Trong nước

Tổng hợp tin doanh nhân tuần 17 – 23/12

Thanh An 23/12/2023 08:00

Doanh nhân Thái Hương được vinh danh là nhà lãnh đạo phát triển bền vững năm 2023; Giám đốc Ngân hàng HSBC Lâm Thúy Nga: Đặt tham vọng cho HSBC trong thu xếp vốn xanh, vốn bền vững; Câu chuyện kinh doanh bằng niềm đam mê của nữ CEO Trâm Nguyễn… là những tin nổi bật về doanh nhân trong tuần qua.

Doanh nhân Thái Hương được vinh danh là nhà lãnh đạo phát triển bền vững năm 2023

snapedit_1686026290282-1-1-1800x1222.jpg

Anh hùng Lao động Thái Hương - Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á, đã xuất sắc được vinh danh ở Hạng mục Phát triển Bền vững phạm vi toàn cầu với Giải thưởng Nhà lãnh đạo của năm tại Lễ trao giải Le Fonti Global Awards được tổ chức tại Dubai hôm 14/12. Được biết, bà Thái Hương là người tiên phong trong kiến tạo thành công các Dự án nông nghiệp công nghệ cao với chiến lược sử dụng Trí tuệ Việt, tài nguyên thiên nhiên Việt và công nghệ đầu cuối của thế giới để đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp với tôn chỉ “Trân quý Mẹ thiên nhiên, người sẽ cho mình tất thảy”.Các dự án của bà đều thực thi chiến lược phát triển bền vững rất bài bản theo tiêu chuẩn quốc tế GRI với 6 trụ cột Dinh dưỡng – Sức khỏe, Môi trường, Giáo dục, Con người, Cộng đồng và Phúc lợi động vật. Bà là đại diện đầu tiên và duy nhất của Việt Nam được CSRWorks International vinh danh trong danh sách Top 10 “Phụ nữ vì sự phát triển bền vững 2021” tại châu Á.

Trước đó, Tạp chí tài chính của Mỹ (Forbes) bình chọn bà vào Top 50 nữ doanh nhân quyền lực châu Á nhiều năm liên tiếp vì đã làm thay đổi bản chất ngành sữa tại Việt Nam. Bà cũng là doanh nhân duy nhất ở Việt Nam được bình chọn Giải thành tựu nổi bật cho đóng góp cộng đồng tại Dubai (UAE); Giải thưởng Nữ doanh nhân Quyền lực tại Diễn đàn Tri thức Thế giới - World Knowledge Forum (WKF); Giải nữ doanh nhân xuất sắc Stevie Award, Doanh nhân xuất sắc châu Á…

Giám đốc Ngân hàng HSBC Lâm Thúy Nga: Đặt tham vọng cho HSBC trong thu xếp vốn xanh, vốn bền vững

lam-thuy-nga-hsbc-1-.jpg

Trong bối cảnh Chính phủ Việt Nam cam kết tại COP26 về việc đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, bà Lâm Thúy Nga - Giám đốc toàn quốc Khối khách hàng Doanh nghiệp lớn, Ngân hàng HSBC Việt Nam cho biết, HSBC Việt Nam cũng đưa ra tham vọng hỗ trợ thu xếp đến 12 tỷ USD cho thị trường Việt Nam và các doanh nghiệp tại Việt Nam cho đến năm 2030. Theo đó, bà Nga đề ra mục tiêu cho HSBC trong việc thu xếp vốn xanh, vốn bền vững để phục vụ các doanh nghiệp và nền kinh tế thông qua công tác giảm lượng phát thải xuống bằng 0 vào năm 2030, cũng như điều chỉnh lượng phát thải tương tự từ danh mục khách hàng của HSBC cho đến năm 2050.

