B2B monthly

9th Monthly B2B: Một năm kết nối, đồng hành

Thanh Tâm 11/12/2023 - 10:32

Trải qua hơn một năm tổ chức, Chương trình 9th Monthly B2B đã nhận được sự hưởng ứng của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp, và có nhiều hợp đồng đã được ký kết, nhiều kết nối cung cầu giúp doanh nghiệp (DN) tìm thêm “cánh cửa ra thị trường” trong giai đoạn kinh tế còn khó khăn.

5j0a3157.jpg
5j0a3182.jpg

Chương trình truyền thông kết nối giao thương (9th Monthly B2B) được tổ chức lần đầu vào ngày 9/11/2022 tại Khách sạn Rex, với sự tham dự của đại diện Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương, Sở Công Thương TP.HCM, Hội Lương thực - Thực phẩm TP.HCM, cùng một số DN, doanh nhân trong và ngoài TP.HCM. Trải qua hơn một năm tổ chức, đã có 11 Chương trình 9th Monthly B2B; 32 hiệp hội, hội, câu lạc bộ DN cùng đồng hành; 2.500 DN tham gia trưng bày sản phẩm, kết nối giao thương.

Bà Trần Bích - Giám đốc Công ty TNHH Thời trang Hestia Việt Nam: Năm qua, DN chúng tôi đã tham gia nhiều kỳ 9th Monthly B2B. Nhờ tham gia Chương trình, nhiều khách hàng đã biết đến thương hiệu thời trang công sở của Hestia. Tôi hy vọng năm tới, khi Chương trình tổ chức tại các địa phương khác sẽ có cơ hội mở rộng thị trường ra tỉnh bạn, từ đó, có thêm nhiều khách hàng.

Ông Phạm Ngọc Cường - Phó chủ tịch Hội Quảng cáo TP.HCM (HAA): Bên cạnh việc đoàn kết, hỗ trợ nhau, chia sẻ đơn hàng cho các công ty thành viên, việc tham gia 9th Monthly B2B là một trong những cách giúp DN ngành quảng cáo tìm kiếm thêm đối tác, bạn hàng. Đặc biệt, các công ty tham gia Chương trình còn được hỗ trợ truyền thông miễn phí, là cơ hội giúp DN, nhất là DN vừa và nhỏ tạo dựng uy tín, thương hiệu trên thị trường.

Ông Đào Xuân Đức - Chủ tịch Hiệp hội Các doanh nghiệp khu công nghiệp TP.HCM (HBA): Hy vọng rằng, Chương trình 9th Monthly B2B sẽ có nhiều chủ đề, như tháng này nếu là chủ đề lương thực, thực phẩm, tháng sau là du lịch, dịch vụ. Nên có chương trình giới thiệu sản phẩm chưa được mọi người biết đến để hỗ trợ DN tìm tòi, nghiên cứu sản phẩm mới, cũng là để động viên DN vừa và nhỏ vốn có nhiều sản phẩm chưa được đông đảo khách hàng biết đến.

z4952530766008_b1c5f83c7a020ffd5c94feeb7fe787c9.jpg
5j0a2805.jpg

Ông Trương Văn Kiệt - Chủ tịch CLB Doanh nhân Tiền Giang tại TP.HCM (TGB): Hơn một năm qua, hội viên trong Câu lạc bộ đã tích cực tham gia các Chương trình 9th Monthly B2B, trong đó nhiều DN tìm được đối tác, bạn hàng, từ đó góp phần tiêu thụ thêm sản phẩm. Đặc biệt, DN tham gia Chương trình không chỉ được gặp gỡ đối tác mà còn có cơ hội tiếp xúc với các hội bạn, với cộng đồng DN, từ đó có thêm cơ hội mở rộng thị trường.

Ông Lê Tấn Nam - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận 12: DN quận 12 đa số là DN vừa và nhỏ. Số DN siêu nhỏ cũng chiếm tỷ lệ cao (50%). Qua ý kiến cùa DN tham gia 9th Monthly B2B, chúng tôi thấy đều đạt được những kết quả khả quan. Nhiều DN nhỏ sau Chương trình đã được bạn bè, đối tác các nơi biết đến. Vì thế, chúng tôi quyết định đồng tổ chức Chương trình tháng 12 này để tạo thêm cơ hội cho DN kết nối mùa cuối năm.

