nhân viên ra nước ngoài, đặc biệt là Nga và Đông Âu để tích lũy nguồn vốn tri thức.

Năm 1993, Secoin bắt đầu tập trung vào thị trường trong nước với việc làm đại diện và chuyển giao máy móc, thiết bị, công nghệ tiến tiến của 25 hãng nước ngoài vào Việt Nam. Chỉ trong vòng chưa đầy 10 năm sau đó, 50 nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng không nung đã được Secoin chuyển giao trên khắp Việt Nam.

hhhh.jpg
Ông Đinh Hồng Kỳ - Chủ tịch Công ty CP Secoin

Năm 1996 đã đánh dấu một mốc quan trọng khi Secoin bắt đầu lĩnh vực sản xuất bằng việc mở nhà máy sản xuất gạch block bê tông đầu tiên tại Văn Điển, Hà nội. Đến nay, Secoin đã trở thành một hệ thống gồm 3 showroom lớn tại: Hà Nội; Đà Nẵng và TP.HCM, cùng 9 nhà máy tại khắp ba miền Bắc - Trung - Nam, vận hành bởi đội ngũ hơn 500 cán bộ công nhân viên.

Những năm giữa thập niên 90 của thế kỷ trước, Secoin đã là người tiên phong đưa viên gạch terrazzo từ Ý về Việt Nam và đưa ra thị trường sản phẩm ngói màu theo công nghệ ép ướt của Nhật Bản. Tiếp theo đó, những sản phẩm như gạch bông, gạch nghệ thuật ngoài trời, gạch thông gió, bê tông nghệ thuật… của Secoin với tiêu chí "Luôn tạo ra sự mới lạ" đã tạo nên dấu ấn đậm nét trên thị trường trong nước và quốc tế.

Không chỉ có mạng lưới phân phối với hàng trăm đại lý khắp cả 3 miền đất nước, Secoin còn xây dựng được hệ thống khách hàng xuất khẩu tại 60 nước trên khắp 6 châu lục. Năm 2024, Secoin kỷ niệm 25 năm xuất khẩu đi Nhật Bản, một thị trường cao cấp với những đòi hỏi khắt khe. Liên tục nhiều năm qua, thương hiệu gạch nghệ thuật Secoin đã tạo dựng được uy tín ở các phân khúc thị trường cao cấp tại châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Úc, Trung Đông…

Trong lĩnh vực sản xuất gạch bông, Secoin được mệnh danh đơn vị bảo tồn viên gạch truyền thống. Truyền thống gạch bông Việt Nam được khởi đầu năm 1910 bởi Brossard et Mopin (Pháp) đã được Secoin khôi phục, tiếp nối và phát triển đến những thời kỳ rực rỡ. Việt Nam đã trở thành điểm sáng trên bản đồ thế giới trong lĩnh vực sản xuất Gạch bông cao cấp. Secoin đã bảo tồn một sản phẩm gạch bông di sản của Việt Nam, đưa sản phẩm lên một tầm cao mới và tạo ra được một hình ảnh sản phẩm “Made - by - Vietnam” được đón nhận trên toàn cầu.

Những năm gần đây, Secoin đã nỗ lực để phát triển bền vững theo hướng Net Zero. Tham gia vào chuỗi cung ứng xanh toàn cầu, Secoin đã xây dựng được nền tảng bền vững trên thị trường quốc tế với những chương trình tiêu biểu như: Sản phẩm Tích cực; Xây dựng Hệ thống quản trị bền vững theo tiêu chuẩn quốc tế ICS (Pháp); Sản phẩm của Secoin được chứng nhận quốc tế VOC A+ về sự an toàn đối với sức khỏe của người tiêu dùng; Thực hành ESG theo khung chương trình của Mỹ.

kkkk.png
Gạch bông Secoin sử dụng tại khách sạn 5 sao Le Telfair, Mauritius

“Secoin gửi lời tri ân sâu sắc đến toàn thể đội ngũ cán bộ công nhân viên Secoin, tới hệ thống nhà phân phối - đại lý - khách hàng trên 60 nước khắp 6 châu lục, các đối tác trong và ngoài nước, các cơ quan ban ngành, các hiệp hội, các tổ chức và các cá nhân đã đồng hành và ủng hộ trong suốt 35 năm qua", đai diện Secoin cho biết.

Cũng theo đại diện Secoin, Secoin đang tập trung vào hoạt động chuyển đổi ESG (môi trường, xã hội, quản trị) và tiếp tục cam kết với việc bảo vệ môi trường và phát triển mô hình sản xuất kinh doanh theo hướng kinh tế tuần hoàn. Secoin hứa hẹn tiếp tục là nguồn cảm hứng cho sự phát triển bền vững của một thương hiệu Quốc gia.

Toni Hải