Du lịch

Phát động Tuần lễ Du lịch TP.HCM với chủ đề “Xanh trên mọi hành trình”

Thanh An 05/12/2023 16:02

Sở Du lịch TP.HCM đã chính thức phát động Tuần lễ Du lịch TP.HCM với chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình” hôm 4/12.

qth3838-17016936732671320459838.jpg
Toàn cảnh lễ phát động Tuần lễ Du lịch lần thứ 3 năm 2023

Theo đó, sự kiện sẽ được diễn ra đồng loạt tại các quận, huyện, doanh nghiệp… trên địa bàn TP.HCM, từ ngày 4-10/12.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng kỳ vọng, Tuần lễ Du lịch TP.HCM sẽ thu hút sự quan tâm, thúc đẩy người dân, du khách đến với TP.HCM. “Du lịch xanh” và bền vững là xu hướng tất yếu, là mục tiêu thành phố đang hướng đến.

Theo thông tin từ Sở Du lịch TP.HCM, Tuần lễ Du lịch TP.HCM năm nay sẽ gắn với chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình" với nhiều hoạt động phức hợp được tổ chức gồm văn hóa, nghệ thuật, thể thao; mở rộng về quy mô, mức độ đầu tư cũng như chất lượng, loại hình...

Song song với đó, tại lễ phát động, khách tham quan có thể chung tay tô màu cho bức tranh Doodle về du lịch TP.HCM lớn nhất Việt Nam, được tạo nên bởi 22 mảnh ghép từ TP. Thủ Đức và 21 quận, huyện trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch.

hinh-3.jpg
Khách tham quan có thể chung tay tô màu cho bức tranh Doodle về du lịch TP.HCM lớn nhất Việt Nam

Bên cạnh đó, Tuần lễ Du lịch TP.HCM 2023 còn có chuỗi hoạt động thiết thực nhằm khuyến khích hệ sinh thái du lịch tăng cường ứng dụng những giải pháp xanh, phát triển du lịch có trách nhiệm, tạo lợi thế cạnh tranh và nâng cao chất lượng tăng trưởng ngành theo chiều sâu, chắc chắn và bền vững.

Ngoài ra, trong tuần lễ du lịch, 100 sản phẩm du lịch sẽ được một số doanh nghiệp công bố ưu đãi giảm giá 6%-55%, bao gồm cả chi phí khách sạn cũng như dịch vụ nhà hàng…

Đặc biệt, trong năm nay Tuần lễ Du lịch TP.HCM không chỉ là những hoạt động vui chơi, giải trí mà còn hướng đến những hoạt động xã hội có ý nghĩa, truyền cảm hứng bảo vệ môi trường, phù hợp với xu hướng du lịch xanh của thế giới.

Trong thời gian diễn ra sự kiện, tại TP.Thủ Đức và các quận, huyện cũng đồng loạt diễn ra các hoạt động hưởng ứng cho Tuần lễ Du lịch TP.HCM 2023, tất cả đã tạo nên bức tranh sống động của TP.HCM. Trong đó, TP.Thủ Đức và các quận, huyện đang tiến hành xây dựng nhiều tiểu cảnh, không gian du lịch thu hút người dân và khách du lịch đến tham quan, chụp ảnh. Song song đó là các hoạt động vui chơi, giải trí, nghệ thuật dân gian, thư pháp, giao lưu văn hóa, văn nghệ, đờn ca tài tử… Điển hình như Quận 1 sẽ ra mắt tour "Sắc màu đêm - Hoàng hôn trên dòng sông huyền thoại", còn huyện Nhà Bè sẽ ra mắt tour "Nhà Bè - Ngàn lẻ một đêm"… và hơn 100 chương trình ưu đãi đến từ doanh nghiệp.

Thông qua Tuần lễ Du lịch TP.HCM, Sở Du lịch TP.HCM cũng đã kêu gọi, vận động các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch, du khách trong và ngoài nước cùng chung tay xây dựng TP.HCM sạch và xanh. Bên cạnh các hoạt động vì môi trường xanh, nhiều doanh nghiệp du lịch cũng công bố các chương trình ưu đãi, kích cầu du lịch; quảng bá rộng rãi các sản phẩm du lịch trên các trang thông tin điện tử của đơn vị với mức ưu đãi giảm giá từ 10 - 55% cho các dịch vụ và sản phẩm phục vụ du khách.

Thanh An