Năm 2021, KIDO đạt doanh thu thuần 10.497 tỷ đồng
Chuyện làm ăn - Ngày đăng : 02:19, 25/03/2022
Báo cáo tại Đại hội cổ đông thường niên 2022 của KIDO cho biết, tổng tài sản của KIDO đạt mức 14.073 tỷ đồng, tổng vốn chủ sở hữu 6.895 tỷ đồng. Doanh nghiệp đạt được kết quả này là nhờ nhanh chóng ứng phó với tình hình thị trường, linh hoạt điều chuyển hoạt động hình doanh, chủ động điều phối nguồn nhân lực, tập trung vào hoạt động sản xuất kinh doanh và mảng kinh doanh cốt lõi như ngành dầu ăn, kem, chuỗi F&B, snacking, bên cạnh việc hợp tác liên doanh và liên kết quốc tế.
Theo đó, KIDO tiếp tục đứng vị trí số 2 toàn ngành tại Việt Nam với sự ghi nhận thị trường trong thị trường dầu ăn theo tỷ lệ sở hữu và chi phối tăng lên mức 39%. Ngoài ra, nhằm tái cấu trúc và tinh gọn bộ máy quản trị của Tập đoàn, Công ty Tường An đã hủy niêm yết cổ phiếu và hủy công ty đại chúng.
Tháng 10/2021, KIDO trở lại thị trường bánh kẹo với thương hiệu bánh tươi KIDO’s Bakery và mở chuỗi F&B Chuk Chuk ra hơn 30 cửa hàng tại TP.HCM và tiến vào thị trường nước giải khát tươi bằng việc liên doanh với Vinamilk và ra mắt 02 sản phẩm đầu tiên thuộc thương hiệu Oh Fresh. Liên doanh Vibev giữa KIDO và Vinamilk đặt mục tiêu nắm giữ vị trí số 1 về thị phần trong ngành nước tươi sau 5 năm vận hành.
Năm 2022, KIDO đặt kế hoạch doanh thu thuần 14.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 900 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 33% và 31% so với năm 2021. Để thực hiện mục tiêu này, công ty đề ra kế hoạch phát triển và mở rộng ngành hàng khô và lạnh; tập trung phát triển sản phẩm/ngành hàng mới trong mảng thực phẩm thiết yếu như nước chấm, gia vị… Đồng thời, mở rộng chuỗi F&B trên toàn quốc, hướng đến mở rộng sang thị trường nước ngoài. Hiện KIDO có 450.000 điểm bán ngành hàng khô và 120.000 điểm bán ngành hàng lạnh.