Ở thời điểm hiện tại, HSBC đang phối hợp chặt chẽ với các ngân hàng trong nước để đưa ra các quy chuẩn đồng bộ, từ đó hỗ trợ doanh nghiệp tốt hơn. Về phía Chính phủ, HSBC đang làm việc chặt chẽ với Văn phòng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước và các cơ quan liên quan khác, đưa ra các kiến nghị cụ thể, những ví dụ thành công từ những quốc gia khác. Cùng với đó, mang những chuyên gia từ các thị trường phát triển và thành công để chia sẻ cùng Chính phủ trong việc xây dựng chính sách và lộ trình hợp lý, cũng như hỗ trợ doanh nghiệp và cộng đồng trên chặng đường Việt Nam tiến tới phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Câu chuyện kinh doanh bằng niềm đam mê của nữ CEO Trâm Nguyễn

ceo-tram-nguyen-ruco.jpg

Trong hơn một thập kỷ qua, nữ CEO Trâm Nguyễn đã gầy dựng sự nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực thẩm mỹ làm đẹp thông qua một viện thẩm mỹ 6 sao mang tên Ruco International Clinic với chất lượng dịch vụ luôn làm hài lòng khách hàng và tạo uy tín lớn trong ngành thẩm mỹ Việt Nam. Để đạt được thành quả trên là một quá trình không hề dễ dàng. Trâm Nguyễn chia sẻ cô cũng gặp trở ngại nhất định, tuy nhiên kim chỉ nam giúp cô xây dựng thương hiệu thẩm mỹ viện thành công đều liên quan đến cái tâm làm nghề. Nữ doanh nhân tiết lộ cô không xem Ruco International Clinic là nơi để kinh doanh mà còn là ngôi nhà của mình – nơi cô trải nghiệm những công nghệ làm đẹp tương tự khách hàng và xem mỗi khách hàng là người thân để tận tình phục vụ.

CVì thế, tất cả công nghệ tại Ruco International Clinic đều nói không với hàng giả, hàng kém chất lượng và đều được nữ CEO trực tiếp trải nghiệm trước khi đem về Việt Nam. Điểm vượt trội giúp viện thẩm mỹ chuẩn 6 sao của Trâm Nguyễn "tỏa sáng" chính là mọi phương pháp, liệu trình đều được hội đồng bác sĩ chuyên môn đưa ra dựa trên nhu cầu và tình trạng cụ thể của từng khách, lấy hiệu quả và sự an toàn làm điều kiện tiên quyết. Ngoài ra, Trâm Nguyễn cũng khẳng định sự lên ngôi của loạt công nghệ làm đẹp là cơ hội và cũng là thách thức trong ngành thẩm mỹ. Với tư cách của người điều hành Ruco International Clinic, cô không cho phép mình đứng yên mà phải nhanh chóng bắt kịp xu hướng, hiểu rõ về nó để biết mình cần nên làm gì để đáp ứng nhu cầu ngày một cao hơn của khách hàng. Chiến lược cạnh tranh của nữ CEO không phải là việc sở hữu càng nhiều công nghệ càng tốt mà là đầu tư đúng chỗ, thẩm định công nghệ kỹ càng, từ đó không ngại việc chi hàng triệu đô. Trâm Nguyễn cho rằng một viện thẩm mỹ dẫn đầu về công nghệ tiên tiến không chỉ là cơ sở cho chất lượng dịch vụ, đem đến kết quả điều trị tối ưu, mà còn là "chìa khóa" chinh phục của khách hàng.

Hành trình 10 năm đưa sản phẩm Nhật về Việt Nam của doanh nhân Trương Ái Hân

banner-1.jpg

Năm 2023 đánh dấu cột mốc tròn 10 năm của với CEO Trương Ái Hân lẫn Sakura Beauty Group khi theo đuổi sứ mệnh đưa sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp Nhật về Việt Nam, với loạt thương hiệu lớn như: Sakura Beauty, Yumeisakura, Genki Dermatology và Sakirei... Với quan niệm người phụ nữ đẹp phải toát lên khí chất, tự tin, khỏe mạnh bên trong và rạng rỡ bên ngoài, nữ doanh nhân Trương Ái Hân cũng các cộng sự đã dành trọn đam mê trong làm đẹp để liên tục tìm kiếm sản phẩm mới, đảm bảo ba tiêu chí "chất lượng - hiệu quả - an toàn". Đó cũng là kim chỉ nam dẫn lối cho loạt thương hiệu con của công ty ở hiện tại, tương lai.

