Công nghệ

Xu hướng ứng dụng AI trong lĩnh vực sáng tạo nội dung

Minh Anh 01/08/2023 19:00

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã được các nhà sản xuất nội dung ứng dụng hiệu quả vào việc quản trị kênh, AI có thể hỗ trợ tạo ra hình ảnh, nội dung, âm thanh... và nhiều tác dụng khác, giúp các doanh nghiệp tối ưu năng suất làm việc gấp 5-10 lần.

Tại buổi tọa đàm do Sconnect Academy tổ chức mới đây, các chuyên gia, nhà quản lý và các bạn trẻ đang tham gia trong lĩnh vực sáng tạo nội dung số có cơ hội chia sẻ, kết nối và hỗ trợ cộng đồng trong lĩnh vực công nghệ AI và quản trị kênh.

sconnect_1.jpg
Diễn giả Cao Trọng Bách - Chuyên gia quản trị kênh tại Sconnect Việt Nam chia sẻ tại tọa đàm

AI với những bước đột phá đối với hoạt động quản trị kênh đã khiến ngày càng được sử dụng phổ biến. Tuy nhiên, công nghệ này cũng đặt ra nhiều bài toán khó trong quản trị nội dung và cách sử dụng hiệu quả.

Tại tọa đàm, diễn giả Cao Trọng Bách - chuyên gia quản trị kênh tại Sconnect Việt Nam đã chia sẻ cách ứng dụng AI của Sconnect, giới thiệu cách AI được sử dụng trong kinh doanh YouTube và hướng dẫn những phương pháp sử dụng câu lệnh Prompt hiệu quả.

Ngoài chatGPT thì hiện nay có thêm rất nhiều công cụ AI có khả năng sáng tạo nội dung văn bản như Bard (được Google ra mắt vào tháng 2/2023, là đối thủ nặng ký của chat GPT), Bing AI, Jasper AI...

sconnect_2.jpg

Việc sử dụng AI khi quản trị kênh YouTube có thể tiết kiệm thời gian lên đến 5 hoặc 10 lần so với việc tạo ra một video truyền thống. Bên cạnh đó, AI còn cho phép tiết kiệm chi phí nhân lực thì các chỉ số kênh từ khi áp dụng AI đã tăng trưởng lên đến 25,68%.

AI ngày càng len lỏi sâu hơn vào mọi ngành, mọi lĩnh vực. Trong lĩnh vực quản trị kênh YouTube, ứng dụng AI phổ biến ngày càng trở nên phổ biến tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và nâng cao năng suất lao động. Đồng thời, lợi ích kinh tế và cạnh tranh cũng được đẩy lên cao hơn.

Minh Anh