Nhiều hội chợ sắp tổ chức ở Hồng Kông: Cơ hội kết nối giao thương cho doanh nghiệp Việt
Hồng Kông và Việt Nam từ lâu có quan hệ thương mại song phương mạnh mẽ, cả về sản phẩm lẫn dịch vụ. Nhằm tăng cường kết nối giao thương, tạo cơ hội cho doanh nghiệp hai bên tìm hiểu cơ hội làm ăn, thời gian tới nhiều hội chợ sẽ được tổ chức ở đặc khu hành chính này.
Bà Tina Phan, Giám Đốc Khu Vực Đông Dương của Hội đồng Phát triển Thương mại Hồng Kông (HKTDC) mới đây chia sẻ, 5 hội chợ triển lãm quốc tế sẽ được tổ chức vào đầu năm tới tại Hồng Kông.
Đây là những sự kiện lý tưởng cho doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm nguồn hàng hoặc mở rộng thị trường. Những hội chợ triển lãm bao gồm:
- Hội chợ Đồ chơi & Trò chơi Hồng Kông (8 - 11/01/2024)
- Hội chợ Sản phẩm Trẻ em Hồng Kông (8 - 11/01/2024)
- Hội chợ Quốc tế Văn phòng phẩm & Đồ dùng Học tập Hồng Kông (8 - 11/01/2024)
- Triển lãm Quốc tế Kim cương, Đá quý và Ngọc trai Hồng Kông (27/02 - 02/03/2024)
- Triển lãm Quốc tế Trang sức Hồng Kông (29/02 - 04/03/2024)
Bà Tina chia sẻ tiếp: “Từ khi Hồng Kông mở cửa lại hoàn toàn vào tháng 2/2023, HKTDC đã tổ chức 22 triển lãm thương mại quốc tế tại đây, thu hút 380.000 người mua hàng. Doanh nghiệp triển lãm từ 199 quốc gia và vùng lãnh thổ tính đến tháng 10/2023. Điều này củng cố vị trí dẫn đầu của Hồng Kông với vai trò trung tâm thương mại và hội nghị triển lãm.”
Bà Tina mong chào đón thêm nhiều doanh nghiệp Việt Nam đến khám phá cơ hội kinh doanh, và tiếp cận thị trường toàn cầu thông qua triển lãm của HKTDC. Bà khuyến khích các đơn vị mua hàng, nhà phân phối và nhà bán lẻ từ Việt Nam đến Hồng Kông để tìm kiếm nguồn cung.
Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 8 của Hồng Kông. Tính đến tháng 9/2023, tổng giá trị buôn bán hai bên đạt 21,7 tỷ USD. Trong đó, Việt Nam là thị trường xuất khẩu lớn thứ 5 của Hồng Kông với tổng giá trị 10,6 tỷ USD và là đối tác nhập khẩu lớn thứ 8 với giá trị 11 tỷ USD.