Chuyện làm ăn

MUJI Việt Nam tăng cường nội địa hóa sản xuất

Hoàng Dung 13/09/2023 13:45

Sau gần 3 năm gia nhập thị trường Việt Nam, MUJI hoạch định ngày một rõ ràng hơn chiến lược nội địa hóa sản xuất.

Các khâu nội địa hóa bao gồm: tuyển chọn nguyên vật liệu, chuyển dịch địa điểm gia công, phát triển sản phẩm dành riêng cho thị trường Việt Nam. Điển hình là nhóm ngành hàng nội thất và thực phẩm.

Đầu năm nay, MUJI chính thức giới thiệu bộ sưu tập nội thất làm từ gỗ cao su Việt Nam. Kể từ khi ra mắt tới nay, doanh thu từ bộ sưu tập này góp hơn 20% vào tổng doanh thu của nhóm ngành hàng nội thất, chứng tỏ sự quan tâm của người tiêu dùng Việt.

0017a37cfdae28f071bf.jpg
Đồ nội thất MUJI đang được thương hiệu tích cực nội địa hóa

Gần đây, MUJI vừa ra mắt các sản phẩm nội thất phòng ăn và phòng ngủ làm từ gỗ keo. Toàn bộ quy trình từ nghiên cứu lai tạo giống, trồng, khai thác cho tới sản xuất thành phẩm đều diễn ra tại Việt Nam. Sự xuất hiện của các sản phẩm gỗ keo này góp phần mở rộng bộ sưu tập “made in Vietnam” hiện đang bày bán tại các quốc gia trong khu vực ASEAN, đồng thời tạo thêm nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng.

Các sản phẩm sản xuất nội địa hiện chiếm khoảng 30% tổng số các sản phẩm có mặt tại MUJI Việt Nam. Riêng nhóm ngành thực phẩm là 40%. Để nâng cao con số này trong tương lai, bên cạnh việc chuyển hướng sản xuất về địa phương, đại diện MUJI cho biết, thương hiệu đang đẩy mạnh đầu tư vào nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới dựa trên quan sát thói quen, nhu cầu hằng ngày của người Việt.

a91b4714-e2fd-434c-bc1b-09363fe25a06.jpeg
Nông sản Việt chất lượng được bày bàn trong các cửa hàng MUJI

Trong tương lai gần, MUJI dự định mở thêm cửa hàng mới tại Hà Nội, TP.HCM và cả các tỉnh thành tiềm năng. “Chúng tôi mong muốn trở thành người bạn đồng hành hữu ích và hữu dụng trong cuộc sống hằng ngày của ngày càng nhiều người dân địa phương”, ông Tetsuya Nagaiwa - Tổng giám đốc MUJI Việt Nam chia sẻ.

Hoàng Dung