Chuyện làm ăn

Kido nâng tỷ lệ sở hữu tại Thọ Phát lên 68%

H.Ng 14/10/2023 15:34

Công ty Kido công bố nâng tỷ lệ sở hữu tại Thọ Phát lên 68%, và phát triển Thọ Phát thành “bếp ăn quốc dân”.

Theo ông Trần Lệ Nguyên - Tổng giám đốc Tập đoàn KIDO, Thọ Phát sẽ là mảnh ghép quan trọng của Kido trong chiến lược mở rộng ngành bánh.

tho-phat.jpg

Kido đặt mục tiêu Thọ Phát sẽ phát triển 1.000 đại lý, 1.200 cửa hàng Mini Bao, 100.000 điểm bán lẻ và 100% cửa hàng hiện đại trên toàn quốc.

Kido cũng vạch rõ định hướng chiến lược cho Thọ Phát trong vòng 5 năm tới. Theo đó, sẽ tập trung tái định vị và xây dựng thương hiệu Thọ Phát và các nhãn hiệu. Công ty cũng nghiên cứu và thực hiện chiến lược đa dạng hóa về ngành hàng, phân khúc sản phẩm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng từ ăn no, ăn thưởng thức, đến ăn dặm, ăn kèm sản phẩm, từ khu vực thành thị đến nông thôn.

Về dài hạn, Thọ Phát sẽ được xây dựng để trở thành "bếp ăn quốc dân" tại Việt Nam. Bếp ăn này không chỉ bao gồm các loại bánh bao, mà còn phát triển thêm các sản phẩm tiện lợi như rau củ quả, thịt kho, cá kho, bò kho… đóng gói và mở rộng sang lĩnh vực gia vị.

Kido hiện có 450.000 điểm bán ngành hàng thực phẩm thiết yếu, 120.000 điểm bánh ngành hàng lạnh, có cơ sở hạ tầng, nhà máy sản xuất hiện đại, hệ thống logistics rộng khắp, năng lực quản trị hiệu quả.

kido3.jpg
Các dòng sản phẩm của Kido

Thành lập năm 1987, Thọ Phát hiện có hơn 6.000 điểm bán hàng tại Việt Nam với các dòng sản phẩm gồm bánh bao, bánh giò - xôi, bánh nướng - bánh chiên, dimsum...

Sở hữu diện tích hơn 22.000m2, nhà máy sản xuất Thọ Phát tại TP.HCM trang bị công nghệ hiện đại với thiết bị sản xuất tự động, được kiểm soát chặt chẽ theo chương trình quản lý chất lượng sản phẩm HACCP Codex, ISO 22000 và ISO 45001, công suất 10.000 tấn sản phẩm mỗi năm. Công ty có mức tăng trưởng bình quân 10-12%/năm, và dự kiến đạt 1.000-1.100 tỷ đồng trong năm 2023.

H.Ng