TP.HCM quảng bá du lịch tại Singapore và Lào
Sở Du lịch TP.HCM đang có nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam nói chung và du lịch TP.HCM nói riêng tại nước bạn Singapore và Lào trong những ngày cuối tháng 10.
Cụ thể, từ ngày 25-27/10/2023, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore tổ chức chương trình quảng bá du lịch Việt Nam - TP.HCM trong Hội chợ Thương mại Du lịch Quốc tế châu Á (ITB Asia 2023) diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Marina Bay Sands của Singapore, với sự tham gia của hơn 80 cơ quan, tổ chức du lịch cùng hơn 1.800 nhà triển lãm, trưng bày quốc tế và khu vực.
Bên cạnh Sở Du lịch TP.HCM, đến tham dự Hội chợ ITB Asia 2023 còn có tỉnh Bình Phước, thành phố Đà Nẵng cùng các doanh nghiệp hàng không và lữ hành hàng đầu của Việt Nam như Vietnam Airlines, Vinpearl, Viettravel, Saigon Tourist, Ben Thanh Tourist, TST Tourist, SacoTravel, Lua Viet Tours, Footsteps Indochina Travel, Saigon Global Travel...
Được biết, đây là lần thứ hai ngành du lịch TP.HCM tham gia Hội chợ ITB Asia và mở rộng không gian gian hàng, không gian tương tác với các doanh nghiệp tại nước bạn. Số lượng doanh nghiệp tham gia cũng tăng lên 16 so với 7 của năm trước. Việc tham gia không chỉ giúp kết nối và tìm kiếm cơ hội hợp tác, mà còn giúp các cơ quan, doanh nghiệp Việt Nam học hỏi kinh nghiệm tổ chức sự kiện tầm cỡ khu vực và quốc tế của Singapore.
Trong Hội chợ ITB Asia 2023, bên cạnh việc tham quan các gian hàng của Việt Nam, khách doanh nghiệp lữ hành nước ngoài còn có cơ hội gặp gỡ trực tiếp các cơ quan quản lý du lịch, hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn để tìm hiểu về các sản phẩm du lịch của Việt Nam nói chung, TP.HCM nói riêng, được thiết kế dành riêng cho thị trường Singapore như du lịch nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe, du lịch văn hóa - lịch sử, du lịch golf, du lịch Bleisure - du lịch MICE, du lịch học tập, du lịch sinh thái...
Đây là hoạt động xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến với bạn bè quốc tế và học hỏi, trau dồi kinh nghiệm phát triển du lịch thông qua các doanh nghiệp lữ hành nước ngoài của ngành du lịch Việt Nam và TP.HCM, nhất là khi Singapore là một trong những thị trường khách quan trọng đối với du lịch TP.HCM, khi tổng lượng khách Singapore năm 2019 đạt gần 290.000 lượt và đến năm 2022, con số này lên đến 114.000 lượt, chiếm khoảng 3,3% tổng lượng khách quốc tế đến TP.HCM.
Riêng đối với thị trường du lịch của Lào, theo thông tin từ Sở Du lịch TP.HCM, từ ngày 22-29/10/2023, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM sẽ dẫn đoàn công tác tham gia Tuần lễ Văn hóa du lịch tại Luang Prabang (Lào). Ngoài quảng bá du lịch Việt Nam, đoàn còn hướng đến hình thành mối liên kết du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và TP.HCM với các doanh nghiệp du lịch Lào.
Trong dịp này, đoàn công tác sẽ tổ chức không gian trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch, thương mại, nông nghiệp TP.HCM… Đồng thời khảo sát điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch từ cửa khẩu quốc tế Tây Tràn (tỉnh Điện Biên) đến tỉnh Luang Prabang, kết nối du lịch từ TP.HCM, các tỉnh Tây Bắc Việt Nam và Lào.
Đây là nền tảng cho các hoạt động quảng bá điểm đến TP.HCM tại thị trường khách Lào nói riêng và Đông Nam Á nói chung. Đây cũng là dịp cho các doanh nghiệp du lịch TP.HCM có cơ hội tiếp cận, tìm hiểu đặc điểm và xu hướng phát triển thị trường Lào để mở rộng hợp tác kinh doanh với các đối tác trong lĩnh vực du lịch.