9 tháng doanh thu Kido đạt 388 tỷ đồng

Chuyện làm ăn - Ngày đăng : 01:57, 05/10/2020

9 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế dự ước của Tập đoàn KIDO đạt 338 tỷ đồng, tăng 49,4% và lợi nhuận sau thuế đạt 261 tỷ đồng, tăng 56,6% so với cùng kỳ năm trước nhờ sự tăng trưởng của ngành dầu và tối ưu hóa hoạt động ngành kem.
9 tháng doanh thu Kido đạt 388 tỷ đồng

Doanh thu thuần dự ước 9 tháng năm 2020 đạt 5.960 tỷ đồng, tăng mạnh 17,3% so với cùng kỳ năm 2019 chủ yếu là do doanh thu ngành dầu tăng. Đối mặt với ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và sự biến động giá cả của nguyên vật liệu, Tập đoàn luôn trong tư thế chủ động để đưa ra các biện pháp ứng phó đúng đắn và kịp thời. Cụ thể, Tập đoàn thực hiện chuyển dịch hệ thống phân phối, dự trữ hàng hóa, kết nối với các đơn vị được phép phục vụ các sản phẩm thiết yếu để cung cấp sản phẩm cho người dân ở các khu vực nóng của dịch, quyết tâm không để người dân thiếu hàng. Nhanh chóng đưa ra thị trường các sản phẩm bổ sung dưỡng chất, tăng cường sức đề kháng cho người dân, đẩy mạnh các sản phẩm cao cấp và tăng cường các hoạt động mở rộng thị phần trên kênh.

 Nắm bắt được các xu hướng ăn vặt của giới trẻ và nhu cầu sử dụng các sản phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, Tập đoàn đã cho ra mắt các sản phẩm mới để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Nhờ vậy, doanh thu ngành kem chỉ giảm nhẹ 9,8% và doanh thu ngành dầu tăng 30% so với cùng kỳ năm trước (Tăng trưởng ngành dầu khoảng 10%, trong đó TAC tăng trưởng trên 30% trong 9 tháng đầu năm 2020).Theo đó, lợi nhuận trước thuế dự ước chín tháng đầu năm 2020 của Tập đoàn đạt 338 tỷ đồng, đạt 102,3% mục tiêu lợi nhuận trước thuế cả năm, tăng 49,4% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 261 tỷ đồng, tăng mạnh 56,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cùng với ngành kem và ngành dầu, mảng bánh kẹo nói riêng và thị trường snacking trở thành mảng bổ trợ quan trọng, giúp Tập đoàn nhanh chóng khẳng định vị thế trên thị trường thực phẩm thiết yếu. Quý 3/2020 đánh dấu sự trở lại của Tập đoàn KIDO trên thị trường snacking với sản phẩm bánh trung thu thương hiệu Kingdom. Thương hiệu Kingdom là một phần trong chiến lược mở rộng phát triển kinh doanh của lĩnh vực thực phẩm thiết yếu. Trong mùa trung thu năm nay, sản phẩm bánh trung thu Kingdom sẽ đóng góp vào doanh thu khoảng 160 tỷ đồng và lợi nhuận khoảng 36 tỷ đồng. 

Ý Nhi