Theo đuổi khát vọng đưa tinh hoa Nhật đến gần thị trường Việt và tiếp nối thành công của Sakura Beauty, đến nay, CEO Trương Ái Hân đã thành công giới thiệu loạt thương hiệu và dự định mới cho thương hiệu làm đẹp Sakura Beauty. Bên cạnh công việc kinh doanh, CEO Ái Hân còn đẩy mạnh chương trình thiện nguyện. bởi bà cho rằng doanh nghiệp có thể tồn tại, phát triển đều nhờ sự quan tâm, ủng hộ của cộng đồng. Do đó, chung tay san sẻ khó khăn là trách nhiệm một doanh nhân cần làm. Đặc biệt, trong thời gian đại dịch Covid-19 bùng phát, bà Ái Hân là người đã khởi xướng dự án "Sài Gòn - Thở cùng nhịp yêu thương". Toàn bộ tiền thu được dùng để mua hai máy tạo oxy lưu lượng cao qua mũi HF-2900 tặng Bệnh viện Nhân dân Gia Định, một máy monitor theo dõi huyết động BSM 3562 cho Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM. Từ những hành động thiện nguyện đó, bà Ái Hân được biết đến như một người phụ nữ thành công cả trong kinh doanh lẫn trách nhiệm với xã hội.

Những chia sẻ của Giám đốc Marketing Nguyễn Phi Anh Đào về dự án The Ori Garden Đà Nẵng của Dulux Professional

static-images.vnncdn.net-files-publish-2023-11-24-_dulux-1-1046.jpg

Là doanh nghiệp hỗ trợ các giải pháp sơn ngoại thất cho dự án The Ori Garden Đà Nẵng, một dự án xây dựng nhà ở xã hội có chất lượng tương đương những chung cư thương mại đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ công chúng. Mới đây, bà Nguyễn Phi Anh Đào - Giám đốc Marketing, đơn vị Sơn Trang Trí AkzoNobel Việt Nam đã có những chia sẽ dưới góc nhìn là một đối tác tham gia thực hiện dự án. Theo bà Anh Đào, The Ori Garden Đà Nẵng được đặt rất nhiều tâm huyết và kỳ vọng sẽ thiết lập nên một tiêu chuẩn chất lượng mới cho khái niệm nhà ở xã hội, bởi loại hình nhà ở này tại Việt Nam đang bị mang định kiến là những dự án có chất lượng không tốt. Vì thế, để xóa đi định kiến này, Dulux Professional đã cùng các nhà đầu tư dự án đặt tham vọng nâng cấp mọi chi tiết trong khi triển khai dự án, bắt đầu từ giao diện kiến trúc bên ngoài. Bên cạnh đó, tầm nhìn của Ori Garden là nâng tầm chất lượng của nhà ở xã hộu để mỗi người dân Việt Nam đều có một tổ ấm thật sự, chất lượng cuộc sống được cải thiện hơn, theo kịp những quốc gia tiến bộ khác cũng chính là nguyên nhân khiến Dulux Professional vinh dự khi được trở thành đối tác của dự án.

Do đó, khi tiến thành thực hiện dự án, Dulux Professional đóng vai trò cung cấp giải pháp sơn ngoại thất cho dự án. Theo đó, Dulux Professional đã cung cấp Dulux Professional Weathershield E1000 - dòng sơn ngoại thất siêu cao cấp với công nghệ Alkali Guard™ có tính năng chống kiềm hóa sẽ bảo vệ tối ưu cho bề mặt tường ngoại thất của công trình trước sự tấn công của muối kiềm và hơi ẩm từ biển, ngoài ra còn có khả năng chống rong rêu, nấm mốc vượt trội cũng như có độ an toàn cao, thân thiện với môi trường cho dự án. Hiện tại, dự án đã hoàn thành giai đoạn đầu với 4 tòa nhà tại Đà Nẵng và đang tiếp tục triển khai giai đoạn tiếp theo với 6 tòa nhà còn lại.

Thanh An