Trong nước

Tổng hợp tin doanh nhân tuần 3-9/9/2023

Thanh An 09/09/2023 17:00

Các tin nổi bật về doanh nhân trong tuần qua gồm có nhà sáng lập AWEN Nguyễn Thị Minh Tuyết được Tổng thống Indonesia trao Giải thưởng ASEAN 2023; câu chuyện khởi nghiệp với mực Biển Đông của doanh nhân Nguyễn Bá Ngọc…

Nhà sáng lập THT Group Hầu Đức Thành: Rời khỏi vùng an toàn để chinh phục những thử thách mới

photo-2-16937982499042070639407.jpg

Là một trong top 20 doanh nghiệp xuất sắc trên toàn quốc năm 2023, CEO Hầu Đức Thành đã đặt mục tiêu thay đổi, tư duy mới lạ, sáng tạo trong kinh doanh của THT Group để mang đến những giá trị cốt lõi cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, thực hiện tham vọng đưa THT Group tiến xa hơn, khẳng định uy tín và vị thế trong nhiều lĩnh vực kinh doanh, nhiều dự án đầu tư hấp dẫn vượt xa ngoài mong đợi. Theo đó, doanh nhân Hầu Đức Thành chia sẻ: “Cơ hội luôn mang đến cho chúng ta, nhưng để nắm bắt cơ hội, doanh nghiệp, doanh nhân cũng phải biết lựa chọn và chắt lọc. Phát triển kinh doanh không thể nhất thời mà phải xây dựng thương hiệu mạnh theo mô hình bền vững, hội nhập quốc tế là cách chúng ta mang giá trị bền vững đến cho công ty cũng như niềm tin của khách hàng và nhà đầu tư để tạo nên cốt lõi thành công trong kinh doanh”.

Nhà sáng lập AWEN Nguyễn Thị Tuyết Minh được Tổng thống Indonesia trao Giải thưởng ASEAN 2023

2-4520.jpg

Trong nhiều năm qua, bà Nguyễn Thị Tuyết Minh - nguyên Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI), sáng lập Mạng lưới Doanh nhân nữ ASEAN (AWEN), hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh doanh và nâng cao quyền năng kinh tế đã tích cực triển khai nhiều dự án tập huấn, đào tạo, hỗ trợ các doanh nhân nữ, góp phần quan trọng vào sự lớn mạnh của cộng đồng doanh nhân nữ Việt Nam và ASEAN, kết nối với các nền kinh tế APEC và toàn cầu. Những nỗ lực của bà cuối cùng đã được đền đáp xứng đáng khi bà vinh dự được Tổng thống Indonesia Joko Widodo trao tặng Giải thưởng ASEAN 2023 về những đóng góp to lớn cho tiến trình xây dựng cộng đồng ASEAN tại lễ khai mạc Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 43 được tổ chức tại Jakarta, Indonesia với sự tham dự của lãnh đạo các nước ASEAN, Tổng thư ký ASEAN và nhiều đại diện đối tác, tổ chức quốc tế.

Khởi nghiệp thành công từ con mực Biển Đông của doanh nhân Nguyễn Bá Ngọc

anh-1.jpg

Sau nhiều năm lặn lội lập nghiệp từ Nam chí Bắc, tích lũy kinh nghiệm kinh doanh đa ngành nghề, Nguyễn Bá Ngọc cuối cùng đã quyết định cùng các cộng sự mạnh dạn thành lập Công ty CP Mực nhảy Biển Đông vào cuối năm 2019. Công ty đầu tư một số trang thiết bị thích hợp cho ngư dân các tỉnh duyên hải chuyển đổi sang việc câu mực và bảo quản sống về bờ, sau đó thu mua và vận chuyển đến các thị trường tiêu thụ tại khu vực Nam Trung bộ và Đông Nam bộ sau khi nhận diện thị trường và thị hiếu của người tiêu dùng phía Nam về nhu cầu tiêu thụ mực. Không dừng lại với hoạt động mua bán, để chủ động nguồn cung sản phẩm “mực sống” cho thị trường, đồng thời góp phần bảo vệ, tái tạo hệ sinh thái biển, đầu năm 2021, Ngọc còn triển khai nghiên cứu, thí điểm nhân giống và nuôi thành công mực thương phẩm trong môi trường bán tự nhiên tại khu vực vịnh Vĩnh Hy. Với việc chọn cách kinh doanh xanh, đồng hành cùng ngư dân, giữ gìn hệ sinh thái môi trường biển đã giúp Ngọc đạt được nhiều giải thưởng lớn như top 100 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2021, 2023 do Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao tặng; giải nhất cuộc thi đổi mới sáng tạo ngành thủy sản tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2022...

Chủ tịch Tập đoàn Đất Xanh đăng ký bán 20 triệu cổ phiếu, cho công ty vay 300 tỷ đồng

luong-tri-thin-5909.jpg

Ngày 5/9/2023, HĐQT Tập đoàn Đất Xanh thông qua chủ trương Chủ tịch HĐQT Lương Trí Thìn hỗ trợ cho công ty vay vốn với số tiền tối đa 300 tỷ đồng, thời hạn vay 6 tháng, lãi suất 6%/năm, nhằm mục đích bổ sung vốn phục vụ hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Đất Xanh. Theo đó, cùng ngày ông Thìn đã đăng ký bán 20 triệu cổ phiếu theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận, trong thời gian từ 11/9-10/10/2023, với mục đích nêu trên. Nếu giao dịch thành công, vị chủ tịch sẽ giảm tỷ lệ sở hữu từ 20,41% (gần 125 triệu cổ phiếu) xuống còn 17,15% (gần 105 triệu cổ phiếu) tại Đất Xanh. Ước tính theo mức giá 21.600 đồng trong phiên giao dịch 6/9/2023, ông Thìn có thể thu về 432 tỷ đồng từ thương vụ này.

Tổng giám đốc IPPG Lê Hồng Thủy Tiên được vinh danh trong lễ trao giải doanh nhân nữ ASEAN

doanh-nhan-le-hong-thuy-tien-20210926-dnplus-03.jpg

Được Forbes bình chọn vào top 50 phụ nữ có ảnh hưởng nhất Việt Nam 2018-2019, phu nhân của Chủ tịch IPPG Johnathan Hạnh Nguyễn, bà Lê Hồng Thủy Tiên được biết đến với nhiều thành tựu trong hoạt động xã hội trao quyền và nâng cao năng lực phát triển nghề nghiệp tại nơi làm việc cho phụ nữ Việt Nam, được mời làm diễn giả tại nhiều hội nghị uy tín tại Việt Nam và thế giới, với 2 lần được mời làm diễn giả trong 2 năm liên tiếp tại Diễn đàn Hội nghị Phụ nữ Thượng đỉnh Thế giới năm 2018 được tổ chức tại Sydney, Úc và năm 2019 tại Basel, Thụy Sĩ. Đặc biệt, trong tháng 7/2021, bà Thủy Tiên được Tổng thống Cộng hòa Ý trao tước hiệu Hiệp sĩ, với những cống hiến trong hoạt động xã hội, năng động trong kinh doanh. Trong năm 2023, bà Thủy Tiên vinh dự được trao Giải Doanh nhân nữ ASEAN do Mạng lưới Doanh nhân Nữ ASEAN - ASEAN Women Entrepreuner Network (AWEN) tổ chức ngày 2/9/2023, trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh Nữ doanh nhân ASEAN tại Jakarta, Indonesia, sự kiện bên lề Hội nghị Cấp cao ASEAN 43.

Thanh An