Ông Phan Thế Phương - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Liên kết Việt Mỹ: Là DN thường xuyên tham gia 9th Monthly B2B, tôi đánh giá cao nỗ lực của Chương trình trong một năm qua. Qua mỗi Chương trình, chúng tôi đều tìm được đối tác, bạn hàng và có những ký kết hợp tác kinh doanh quan trọng. Năm tới, tôi hy vọng Chương trình sẽ có nhiều cải tiến, hỗ trợ nhiều DN hơn nữa.

Ông Phan Thanh Thảo - Giám đốc Công ty CP NPOIL: Mỗi lần tham gia 9th Monthly B2B, chúng tôi được gặp gỡ nhiều đối tác, bạn hàng. Để được đối tác, khách hàng lựa chọn là cả một quãng thời gian chứ không phải ngay tức thì, vì thế, tôi xác định sẽ “đi đường dài” với 9th Monthly B2B. Tôi hy vọng trong Chương trình cuối năm này, có nhiều hội, hiệp hội, câu lạc bộ DN đồng tổ chức, công ty chúng tôi sẽ có thêm cơ hội kết nối, hợp tác kinh doanh.

Ông Nguyễn Hoàng Sơn - Phó chủ tịch Hội Tư vấn và Đại lý thuế TP.HCM: Năm 2024, chúng tôi tiếp tục khuyến khích DN hội viên tích cực tham gia Chương trình 9th Monthly B2B. Theo tôi, Chương trình nên hỗ trợ DN tìm kiếm nhà cung cấp mới để giúp DN có thêm nhiều sự lựa chọn, đồng thời các nhà cung cấp cũ cũng từ đó không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm.

Bà Nguyễn Trang Ngọc Minh Thư - Chủ tịch CLB Liên kết Doanh nghiệp Việt Nam: Trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay, kết nối giao thương B2B là một cách để DN giao lưu, hợp tác, chia sẻ, qua đó có điều kiện kết nối cung cầu. Vì thế, thành viên của Câu lạc bộ chúng tôi tích cực tham gia.

Bà Trần Thùy Trang - Phó chủ tịch CLB Doanh nhân kết nối và hội nhập quốc tế (GBI): Tôi mong Chương trình 9th Monthly B2B không chỉ tổ chức tại các địa phương như Hà Nội, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng Quảng Ninh... mà sẽ được tổ chức tại 63 tỉnh thành. Chương trình có thể thêm phần kết nối trực tuyến để giúp DN hôm đó không thể đến trực tuyến cũng có cơ hội giới thiệu về DN mình với đối tác, bạn hàng.

Ông Trần Quốc Tuấn - Chủ tịch CLB Doanh nhân họ Trần: Qua 11 kỳ tổ chức, từ ban đầu còn ít DN tham gia, đến nay, Chương trình 9th Monthly B2B đã thu hút nhiều hiệp hội, hội, câu lạc bộ DN, nhiều DN trong và ngoài TP.HCM. Năm 2024, khi Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp với Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức tại các địa phương, Chương trình sẽ giúp DN tại địa phương kết nối giao thương, từ đó mở rộng thị trường, có thêm đối tác, bạn hàng.

vu-ba-phu.jpg

Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương): Một trong những nhiệm vụ của Cục Xúc tiến thương mại được Bộ Công Thương giao là hỗ trợ về mặt kỹ thuật với các tổ chức hỗ trợ về mặt kinh doanh. Sáng kiến 9th B2B Monthly của Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn là một trong những hoạt động hỗ trợ kinh doanh cho các hội hiệp, doanh nghiệp. Vì vậy, Cục Xúc tiến thương mại sẵn sàng hỗ trợ về kỹ thuật cho chương trình 9th B2B Monthly”- ông Vũ Bá Phú nhấn mạnh.

Thanh Tâm