Du lịch

Sau Tết Nguyên đán 2024, TP.HCM sẽ đẩy mạnh nhiều hoạt động xúc tiến du lịch

Thanh An 21/02/2024 - 15:28

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đã tạo nhiều tín hiệu tích cực cho ngành du lịch TP.HCM trong năm 2024 khi đón khoảng 75.000 lượt khách quốc tế, và tổng doanh thu du lịch của TP ước đạt khoảng 6.550 tỷ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023. Từ những thành công trong tháng đầu năm 2024, với quyết tâm cao độ, toàn ngành du lịch TP.HCM đang bước vào giai đoạn “tăng tốc” với việc đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến du lịch trong và ngoài nước.

Ngay từ những tháng cuối năm 2023, ngành du lịch TP.HCM đã đặt mục tiêu đón 6 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024. Sau khi kỳ nghỉ lễ Tết Giáp Thìn 2024 kết thúc, ngành du lịch TP sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch đến nhiều thị trường trọng điểm như Mỹ, Anh, Đức, Singapore, Australia… nhằm hỗ trợ doanh nghiệp du lịch kết nối với các đối tác nước ngoài.

z5160395588784_09f60c2d80cac741161ab71d533ef152.jpg
Những kết quả của ngành du lịch TP.HCM trong dịp Tết Nguyên đán 2024 đã tạo nhiều động lực để TP tiếp tục đẩy mạnh nhiều hoạt động xúc tiến du lịch trong và ngoài nước có chiều sâu và chuyên nghiệp.

Cụ thể, vào ngày 21/2, Sở Du lịch TP.HCM đã chính thức công bố các chương trình xúc tiến du lịch trong và ngoài nước năm 2024. Theo đó, có 8 chương trình xúc tiến du lịch trong nước và 6 chương trình xúc tiến du lịch nước ngoài sẽ được ngành du lịch TP.HCM triển khai trong năm nay.

Về các hoạt động xúc tiến du lịch trong nước, Sở Du lịch TP.HCM cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động như lễ đón đoàn khách du lịch đến TP.HCM thể hiện nét văn hóa thân thiện, hiếu khách của TP đến bạn bè du khách gần xa, đồng thời, đây cũng là hoạt động khởi đầu cho những kỳ vọng mới của ngành du lịch TP trong năm mới; Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 10 (từ ngày 7 – 17/3) góp phần thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với TP; Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 (từ ngày 4 – 7/4) tạo điều kiện cho các địa phương và doanh nghiệp tiếp cận và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đến du khách trong và ngoài nước, kích cầu du lịch nội địa trong dịp Lễ 30/04 và hè 2024.

duong-hoa-nguyen-hue-2024.jpg
Đến cuối năm 2024, TP.HCM sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động du lịch đặc sắc không chỉ trong nước mà còn cả ở các thị trường du lịch quốc tế.

Đặc biệt, trong tuần tháng 5/2024, Sở Du lịch TP.HCM sẽ tổ chức gian hàng du lịch Việt Nam – TP.HCM, tổ chức chương trình kết nối giao thương B2B, giới thiệu sản phẩm dịch vụ du lịch TP tại gian hàng qua Chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam – TP.HCM tại Hội chợ IMEX Frankfurt (CHLB Đức).

Đến tháng 11/2024, Sở Du lịch TP.HCM cũng sẽ tổ chức gian hàng Du lịch TP.HCM bên cạnh các gian hàng Việt Nam của Cục Du lịch Quốc gia và các doanh nghiệp Việt Nam tại Hội chợ WTM London (Vương quốc Anh).

Hai sự kiện trên đều là lần đầu tiên Sở Du lịch TP.HCM tham gia và tổ chức gian hàng tại những hội chợ thương mại hàng đầu thế giới trong lĩnh vực ngành công nghiệp hội nghị, sự kiện và du lịch kinh doanh với sự tham gia của nhiều quốc gia và các đơn vị báo chí quốc tế.

Ngoài ra, toàn ngành du lịch TP cũng sẽ tham gia vào một loạt chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam - TP.HCM tại Australia, Mỹ, Singapore được tổ chức trong năm nay. Mỗi chương trình sẽ hướng đến một số phân khúc khách quốc tế tiềm năng.

.

Thanh An