Chuyên môn hóa Hội đồng Phát triển Sách Doanh nhân

Đời thường - Ngày đăng : 01:00, 20/10/2021

Nhằm tăng cường hoạt động trong Tuần lễ Doanh nhân và Sách 2021, Hội đồng Phát triển Sách Doanh nhân quyết định thành lập 5 tiểu ban, theo đề xuất của ông Lê Viết Hải - Chủ tịch Hội đồng.
Chuyên môn hóa Hội đồng Phát triển Sách Doanh nhân

Mỗi tiểu ban do một thành viên trong Hội đồng chịu trách nhiệm chính theo từng đầu việc phù hợp với khả năng, để hoạt động của Tuần lễ Doanh nhân và Sách lan tỏa không chỉ đến cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp mà còn đến với độc giả là sinh viên các trường đại học.

Cụ thể, ông Lê Hoàng - Phó chủ tịch Hội đồng (Phó chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam, Giám đốc Công ty TNHH Đường Sách TP.HCM) đảm nhận việc giới thiệu sách do doanh nhân viết, ông Ngô Vi Đồng - Phó chủ tịch Hội đồng phụ trách việc tổ chức giao lưu với sinh viên tại các trường đại học, ông Đặng Đức Thành - Phó chủ tịch Hội đồng đảm nhận việc tặng sách cho các trường đại học, ông Nguyễn Tuấn Quỳnh - Thành viên Hội đồng phụ trách chuyển sách đọc sang sách nói, ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn phụ trách truyền thông gồm giới thiệu sách, giao lưu với độc giả, tạo kênh tương tác.

Riêng việc hỗ trợ doanh nhân viết sách sẽ do ông Tuấn Quỳnh phụ trách, trong năm 2021 sẽ có từ 3-4 đầu sách được Hội đồng hỗ trợ.

Các thành viên còn lại trong Hội đồng được phân vào từng tiểu ban. Việc phân công này giúp công việc của Hội đồng được chuyên môn hóa hơn, cũng như đảm bảo được mục tiêu đề ra là góp phần lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng doanh nhân.

Tuần lễ Doanh nhân và Sách 2021 diễn ra từ ngày 1-7/12/2021 với chủ đề “Văn hóa đọc trong doanh nghiệp”, nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng của người lao động tại doanh nghiệp thông qua việc thúc đẩy hình thành và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp. Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại TP.HCM, Tuần lễ Doanh nhân và Sách 2021 dự kiến triển khai trực tuyến với nhiều chương trình phong phú và thiết thực.

-------------------------------------------

Dự kiến trong thời gian tới, Hội đồng Phát triển Sách Doanh nhân sẽ tổ chức chuỗi sự kiện “Giao lưu sinh viên với sách doanh nhân”. Chuỗi sự kiện này nhằm khơi dậy ở giới trẻ niềm đam mê học hỏi, hoàn thiện bản thân, trau dồi tri thức qua việc tiếp cận với kho tàng tri thức của nhân loại. Thông qua đó, các doanh nhân có thể chia sẻ, truyền đạt những kinh nghiệm quý báu của các doanh nhân cho sinh viên - thế hệ trẻ tương lai của đất nước những bài học về xây dựng và phát triển doanh nghiệp, xây dựng thương hiệu, sản phẩm dịch vụ và trách nhiệm với con người, với cộng đồng.

Minh Nguyễn