Công ty Cổ phần 22: Đột phá nhờ bán hàng bằng thương mại điện tử
Năm 2015, Công ty Cổ phần 22 (Tổng cục Hậu cần) thành lập cơ sở mới là Chi nhánh TP.HCM. Những năm đầu đi vào hoạt động, tình hình kinh doanh của chi nhánh gặp nhiều khó khăn.
Song, gần đây, nhờ sự nỗ lực, sáng tạo, đổi mới phương thức bán hàng, doanh thu, lợi nhuận của chi nhánh đã tăng trưởng vượt trội...
Sản phẩm lương khô là mặt hàng còn khá mới mẻ với người tiêu dùng phía Nam, trong khi chi nhánh lại áp dụng phương thức tiếp cận khách hàng theo kiểu bán hàng truyền thống khiến nguồn khách hàng biết đến sản phẩm của công ty bị hạn chế. Vì vậy, thời gian đầu thành lập, doanh thu bán hàng của chi nhánh luôn dừng ở mức rất khiêm tốn.
Trước thực trạng đó, lãnh đạo, chỉ huy công ty đã bàn bạc, trao đổi, triển khai nhiều biện pháp nhằm đẩy mạnh hiệu quả công tác bán hàng, đưa sản phẩm của công ty dần chiếm lĩnh thị trường TP.HCM và các vùng lân cận.
Cán bộ, nhân viên của chi nhánh đã chủ động, sáng tạo, nghiên cứu, áp dụng thành công các hình thức bán hàng linh hoạt, nhất là việc bán hàng trực tuyến, giao dịch thương mại điện tử qua các nền tảng mạng xã hội. Nhờ đó, doanh thu của chi nhánh ngày càng cao hơn.
Từ khi áp dụng phương thức bán hàng mới, doanh thu của chi nhánh TP.HCM đã có những bước tăng trưởng vượt trội, luôn ở mức tháng sau cao hơn tháng trước. Hiện tại, doanh thu bán hàng của chi nhánh đã vượt 300% so với thời điểm điểm năm 2021. Tính đến tháng 8/2023, doanh thu bán hàng của chi nhánh đã đạt hơn 3,13 tỷ đồng, tăng 48,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục nghiên cứu, nắm bắt xu hướng thị trường, áp dụng hiệu quả hơn nữa công nghệ số trong hoạt động bán hàng, đưa doanh thu của chi nhánh ngày càng tăng, góp phần xây dựng Công ty Cổ phần 22 lớn mạnh, phát triển.